Vướng sự cố, nhà báo Lại Văn Sâm xử lý bất ngờ

Google News

Nhà báo Lại Văn Sâm cho biết, việc gặp "tai nạn" ngoài tầm kiểm soát là điều không tránh khỏi và mọi người cùng phải xử lý.

Mới đây nhất, trong một cuộc phỏng vấn, nhà báo Lại Văn Sâm đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh chuyện sự nghiệp của mình. Theo đó, trước câu hỏi VTV vốn là cơ quan truyền thông, báo chí quyền lực nhưng thời gian qua lại bị nhiều chỉ trích của khán giả về sự trung thực trong các phóng sự, chương trình, Giám đốc kênh VTV3 cho biết, tai nạn luôn song hành với chúng ta. Truyền hình có tai nạn đặc thù của truyền hình. Đó là những điều diễn ra ngoài sự kiểm soát của mình. Những tai nạn đến thì bắt buộc những người trong cuộc phải xử lý, không có cách nào khác.

Vuong su co nha bao Lai Van Sam xu ly bat ngo
Nhà báo Lại Văn Sâm.

Đồng thời, nhà báo Lại Văn Sâm thừa nhận, thực ra sai sót không chỉ có với truyền hình mà đến với tất cả mọi người. Một ông bác sĩ sai sót phải chịu sự tổn thất kiểu bác sĩ, nhà giáo, thậm chí nhà nông – công việc nghe có vẻ đơn giản nhưng cũng có tai nạn kiểu của họ. Không ai muốn gặp tai nạn nhưng tai nạn vẫn cứ xảy ra hàng ngày. Qua một lần vấp ngã, điều quan trọng là chúng ta rút ra được cái gì để giảm thiểu trong những lần sau.

"Người đàn ông quyền lực" cho biết, ông và những vị lãnh đạo trong Đài có những nguyên tắc nhất định khi xử lý các vấn đề. Khi gặp sự cố, trách nhiệm của mọi người là xử lý và sau đó đều được công khai trên báo chí, chứ không có chuyện gì gọi là khuất tất, cá nhân. Ông nghĩ, hành động hơn là nói. Nói nhiều quá đôi khi lại phản tác dụng.

Nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1958, ông hiện đang đảm nhận chức vụ Trưởng ban VTV3. Khán giả biết đến ông với vai trò người dẫn chương trình trong những gameshow ăn khách như SV96, Khách mời của VTV3, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng và hiện tại là Ai là triệu phú... và mới đây nhất là SV2016 có tên Sự trở lại của những nhà thông thái vui tính.

Sự nổi tiếng đôi khi đem lại nhiều phiền phức cho nhà báo Lại Văn Sâm. Chính vì thế, những hoạt động tưởng chừng như rất bình thường như đi ăn nhà hàng đôi khi cũng khiến ông phải suy nghĩ.

Trước đó, sự kiện nhà báo Lại Văn Sâm dịch sai lời Ngô Ngạn Tố trong đêm bế mạc LHP Quốc tế Việt Nam đang trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn, cùng nhiều tờ báo. Thậm chí, thời điểm đó, bạn đọc Thùy Dương bày tỏ, "Sự cố anh Sâm chỉ là một trong số ít những mặt hạn chế chưa làm được của chủ nhà Việt Nam trong Liên hoan phim Quốc tế lần đầu tổ chức. Có thể, lỗi không nằm ở phía anh ấy, mà do sự chuẩn bị tổng thể chương trình đêm bế mạc gặp vấn đề trục trặc nào đó. Tôi không tin anh Sâm lại dễ dàng mắc lỗi sơ đẳng như thế. Dù sao, sự việc đã xảy ra, mong anh mau chóng vượt qua".

Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)