Cúng vía Thần Tài vào giờ nào là tốt nhất?

Google News

Ngày vía Thần Tài là một ngày đặc biệt quan trọng nhất là với những người kinh doanh. Vậy cúng vía Thần Tài vào giờ nào là tốt nhất?

Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài – tức ngày mùng 10 tháng Giêng, là ngày đẹp nhất và đem lại nhiều may mắn nhất cho mỗi người.
Trong ngày vía Thần Tài mọi người thường mua: 1 bình hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt.
Cung via Than Tai vao gio nao la tot nhat?
 Ảnh minh họa.
Khoảng mấy năm trở lại đây tục cũng vía Thần Tài bùng phát lên nhiều nhất. Việc cầu xin tài lộc được nhiều hay ít còn phụ thuộc vào số vận cũng như phước đức của gia chủ. Thần Tài không thể cho hay biếu người khác mà tự gia chủ phải thỉnh về.
Ngoài ngày vía chính của Thần Tài là ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch. Nhưng mọi người vẫn chọn ngày mùng 10 âm lịch hằng tháng để cúng Thần Tài, cầu xin cho may mắn về tài lộc trong tháng đó, nên trở thành thông lệ.
Thông thường thì vào ngày mùng 1 và ngày 15 âm lịch, cùng với bàn thờ Tổ tiên và các bàn thờ khác trong nhà, hoặc vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng. Cúng Thần Tài để trả lễ khi gặp vận hên tài lộc.
Thường ngày nên đốt nhang mỗi sáng từ 6h - 7h và chiều tối từ 6h - 7 giờ, mỗi lần đốt 5 cây nhang. Thay nước uống khi đốt nhang, thay nước trong lọ hoa, và chưng thờ nải chuối chín vàng.
Cúng ngày vía Thần Tài vào giờ nào tốt?, chuyên gia phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh cho rằng nên thắp hương thần Tài vào buổi sáng lúc 7 - 9h (giờ Thìn) là đẹp nhất.
Mọi người cần lưu ý khi thực hiện lễ cúng Thần Tài, dân kinh doanh cúng Thần Tài tại văn phòng giao dịch hoặc nơi họ buôn bán để lấy may đầu năm chứ không nên làm ở đình, chùa. Những người không kinh doanh có thể cúng tại nhà hoặc ở các đình, đền địa phương.
Lễ thần tài nên đặt trong nhà, tránh để lộ thiên ngoài ban công hay sân thượng. Bởi dân gian cho rằng lễ cúng để ngoài trời sẽ bị vong lang thang phá phách, gây tổn hại đến chính chủ nhà.
Theo Phong Linh/ Khoevadep

Bình luận(0)