Vụ người mẫu nude tố bị hiếp dâm: Liệu Kim Phượng có bị kiện ngược?

Google News

(Kiến Thức) - Biết tin họa sĩ Ngô Lực được công bố vô tội, Kim Phượng tuyên bố sẽ làm rõ vụ này đến cùng. Tuy nhiên, câu hỏi đang được đặt ra là liệu cô có bị kiện ngược khi những chứng cứ đưa ra được cho là không đủ cơ sở. 

>>> Mời quý độc giả xem video "Người mẫu khỏa thân và góc khuất". Nguồn VTC14:
Nhì nhằng vụ người mẫu ảnh nude tố họa sĩ hiếp dâm
Đầu tháng 5 vừa qua, làng nghệ thuật body painting rúng động trước sự việc người mẫu ảnh nude Kim Phượng tố Ngô Lực - nam họa sĩ body painting kiêm kiến trúc sư nổi tiếng khống chế hiếp dâm cô tại một khách sạn trên đường Trần Thiện Chánh ở quận 10 khi cả hai làm việc chung. Theo Kim Phượng, trong quá trình cưỡng hiếp, ông Lực có mang bao cao su.
Vu nguoi mau nude to bi hiep dam: Lieu Kim Phuong co bi kien nguoc?
Chân dung người mẫu nude Kim Phượng tố họa sĩ hiếp dâm. Ảnh: FBNV.  
Sau khi sự việc xảy ra được ít ngày, Kim Phượng đã đến Công an quận 10, TP HCM tố cáo bị Ngô Lực hiếp dâm. Đồng thời, cô được đưa đi giám định tại trung tâm pháp y TP HCM để phục vụ cho quá trình điều tra. 
Tuy nhiên, trong buổi làm việc đầu tiên với Công an quận 10 vào ngày 23/5, họa sĩ Ngô Lực khẳng định có vào khách sạn cùng Kim Phượng nhưng không hiếp dâm cô. 
Cuối tháng 6, sau khi bày tỏ mong muốn có kết quả điều tra vụ cô tố họa sĩ Ngô Lực hiếp dâm, Kim Phượng đã có cuộc đối chất trực tiếp với Ngô Lực tại Đội Hình sự Công an quận nhưng sau hơn 3 tiếng, cơ quan điều tra phải dừng cuộc tiếp xúc để điều tra thêm. 
Cho tới ngày 24/8, Công an Quận 10 đã chính thức ra quyết định số 258/TB– CSĐT-HS, do thượng tá Nguyễn Hoài Nam ký “Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm”.
Vu nguoi mau nude to bi hiep dam: Lieu Kim Phuong co bi kien nguoc?-Hinh-2
Kết quả giám định của công an.  
Theo nội dung thông báo, với tài liệu thu thập được, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 10 cho rằng không có căn cứ xác định hành vi hiếp dâm như tố giác. Qua đó, CQĐT ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do không có sự việc phạm tội.
Vu nguoi mau nude to bi hiep dam: Lieu Kim Phuong co bi kien nguoc?-Hinh-3
 Cơ quan điều tra kết luận không có sự việc phạm tội. 
Phản ứng của người trong cuộc
Ngay sau khi nhận được thông báo từ công an về việc "không có việc phạm tội, không khởi tố vụ án", người mẫu ảnh nude Kim Phượng đã lên trang Facebook cá nhân để bày tỏ sự không đồng tình với kết quả này và tuyên bố sẽ làm rõ vụ này đến cùng. Hiện cô đang tiếp tục làm đơn tố cáo gửi lên Công an TP HCM.
Vu nguoi mau nude to bi hiep dam: Lieu Kim Phuong co bi kien nguoc?-Hinh-4
 Trên trang cá nhân, Kim Phượng tuyên bố sẽ khiếu nại đến cùng. 
Về phía họa sĩ Ngô Lực, ông cho biết đã nhận được thông báo tương tự từ phía cơ quan công an. Nam họa sĩ cũng chia sẻ thông tin cho biết trên báo trước đó rằng, ngay từ đầu ông đã biết mình vô tội. Sự việc khiến ông quá mệt mỏi và mất nhiều thời gian để xử lý. 
