Ảnh mới nhất về sao chổi 46P/Wirtanen gây sửng sốt

Google News

(Kiến Thức) - Sao chổi 46P/Wirtanen bất ngờ lọt tấm ngắm của Kính viễn vọng Hubble, NASA trong lần phát sáng rực rỡ nhất. Sao chổi có một phần sao trung tâm, phát ra quầng sáng màu xanh lá cây rực rỡ và cường độ sáng càng xa trung tâm càng mờ hơn.

Theo thông tin thu thập được từ Kính viễn vọng Hubble, sao chổi 46P/Wirtanen phát ra ánh sáng màu xanh lá cây tươi sáng liên tục trên bầu trời đêm ở một số khu vực vào tháng 12/2018.
Đặc biệt, khi sao chổi tiến gần đến Mặt trời ngay tại vị trí perihelion - điểm gần Mặt trời nhất mà nó chạm tới được vào 13/12 thì được kính Hubble chụp lại.
Anh moi nhat ve sao choi 46P/Wirtanen gay sung sot
Nguồn ảnh: phys. 
Trong bức ảnh chụp mới nhất, có thể thấy sao chổi 46P/Wirtanen có một phần sao trung tâm, phát ra quầng sáng màu xanh lá cây rực rỡ và cường độ sáng càng xa trung tâm thì càng mờ hơn.
Ngoài ra, còn có một phần đuôi hình ống nhỏ, gắn liền với trung tâm sao chổi tạo nên một diện mạo thú vị chưa từng có.

Mời quý vị xem video: 10 hành tinh bí ẩn và kỳ lạ nhất

Được biết, sao chổi 46P/Wirtanen được phát hiện vào ngày 17/01/1948 bởi nhà thiên văn học người Mỹ Carl Wirtanen, khi ông thực hiện quan sát tại Đài thiên văn Lick (San Jose, California), 46P/Wirtanen là 1 trong 10 sao chổi từng tiếp cận gần Trái Đất nhất trong lịch sử hiện đại.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)