Gia chủ nên đặt 5 loại cây cảnh này trong nhà để chiêu tài lộc

Google News

Đây là những loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt, gia chủ có thể đặt trong nhà vào dịp Tết Nguyên đán bên cạnh những chậu mai, đào, quất.

Cây kim ngân lượng

 Gia chu nen dat 5 loai cay canh nay trong nha de chieu tai loc

Cây kim ngân lượng còn được biết đến với tên gọi là kim châu sa bởi nó có những quả tròn xoe, màu đỏ tươi giống nhua hạt châu. Quả của cây kim ngân lượng mọng, mượt, sáng bòng, kết thành từng chùm xum xuê, rực rỡ là biểu tượng của may mắn, phú quý.

Cây sung

 Gia chu nen dat 5 loai cay canh nay trong nha de chieu tai loc-Hinh-2

Cây sung là biểu tượng của sự viên mãn, tròn đầy nên người Việt thường trồng loại cây này để làm cảnh. Không những thế, cây sung còn đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của phúc cùng với cây lộc vừng (tượng trưng cho lộc), cây vạn tuế (đại diện của thọ). Quả sung cũng được nhiều người lựa chọn để bày lên mâm ngủ quả dâng lên thần linh, tổ tiên trong những dịp lễ Tết.

Hoa cúc

 Gia chu nen dat 5 loai cay canh nay trong nha de chieu tai loc-Hinh-3

Người xưa quan niệm, hoa cúc là loại hoa cao quý, nằm trong bộ tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai". Loại hoa này còn là biểu tượng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào.

Trong phong thủy, hoa cúc được xem là loài hoa mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Bởi vậy, đây là loại hoa rất được ưa chuộng trong những dịp Tết đến xuân về. Gia chủ có thể đặt một chậu cúc nhỏ trước cửa nhà để tạo thêm không khí vui tươi cho những ngày đầu năm mới hoặc đặt những bông cúc lên bàn thờ tổ tiên để cầu may mắn, an khang, thịnh vượng.

Hoa trạng nguyên

 Gia chu nen dat 5 loai cay canh nay trong nha de chieu tai loc-Hinh-4

Hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự đỗ đạt trên con đường học tập, sự thành công trong sự nghiệp. Với màu sắc đỏ thắm, loại cây này được khá nhiều gia đình ưa chuộng và dùng để bày trong nhà trong dịp Tết. Những gia đình có con cháu sắp bước vào kỳ thi quan trọng hoặc có mong ước con đường học hành, sự nghiệp thêm thành công, hãy bày những chậu cây trạng nguyên trong nhà vào dịp năm mới.

Hoa lan

 Gia chu nen dat 5 loai cay canh nay trong nha de chieu tai loc-Hinh-5

Hoa lan là "nữ hoàng" của các loại hoa, biểu tượng của sự sang trọng, phú quý. Trong phong thủy, hoa lan mang đến nhiều may mắn, vượng khí cho gia chủ. Chính vì vậy loại hoa này luôn được các gia đình ưu tiên để bày trong phòng khách mỗi dịp Tết đến xuân về.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)