Liệu Kim Phượng có bị kiện ngược?
Sau khi được minh oan, họa sĩ Ngô Lực cũng cho biết, điều ông muốn yêu cầu lúc này là một lời xin lỗi từ phía người mẫu nude đã "vu khống" mình tội hiếp dâm. 
Nam họa sĩ cho rằng, Kim Phượng còn trẻ và đang nuôi con nhỏ, nên ông cũng không muốn làm gì tổn hại đến cô ấy. Bởi, khi sự thực phơi bày ra thì đã là sự trừng phạt rất lớn đối với Kim Phượng rồi. Nhưng Ngô Lực cũng khẳng định lại một lần nữa rằng: "Nếu Phượng không xin lỗi, việc có kiện lại Kim Phượng hay không thì tôi và luật sư sẽ cùng cân nhắc vì tôi mới chính là nạn nhân bị vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm".
Vu nguoi mau nude to bi hiep dam: Lieu Kim Phuong co bi kien nguoc?-Hinh-5
 Nam họa sĩ luôn khẳng định mình vô tội. 
Theo dõi vụ việc từ trước tới nay có thể thấy, đây không phải là lần đầu tiên Ngô Lực cho biết sẽ kiện ngược lại người mẫu nữ vì cho rằng người này đã làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của mình. 
Kim Phượng cũng đang gặp nhiều bất lợi bởi những lời tố mà cô đưa ra được cho là không có cơ sở và còn nhiều điểm nghi vấn. Trước đó, trao đổi với Kiến Thức, luật sư Nguyễn Quốc Cường – Công ty Luật Tâm Quang có chia sẻ thắc mắc: "Cô người mẫu trình bày bị hiếp dâm và anh họa sĩ này có mang bao cao su khi thực hiện hành vi. Vậy, anh họa sĩ mang bao cao su thế nào khi đang khống chế nạn nhân và lúc anh họa sĩ mang bao thì cô người mẫu này làm gì?"
Điều luật sư thắc mắc nữa là nam họa vẽ trên lưng cô gái sau đó mới thực hiện hành vi hiếp dâm, tại sao ga giường lại sạch sẽ không có màu sơn dù cô người mẫu vùng vẫy chống cự?
Liên quan đến lùm xùm, Ngô Lực cũng đưa ra dẫn chứng: "Thông báo kết luận giám định số 205 – TB – TTXH do Đại tá Ngô Khắc Hưng - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 10 gửi Kim Phượng ngày 21/5/2018 ghi nhận: "Không thấy tinh trùng trong phết dịch âm đạo và vùng hậu môn. Có tế bào người nam trong âm đạo và vùng hậu môn nhưng không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu AND của đối tượng nam". Tế bào người nam ở đây có thể là bất cứ thứ gì như: da, lông, tóc… Đó là do quá trình vẽ body painting kéo dài mấy tiếng đồng hồ, và việc có tế bào người nam chẳng có gì lạ lùng. Nhưng ngay cả như thế, kết luận khoa học đã chỉ rõ là "không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu AND của đối tượng nam". Kết luận đã rõ ràng như thế và ngay từ ngày 21/5. Kim Phượng biết rõ sự thật ở đâu nhưng vẫn cố tình bịa đặt sự việc, kéo dài sự vụ nhằm mục đích gì?".
Chưa rõ Kim Phượng có đưa ra lời xin lỗi sau khi bị họa sĩ Ngô Lực "dọa" sẽ kiện ngược lại hay không, nhưng theo dõi những động thái từ hai phía thì có thể thấy sự nhì nhằng trong vụ "Người mẫu ảnh nude tố họa sĩ hiếp dâm" vẫn chưa dừng lại ở đó. Bởi mặc dù đã có kết luận chính thức từ phía cơ quan điều tra nhưng Kim Phương vẫn tuyên bố quyết khiếu nại đến cùng. 
Minh Minh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)