Lớn đùng vẫn bú mẹ, ngựa vằn cười nhăn nhở chữa ngượng

Google News

(Kiến Thức) - Con ngựa vằn hoang dã hướng thẳng về phía ống kính nhiếp ảnh gia, cười tươi đến mức hai mắt nhắm tít, khoe trọn hàm răng vẫn còn đang dính cỏ non của mình.

Mới đây, khi nhiếp ảnh gia Ryan Connell, 41 tuổi đặt chân đến khu bảo tồn thiên nhiên Kenneth Stainbank ở Durban, Nam Phi để khám phá thiên nhiên hoang dã, anh đã có dịp tương tác hiếm có với những con ngựa vằn hoang dã.
Lon dung van bu me, ngua van cuoi nhan nho chua nguong
 
Ngay khi nhìn thấy đàn ngựa vằn đang thong thả gặm cỏ, Ryan quyết định tiến lại gần và ghi lại một số bức ảnh.
Chẳng ngờ, khi thấy Ryan giơ máy ảnh lên, một con ngựa vằn con đang bú mẹ bỗng chuyển sang cười thật tươi.
Lon dung van bu me, ngua van cuoi nhan nho chua nguong-Hinh-2
 
Có thể thấy, con ngựa vằn hướng thẳng về phía ống kính nhiếp ảnh gia, cười tươi đến mức hai mắt nhắm tít, khoe trọn hàm răng vẫn còn đang dính cỏ non của mình.
Lon dung van bu me, ngua van cuoi nhan nho chua nguong-Hinh-3
 
Bức ảnh thực sự hài hước, giống như con ngựa vằn con đang chữa ngượng vì đã khá lớn rồi vẫn không chịu trưởng thành, đòi bú mẹ như khi còn bé.

Mời quý vị xem video: Kinh hoàng cảnh ngựa vằn dìm chết sư tử

Được biết, những con ngựa vằn mà nhiếp ảnh gia Ryan Connell chụp được là những con ngựa vằn Nam Phi, tên khoa học là Equus zebra zebra, là một phân loài của loài ngựa vằn núi phân bố giới hạn ở các vùng miền núi thuộc các tỉnh miền Tây và Đông Cape của Nam Phi.
Lon dung van bu me, ngua van cuoi nhan nho chua nguong-Hinh-4
 
Ngựa vằn núi không hòa chung vào đàn gia súc lớn như đồng bằng ngựa vằn, chúng tạo thành các nhóm nhỏ gia đình gồm một con ngựa duy nhất và có từ 1-5 con ngựa cái, cùng với con cái của chúng.
Những con đực đơn độc sống trong các nhóm riêng biệt, những con đực trưởng thành cố gắng để bắt cóc con ngựa cái nhỏ để thiết lập một hậu cung. Trong đó chúng sẽ bị chống đối bởi những con ngựa đực thống trị của nhóm.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)