Vietnam’s Next Top Model bất chấp nguy hiểm nhằm câu rating

Google News

Vietnam’s Next Top Model 2016 chưa bao giờ thiếu những phần thử thách nguy hiểm dành cho các thí sinh.

Đã tổ chức 7 mùa giải, Vietnam’s Next Top Model 2016 chưa bao giờ thiếu những phần thử thách nguy hiểm dành cho các thí sinh. Chương trình này đang muốn làm gì đối với tính mạng thí sinh tham dự?
Sàn catwalk trở thành rạp xiếc ngoài trời
Chương trình Vietnam’s Next Top Model 2016 tối 17/7 gây chú ý với khán giả ngay tập đầu tiên phát sóng, khi các thí sinh phải trải qua thử thách kinh hoàng: Catwalk trên độ cao 15m với đường băng là những tấm kính. Thử thách này khiến nhiều thí sinh “mặt cắt không còn giọt máu” khi bước lên sàn. Không chỉ vậy, sàn kính trơn cùng váy áo dài lụng thụng khiến thí sinh Ngọc Châu vấp ngã, còn người xem phải thót tim.
Trước đó, siêu mẫu Thanh Hằng khi thị phạm cho thí sinh cũng gặp sự cố và bị dây bảo hộ kéo lê trên mặt đất 3m, khiến tay chân cô trày xước. Thanh Hằng sau đó còn nhận xét vui: “Quay Next Top mà em tưởng đang quay phim hành động”. Thí sinh Thanh Thanh (Fungla) thậm chí khóc nức nở khi thực hiện thử thách này. Thanh Thanh chia sẻ: “Tôi rất sợ độ cao và thấy hoang mang. Điều tôi lo lắng nhất đã xuất hiện ngay thử thách đầu tiên”. Trong khi đó, thí sinh Hoàng Lan (TP HCM) lo lắng: “Bắt đầu thử thách tôi rất tự tin, nhưng sàn catwalk không được bằng phẳng lắm nên tôi bị mất tinh thần”.
Vietnam’s Next Top Model bat chap nguy hiem nham cau rating
 Thí sinh Ngọc Châu với phần thi Catwalk trên cao, đến giữa sàn thì trượt chân ngã, làm rơi đổ toàn bộ khay và ly nước
Còn nhớ cách đây vài mùa giải, tại gameshow này, một trong những thử thách đáng sợ với các thí sinh chính là thử thách treo người trên cần cẩu để tạo dáng trong không trung. Hay tạo dáng ở độ cao 200m, thí sinh phải đứng trên dàn giáo trên nóc tòa nhà Chill Sky Bar 27 tầng bằng đôi giày cao 20 phân. Trong khi đó, diện tích sàn lại rất nhỏ, chỉ cần sơ sẩy, trật gót giày, chóng mặt hay mất đà, sự cố nguy hiểm lập tức đến với thí sinh. Ngoài ra, chương trình này còn có nhiều thử thách cũng ghê rợn không kém như chụp ảnh với động vật hoang dã: Trăn, rắn lục, chuột…
Câu rating và thiếu tính cảnh báo
Nhiều khán giả đã phải lắc đầu ngao ngán trước những thử thách oái oăm mà chương trình đưa ra. Có khán giả khi xem phần thử thách catwalk trên cao đã nhận xét: “Tôi thấy màn đi trên không thật nhảm. Nhìn vào tưởng là một đoàn xiếc đang luyện tập. Tóm lại, tiêu chí đi trên cao chỉ đánh giá được thí sinh nào sợ độ cao hay không thôi, chứ không nói được gì nhiều về chuyên môn”. Không ít người thắc mắc, tại sao phải có những thử thách khó khăn và ghê rợn như vậy, phải chăng chương trình đang lấy tính mạng thí sinh ra để… câu rating?
Trong khi đó, một nghệ sĩ ưu tú xiếc lâu năm trong nghề cho hay, những thử thách trong chương trình có tính mạo hiểm khá cao. “Tôi thấy họ như đang cho thí sinh thử cảm giác mạnh. Dù biết có dây bảo hiểm để tránh nguy hiểm tới tính mạng, nhưng thử thách tinh thần thì không phải ai cũng làm được. Còn làm việc với động vật không phải lúc nào cũng an toàn, nhất là những người ngoài. Những người không biết tính cách của con thú, không biết giao lưu với thú thì sẽ rất nguy hiểm”, nghệ sĩ này nhận xét. Anh cũng nhìn nhận, chương trình còn thiếu tính cảnh báo nguy hiểm khi thử thách trên cao và cả làm việc với động vật hoang dã.
Rủi ro thì không thể lường trước
Bà Quỳnh Trang, Giám đốc sản xuất chương trình cho biết, các thí sinh tham gia Vietnam’s Next Top Model đều được mua bảo hiểm thân thể, được khám sức khỏe thường xuyên. Với các thử thách mạo hiểm, hậu trường luôn có bác sĩ và những nhà chuyên môn túc trực, hướng dẫn. Như phần thi catwalk trên cao, chương trình đã thuê một đội cascadeur chuyên nghiệp để hỗ trợ cho thí sinh. Thí sinh được đeo 2 - 3 dây đai bảo hộ. “Khi chụp với động vật hoang dã như trăn, rắn, chúng tôi phải tiệt nọc độc hết. Ngoài ra, còn có chủ của các loài động vật ấy bên cạnh để hướng dẫn làm việc với chúng an toàn”, bà Trang nói.
Cạnh đó, bà chia sẻ thông điệp của chương trình muốn gửi gắm là “Đừng để nỗi sợ hãi làm mất đi cơ hội của bạn”. Nhưng bà Trang cũng thừa nhận, rủi ro thì không ai có thể lường trước, nhưng hiện tại, chương trình vẫn chưa gặp sự cố đáng tiếc nào vì có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Giám đốc sản xuất Vietnam’s Next Top Model thông tin thêm, đây là một cuộc thi nên phải có những thử thách khó khăn, vì nếu chỉ catwalk trên sàn diễn bình thường thì ai cũng làm được.
Khi đặt câu hỏi về tính cảnh báo trong chương trình, Giám đốc Quỳnh Trang cho rằng, ê-kíp không nghĩ những thử thách trong chương trình thì một cá nhân ở nhà có thể làm được. Vì những thử thách này mang tính “công trình”, chuẩn bị rất kỳ công, có một dàn ê-kíp hùng hậu và đội ngũ bảo hộ hàng chục người.
>>> Xem clip thí sinh Vietnam's Next Top Model 2016 xuống tóc sẽ như thế nào?: 
Theo Báo giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)