Hải Dương "bắt xe tải bỏ đĩa"

(Kiến Thức) - Các trạm cân lưu động vừa được triển khai tại Hải Dương (để xử lý xe quá tải) đã bộc lộ nhiều bất cập, khiến việc xử lý bất khả thi, như bắt cóc bỏ đĩa.

Mạnh tay với xe quá tải
Ngày 12/3, Ban an toàn giao thông tỉnh Hải Dương ra quân liên ngành (gồm 5 lực lượng là Thanh tra sở GTVT, CSGT, Cảnh sát cơ động, Kiểm sát quân sự và Ban an toàn giao thông tỉnh Hải Dương) để thí điểm mô hình trạm cân lưu động trên một số tuyến quốc lộ, trấn áp các phương tiện chở quá tải.
Cụ thể, trong ngày ra quân đầu tiên, lực lượng liên ngành đã kiểm tra xe lưu động tại km 78+100 quốc lộ 37 đoạn qua thị xã Chí Linh (Hải Dương), xử lý 8 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt 80,8 triệu đồng. Hầu hết các xe được yêu cầu kiểm tra tải trọng đều vi phạm, trong đó có một số trường hợp quá trọng tải thiết kế từ 80-100%.
Trạm cân lưu động ở Hải Dương được thí điểm để xử lý xe quá tải.
 Trạm cân lưu động ở Hải Dương được thí điểm để xử lý xe quá tải.
Trong ngày 13/3, lực lượng liên ngành tiếp tục kiểm tra lưu động, phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi chở hàng quá tải trọng trên quốc lộ 5, nơi có lưu lượng phương tiện vận tải chở hàng hóa lớn. Nhiều tuyến đường khác như quốc lộ 37, quốc lộ 38B cũng được quan tâm để ngăn chặn các phương tiện quá tải lẩn tránh qua các trạm kiểm tra lưu động.
Theo đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương, việc ra quân triển khai các trạm cân lưu động là việc làm cần thiết để mạnh tay xử lý các xe quá tải lưu thông trên các tuyến quốc lộ. Trước đó, trên hầu hết các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ có rất nhiều các phương tiện quá tải lưu thông trên đường, gây xuống cấp hạ tầng giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông tại Hải Dương.
Vẫn còn nhiều bất cập
Trạm trưởng trạm cân lưu động tỉnh Hải Dương, ông Mạc Văn Thái cho biết, từ ngày đầu ra quân đến nay, việc đưa trạm cân lưu động đã khiến nhiều xe quá tải phải chùn tay. Tuy nhiên việc triển khai các trạm cân lưu động đang bộc lộ nhiều bất cập.
“Hiện nay, tại các vị trí đặt trạm cân lưu động không có bãi chứa, không có phương tiện hạ tải, bất cập này khiến việc xử lý các phương tiện quá tải như “bắt cóc bỏ đĩa”. Chỉ xử phạt xong lại cho đi nên hiệu quả thấp. Hàng hóa các phương tiện quá tải chở rất đa dạng nên không chỉ một thiết bị hạ tải mà áp dụng với tất cả các hàng hóa. Thực tế, ứng với mỗi loại hàng hóa phải có những thiết bị hạ tải khác nhau. Tuy nhiên, mỗi trạm cân lưu động phải kèm theo hàng chục phương tiện đi theo thì rất bất tiện”, ông Mạc Văn Thái cho hay.
Nhiều bất cập khiến việc xử lý xe quá tải như "bắt cóc, bỏ đĩa".
 Nhiều bất cập khiến việc xử lý xe quá tải như "bắt cóc, bỏ đĩa".
“Hơn nữa, khi thấy trạm cân lưu động, các lái xe chở xe quá tải đã dùng nhiều biện pháp để né tránh, thậm chí câu giờ đến khi đoàn liên ngành nghỉ thì mới lưu thông, gây khó khăn cho quá trình xử lý vi phạm”, ông Thái cho biết.

Ném bạn còn sống xuống sông rồi thản nhiên viếng tang

(Kiến Thức) - "Trời ơi con tôi chết thảm quá, bị cột chặt trong bao nhưng nó còn sống rồi bị ném xuống sông cho đến chết..."

