Đột nhập chốn tiệc tùng sung sướng nhất thế giới ở Trung Quốc

Google News

Điểm đến lý tưởng khi đến Hong Kong chính là Lan Quế Phường - nơi tận hưởng cuộc sống tiệc tùng bậc nhất thế giới.

Dot nhap chon tiec tung sung suong nhat the gioi o Trung Quoc
Lan Quế Phường là khu phố sầm uất của Hongkong từ thế kỉ trước. (Ảnh: CNN) 
Lan Quế Phường - khu phố náo nhiệt nằm trên một góc đường ngắn ở trung tâm Hongkong. Những năm 1870, khu vực này đã nổi tiếng là một "phố đèn đỏ" sầm uất. Vào đầu những năm 1990, nó trở nên phổ biến với những hàng vỉa hè và bán rong.
Trong suốt 3 thập kỷ qua, khu phố Lan Quế Phường đã phát triển nhanh chóng để trở thành tổ hợp ăn chơi tiệc tùng giải trí không ngủ nổi tiếng ở Hongkong và trên thế giới.
Allan Zeman được coi là cha đẻ của khu phố ăn chơi thâu đêm này. Zeman cho biết: "Trong những năm Hongkong là thuộc địa của Anh, các nhà hàng ở đây đều năm trong phạm vi của các khách sạn và chúng khá cứng nhắc, bạn phải ăn mặc chỉnh tề với áo khoác và cà vạt khi đến những nơi này".
Zeman khởi nghiệp là một nhà thiết kế thời trang. Trước sự gò bó, cứng nhắc của văn hóa Hongkong lúc bấy giờ, Zeman cảm thấy cần có sự thay đổi. "Tôi không thắt cà vạt, không khoác áo jacket, không đi tất. Tôi cảm thấy Hongkong, với tư cách là một thành phố quốc tế, cần một khu vực như Lan Quế Phường. Đó là lý do tôi bắt đầu xây dựng khu vực này".
Dot nhap chon tiec tung sung suong nhat the gioi o Trung Quoc-Hinh-2
Allan Zeman - "cha đẻ của Lan Quế Phường". (Ảnh: CNN) 
Lan Quế Phường thực sự bắt đầu khi Zeman mở quán bar đầu tiên với tên Califonia. Tiếp nối sau đó là tòa tháp California và tòa nhà giải trí California được khánh thành, tạo nên cơ ngơi đồ sộ của Zeman, biến Lan Quế Phường trở thành khu tổ hợp ăn chơi bậc nhất Hongkong.
Mỗi ngày, khu Lan Quế Phường có hai khung giờ nhộn nhịp nhất là Happy Hour (giờ hạnh phúc) và Spree Hour (giờ vui chơi). Happy Hour bắt đầu từ 17h đến 21h, các quán bar có những khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng, đối tượng “viếng thăm” vào giờ này chủ yếu là giới nhân viên công sở, hành chính: Mua một tặng một với đồ uống, giảm giá thức ăn một nửa… Spree Hour bắt đầu từ 22h khi các sinh viên đại học và du khách nước ngoài ùn ùn đổ về, đây là khoảng thời gian mua sắm và chụp hình dành cho du khách với nhiều ưu đãi và giảm giá hấp dẫn, và kéo dài tới gần sáng với những buổi tiệc tùng tưng bừng, hình ảnh mà chúng ta phần nào đã được chứng kiến trong phim.
Dot nhap chon tiec tung sung suong nhat the gioi o Trung Quoc-Hinh-3
Ce La Vi bar nằm trên sân thượng tòa nhà California mới với quầy bar và bể bơi ngoài trời. (Ảnh: CNN) 
Nếu muốn khám phá hết sự xa hoa của Lan Quế Phường thì thời điểm tuyệt nhất để hòa mình vào đây là tối thứ sáu và thứ bảy. Khi ấy, khu phố tập trung đông đúc những con người hồ hởi đến tìm nguồn vui giải trí và thỏa sức ăn chơi. Giá cả thức ăn cũng như đồ uống tại các quán bar ở Lan Quế Phường không quá đắt đỏ, một ly bia khoảng 4-5 USD, cocktail giá 6-15 USD. Vì vậy, không chỉ có tầng lớp thượng lưu mà ngay cả những sinh viên hay công chức bình thường cũng có thể lui tới nơi đây. Dịp Lễ tết như Halloween, Noel, năm mới…Lan Quế Phường càng thêm nhộn nhịp và tưng bừng bởi những vị khách vui tính đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Tại Lan Quế Phường, du khách có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng nhất trên thế giới, từ những món Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản, đến những món ăn phương Tây như Italy, Nga… Thời điểm hiện nay, khi lễ Giáng Sinh, Tết dương lịch rồi Tết Nguyên đán sắp đến, khu Lan Quế Phường được trang hoàng rực rỡ, càng nhộn nhịp hơn với những hoạt động giải trí rộn rã khắp nơi.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)