Khi nào đàn ông “dẻo mỏ” với phụ nữ nhất?

Google News

Nam giới vận dụng óc sáng tạo và ngôn ngữ độc đáo hơn khi tiếp chuyện với những phụ nữ đang trong thời kỳ rụng trứng...

- Nam giới vận dụng óc sáng tạo và ngôn ngữ độc đáo hơn khi tiếp chuyện với những phụ nữ đang trong thời kỳ rụng trứng, thời điểm khả năng thụ thai của nữ giới cao nhất.

Đó là kết luận của hai nhà nghiên cứu tại Đại học Hàng không Embry-Riddle (Mỹ) sau khi khảo sát trên 123 nam sinh tại Đại học Floria và phát hiện thấy khi trò chuyện với những phụ nữ này, nam giới ít có xu hướng lặp lại cấu trúc câu của đối phương, như một cách để gây ấn tượng trước mặt người đẹp.

Các đối tượng tham gia được yêu cầu trò chuyện với 5 nữ sinh tại các thời điểm khác nhau trong chu kỳ kinh nguyệt của họ. Từng cặp nam- nữ sinh lần lượt mô tả cho nhau 1 bức tranh, trong đó, phần mô tả của người nữ đã được soạn sẵn để các nhà khoa học tiện theo dõi.

Phụ nữ trong giai đoạn rụng trứng của chu kỳ kinh nguyệt gợi cảm hơn, trở thành đối tượng hẹn hò tiềm năng, khiến nam giới vận dụng đa dạng khả năng ngôn ngữ của mình để ghi điểm với người đẹp.
Phụ nữ trong giai đoạn rụng trứng gợi cảm hơn, trở thành đối tượng hẹn hò tiềm năng, khiến nam giới vận dụng đa dạng khả năng ngôn ngữ của mình để ghi điểm với người đẹp.


Kết quả cho thấy, khi cặp với các nữ sinh đang trong giai đoạn rụng trứng (tuần thứ 2 trong chu kỳ kinh nguyệt), các nam sinh chỉ lặp lại cấu trúc câu của đối phương trong 49,7% thời gian mô tả. Tỷ lệ này khi cặp với các nữ sinh ở cuối chu kỳ kinh nguyệt là 62%.

Điều này đi ngược lại với những nghiên cứu trước đây cho thấy khi đối diện với những phụ nữ quyến rũ mình thích, đàn ông thường “nhại lại” cấu trúc câu của đối phương khi nói chuyện, như một dấu hiệu của sự “tâm đầu ý hợp”.

Theo một  nghiên cứu tại Đai học Texas (Mỹ) trước đó, trong giai đoạn rụng trứng, phụ nữ trở nên gợi cảm hơn với eo thon, ngực căng hơn. Lượng hoóc-môn cao trong thời kỳ rụng trứng giúp tăng thêm dung lượng nước và chất keo trên da, khiến da trở nên sáng và đẹp hơn. Có lẽ chính vì vậy, phụ nữ trong giai đoạn này trở thành đối tượng hẹn hò tiềm năng cho nhiều nam giới.

Thu Thương (Theo Time, Huffingtonpost, Dailymail)

Bình luận(0)