Tiếng khóc nghẹn ngào của bà Nguyễn Thị Lệ (mẹ nạn nhân Lư Vĩnh Đạt) khi bà nghe kể lại lời khai của kẻ giết con mình tại cơ quan công an.

Hàng loạt sai phạm không thể chấp nhận tại cầu Chu Va 6

(Kiến Thức) - Ròng rọc nằm xô lệch, trục đỡ ròng rọc bị hàn cẩu thả, trụ bêtông cổng chào xây ẩu, trụ tháp neo độn gạch, chế tạo ắc neo tăng đơ sai thiết kế, quy trình kỹ thuật...

Vụ sập cầu treo Chu Va 6 đã gây ra hậu quả vô cùng tang thương cho người dân xã Sơn Bình (Lai Châu) khi cướp đi sinh mạng của 9 người dân vô tội và 36 người bị thương, nguy kịch vì đa chấn thương. Vì những hậu quả đau lòng này mà báo chí, dư luận, một số cơ quan liên quan như Bộ GTVT đã quyết vào cuộc điều tra nguyên nhân thực sự dẫn đến sự cố này là gì. Và càng đi sâu vào tìm hiểu nguyên nhân, người ta càng tá hỏa khi phát hiện ra hàng loạt sai phạm không thể chấp nhận được của cây cầu này. 

Máy bay Malaysia mất tích ngày thứ 6: hy vọng tắt dần

(Kiến Thức) - Sau một loạt tuyên bố lộn xộn, Malaysia chiều qua chính thức xác nhận việc radar quân đội bắt được tín hiệu một máy bay tại cùng thời điểm Boeing 777 mất tích.

Ấn F5 để cập nhập thông tin.
Theo thông báo của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, trong ngày mai, phía Việt Nam sẽ tiếp tục sử dụng 3 máy bay, 7 tàu tham gia tìm kiếm ở khu vực DK1. Lực lượng nước ngoài vào vùng biển Việt Nam tham gia tìm kiếm trong ngày hôm nay gồm 3 tàu và 3 máy bay.

Cũng theo Ủy ban QG tìm kiếm cứu nạn, sau khi nhận được thông tin từ vệ tinh Trung Quốc cho biết, tại tọa độ nằm ở 6 độ 42 vĩ Bắc, 105 độ 37 độ kinh Đông, trong vùng biển nằm giữa phía đông bắc Malaysia và phía nam Việt Nam, chúng ta đã điều động máy bay AN 26 và CASA xác minh, tuy nhiên, không phát hiện vật thể lạ nào như thông báo.

Phía Malaysia cũng cho biết, trong ngày hôm nay, máy bay của Malaysia đã đến tọa độ được phía Trung Quốc thông báo nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

Liên quan đến phương hướng tìm kiếm của Việt Nam, trong chiều 13/3, tạitrụ sở Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng,Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ chủ trì cuộc họp, nghe các lực lượng, cơ quan chứcnăng báo cáo và cho ý kiến về phương án tìm kiếm máy bay Malaysia trongnhững ngày tới.


9h 26 - Đại diện tùy viên quân sự của Malaysia cho biết, nước này cũng đã cử 2 tàu và 2 máy bay đến khu vực trên để kiểm tra.

Trong khi đó, Việt Nam vẫn tìm kiếm theo kế hoạch, tổ chức 4 máy bay tìm kiếm: 1 CASA, 2 máy bay AN26 và 1 MI171. Khu vực tìm kiếm là dọc đường FIR tọa độ 7 độ 00 vĩ độ bắc 105 độ 00 kinh độ đông.

Trước đó, vệ tinh Trung Quốc chụp được những vật thể lạ, mảnh vỡ ở tọa độ 6 độ 42 vĩ độ Bắc, 105 độ 37 phút kinh độ Đông. Việt Nam đang nỗ lực xác minh thông tin này, lệnh cho AN26 đang hoạt động trong khu vực bay dọc đường FIR để quan sát.

Việt Nam vẫn phối hợp chặt chẽ với các nước tham gia tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia. Bên cạnh đó, các cơ quan của Việt Nam cũng liên tục trao đổi thông tin qua các kênh để nắm tình hình.


Đọc nhiều nhất

Tin mới