Xem lại những hình ảnh của Táo Quân mùa đầu tiên cách đây 18 năm

Google News

Chương trình Táo quân đầu tiên được phát sóng vào năm 2003 với khung cảnh khá sơ sài và thời lượng ngắn ngủi.

Táo quân (hay còn gọi là Gặp nhau cuối năm) – chương trình hài phản ánh các vấn đề tồn tại trong xã hội đã chính thức quay trở lại sau một năm dừng phát sóng. Thông tin này đã gây sốt trên báo chí cũng như mạng xã hội, phản ánh sự yêu thích không hề suy giảm của khán giả sau 18 năm chương trình phát sóng.
Táo Quân có tên gọi chính thức là Gặp nhau cuối năm, được Hãng phim truyền hình Việt Nam (nay là Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam) sản xuất từ năm 2003. Format chương trình được xây dựng theo hướng là số đặc biệt phát vào cuối năm của Gặp nhau cuối tuần, do MC Thảo Vân dẫn dắt.
Gặp nhau cuối năm bao gồm nhiều phần, có cả âm nhạc và giao lưu với khách mời. Táo Quân lúc đầu chỉ là một tiểu phẩm nằm trong chương trình. Người được cho là “cha đẻ” của Táo Quân là NSND Khải Hưng, thời điểm đó là giám đốc của VFC.
Từ năm 2006, toàn bộ thời lượng Gặp nhau cuối năm là Táo Quân. Chương trình được đông đảo khán giả yêu thích và được coi là món ăn tinh thần truyền thống trong dịp Tết Nguyên Đán.
Cùng xem lại một số hình ảnh của Táo quân mùa đầu tiên vào năm 2003:
Xem lai nhung hinh anh cua Tao Quan mua dau tien cach day 18 nam
Ngọc Hoàng của Táo Quân mùa đầu tiên năm 2003 là nghệ sĩ Quốc Trượng. Những năm sau đó, vai diễn này gắn bó với nghệ sĩ Quốc Khánh. 
Xem lai nhung hinh anh cua Tao Quan mua dau tien cach day 18 nam-Hinh-2
Tạo hình của Nam Tào và Bắc Đẩu lúc này còn khá mộc mạc. Đặc biệt, "cô Đẩu" Công Lý còn rất nam tính với bộ vest màu đen.
 
Xem lai nhung hinh anh cua Tao Quan mua dau tien cach day 18 nam-Hinh-3
Sân khấu của Táo quân cũng rất sơ sài và đơn giản. 
Xem lai nhung hinh anh cua Tao Quan mua dau tien cach day 18 nam-Hinh-4
Hai nữ diễn viên Vân Dung và Hương Tươi diện trang phục có nhiều nét tương đồng khi lên chầu. 
Xem lai nhung hinh anh cua Tao Quan mua dau tien cach day 18 nam-Hinh-5
Khởi đầu đơn giản về hình thức nhưng sâu sắc về mặt nội dung của Táo quân nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả. 
Xem lai nhung hinh anh cua Tao Quan mua dau tien cach day 18 nam-Hinh-6
Chương trình Táo quân tính tới thời điểm hiện tại vẫn giữ được một "bộ khung" với các diễn viên hài gạo cội, có tên tuổi như Công Lý, Chí Trung, Vân Dung, Quốc Khánh, Xuân Bắc...
 
Xem lai nhung hinh anh cua Tao Quan mua dau tien cach day 18 nam-Hinh-7
Theo thời gian, Táo quân ngày càng hoàn thiện hơn cả về hình thức và chất lượng. Chương trình trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với nhiều khán giả mỗi dịp Tết đến xuân về.
 

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)