Vì sao Sơn Tùng M-TP hát không rõ lời, ca khúc vẫn triệu view?

Google News

(Kiến Thức) - Sơn Tùng M-TP tiếp tục hát không rõ lời nhưng MV “Hãy trao cho anh” lại có lượt xem khủng chỉ sau ít ngày ra mắt đồng thời được xuất hiện trên báo nước ngoài.
 
 

>>> Mời quý độc giả xem MV “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP. Nguồn Youtube nhân vật:
 
Lâu nay, Sơn Tùng M-TP được biết đến là nam ca sĩ có nhiều sáng tạo. Mỗi lần ra MV, Sơn Tùng đều gây sốt. Tuy vậy, nam ca sĩ cũng bị nhiều lời phan phiền bởi hát không rõ lời. Với MV mới nhất - “Hãy trao cho anh”, giọng ca gốc Thái Bình một lần nữa khiến khán giả hoang mang không hiểu anh đang hát gì.
Số đông cư dân mạng để lại bình luận họ phải nghe đi nghe lại mới hiểu lời ca khúc. Thậm chí, có khán giả còn hài hước cho rằng Sơn Tùng đang hát nhạc nước ngoài. Ngoài ra, một số người trong giới cũng lên tiếng về việc Sơn Tùng hát không rõ lời.
Đạo diễn Minh Hiếu chia sẻ trên Người đưa tin: “Lời bài hát không rõ, chỉ thấy ca sĩ uốn éo, mấy máy môi trong MV chứ không nghe lời là gì, nói về chủ đề nào. MV của nghệ sĩ Việt Nam mà phải dịch thì buồn cười, phi âm nhạc lắm".
Trước “Hãy trao cho anh”, Sơn Tùng nhiều lần bị chê hát không rõ lời. Nghe “Chạy ngay đi”, “Lạc trôi”, “Không phải dạng vừa đâu” của nam ca sĩ, nhiều khán giả từng cho rằng để hiểu hết Sơn Tùng đang hát gì có lẽ nên xem phụ đề.
Chính giai điệu, tiết tấu nhanh của các ca khúc này là yếu tố khiến khán giả "gặp khó" khi thưởng thức màn biểu diễn của Sơn Tùng. Khi đề cập đến vấn đề này, nam ca sĩ bày tỏ, anh thích khán giả phải nghe nhiều lần mới hiểu hết ý, lời trong ca khúc của anh.
Vi sao Son Tung M-TP hat khong ro loi, ca khuc van trieu view?
Ảnh chế việc Sơn Tùng hát không rõ lời.  
Trở lại MV “Hãy trao cho anh”, dù Sơn Tùng bị chê hát không rõ lời nhưng MV này vẫn gây sốt. Tính đến nay, MV đã cán mốc 54 triệu lượt xem trên Youtube. Ngoài lượt xem khủng, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng M-TP còn lên báo nước ngoài.
Tạp chí Mỹ Billboard dành hẳn một bài viết riêng để quảng bá MV “Hãy trao cho anh”. Tạp chí chuyên về Hip Hop của Mỹ The Source lại gọi giọng ca gốc Thái Bình là hiện tượng châu Á và dành khá nhiều lời có cánh cho MV “Hãy trao cho anh”.
Còn fanpage giải thưởng âm nhạc "World Music Awards" và trang tin Star News Hàn Quốc điểm thành tích về lượt xem của MV. Đáng chú ý, Star News gọi Sơn Tùng là G-Dragon bản Việt còn fanpage "World Music Awards" gọi anh là hoàng tử pop Việt Nam.
Vi sao Son Tung M-TP hat khong ro loi, ca khuc van trieu view?-Hinh-2
 "Hãy trao cho anh" có nhiều thành tích khủng về lượt xem.
Không quá khó để lý giải sức hút của MV “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng dù khiến nhiều khán giả khó nắm bắt được ngay lời bài hát. Lý do đầu tiên là MV đẹp mắt, đầu tư hoành tráng.
Sơn Tùng đã mạnh tay chi tiền mời những gương mặt nổi tiếng như rapper Snoop Dog và ca sĩ 20 tuổi Madison Beer cùng dàn người mẫu ngoại quốc tham gia. Ngoài ra, anh còn chọn bối cảnh rất kỹ lưỡng.
Được biết, “Hãy trao cho anh” được quay tại hoang mạc Mojave và vườn quốc gia Joshua Tree (bang California, Mỹ) – một trong những địa điểm ghi hình MV của những nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như Lady Gaga, Beyonce, Ariana Grande...
Không chỉ khiến người xem mãn nhãn, “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng còn được khen có giai điệu bắt tai, đặc biệt việc nam ca sĩ gốc Thái Bình đã mạnh dạn đưa chất liệu Latin vào ca khúc. Sự mới mẻ này đã hấp dẫn khán giả trẻ, khiến lượt xem tăng lên chóng mặt.
Sơn Tùng không phải là ca sĩ duy nhất hát không rõ lời nhưng ca khúc vẫn triệu view. Nhiều khán giả từng phải thừa nhận rằng khi xem MV “Bùa yêu” của Bích Phương, chỉ nghe 1,2 lần hoặc không xem phụ đề khó có thể nghe Bích Phương hát gì.
Dù Bích Phương hát không rõ lời nhưng “Bùa yêu” của cô vẫn gây sốt bởi giống như “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng, “Bùa yêu” đánh trúng được tâm lý khán giả trẻ thích sự mới mẻ, lạ lẫm, MV đẹp mắt, giai điệu bắt tai.
Từ trường hợp của Sơn Tùng và Bích Phương cho thấy, MV càng mới lạ càng hút lượt xem bất chấp ca sĩ có hát rõ lời hay không. Tuy nhiên, với nhiều người trong nghề, họ vẫn đánh giá cao việc hát rõ lời hơn các yếu tố khác.
NSND Thanh Hoa từng chia sẻ bà rất yêu Mỹ Tâm ở đam mê nghệ thuật, “cháy” hết mình và đặc biệt hát rất rõ lời. “Có thể tôi hơi cổ hủ nên với tôi hát là phải để khán giả nghe được mình hát gì. Không cần biết tròn méo, kỹ thuật ra sao nhưng hát phải rõ lời”, bà nói.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)