Vì sao Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 bỏ danh hiệu Á hậu 2

Google News

Ban Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 cho biết lần đầu tiên, cuộc thi sẽ không có top 3 chung cuộc. Huỳnh Phạm Thủy Tiên là người cuối cùng nhận danh hiệu Á hậu 2 trong lịch sử cuộc thi.

Tối 7/8, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 tổ chức buổi lễ công bố khởi động và tuyển sinh. Sự kiện có sự tham gia của Hoa hậu H'Hen Niê, Khánh Vân, Ngọc Châu, Á hậu Thảo Nhi Lê, Á hậu Thủy Tiên...
Tại sự kiện, Ban Tổ chức tiết lộ nhiều điểm đổi mới tại cuộc thi năm nay. Theo đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 chỉ trao 2 danh hiệu hoa hậu và á hậu cho top 2, thay vì lựa chọn top 3 chung cuộc như các năm trước.
Vi sao Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2023 bo danh hieu A hau 2
Hoa hậu Ngọc Châu (Ảnh: Ban Tổ chức).
Đây được xem là sự thay đổi táo bạo, đi ngược với xu hướng tạo ra danh hiệu so với các cuộc thi khác. Ông Trần Việt Bảo Hoàng - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi - lý giải: "Giữa lúc có rất nhiều hoa hậu, á hậu ra đời mỗi năm, chúng tôi muốn giúp khán giả dễ nhớ hơn trong việc "giảm tải" danh hiệu.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chỉ tạo ra top 2 để khán giả có sự tập trung cho những cống hiến và hoạt động của họ. Dù top 2 có cơ hội để dự thi quốc tế hay không thì họ vẫn có cơ hội phát triển nghề nghiệp riêng.
Với quyết định này, Ban Tổ chức đã họp và thảo luận. Cuối cùng, chúng tôi đồng thuận trong việc cần có sự thay đổi táo bạo, tách mình khỏi dòng chảy chung để tìm hướng phát triển riêng".
Vi sao Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2023 bo danh hieu A hau 2-Hinh-2
Hoa hậu H'Hen Niê (Ảnh: Ban Tổ chức).
Ngoài ra, ở mùa thi này, khán giả sẽ giữ vai trò là thành viên Ban giám khảo chính thức, được tính qua cổng bình chọn chương trình. Cổng bình chọn được mở xuyên suốt trong đêm chung kết, điểm số bình chọn sẽ đóng góp vào hệ thống điểm của Ban giám khảo, từ đó lựa chọn ngôi vị hoa hậu.
Hoa hậu H'Hen Niê và Hoa hậu Khánh Vân sẽ là đại sứ cho cuộc thi năm nay. Đồng thời, cả hai cũng đảm nhận vai trò giám khảo xuyên suốt cuộc thi. Phần thi "Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc" được tiếp tục tổ chức với phiên bản và tên gọi hoàn toàn mới là "Dự án quảng bá văn hóa dân tộc".
Với chủ đề "Tôi luyện nên tôi", ông Trần Việt Bảo Hoàng nói thêm: "Cuộc thi hướng đến việc tìm kiếm những người phụ nữ ưu tú, xuất sắc, có sự tự chủ, có nội lực.
Vì vậy người chiến thắng không chỉ đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, mà còn là người có trái tim hướng về cộng đồng, sẵn sàng kêu gọi, kết nối và hỗ trợ phụ nữ cùng phát triển thông qua những hành động cụ thể, tích cực".
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 (tên tiếng Anh là Miss Cosmo Vietnam) sẽ diễn ra vòng sơ khảo tại TPHCM từ đầu tháng 10. Vòng bán kết và chung kết từ ngày 1/11 đến ngày 23/12.
Sau vòng thi sơ khảo, top 60 thí sinh được lựa chọn sẽ tập trung trong vòng 1 tháng để tham gia các hoạt động đồng hành và ghi hình chương trình truyền hình thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam".
Bên cạnh 2 danh hiệu hoa hậu và á hậu, cuộc thi còn trao 7 danh hiệu phụ bao gồm: Người đẹp Áo dài, Người đẹp Biển, Người đẹp Bản lĩnh, Người đẹp Ảnh, Người đẹp Thể Thao, Người đẹp Tài Năng, Người đẹp Thời trang.
Theo Quỳnh Tâm/ Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)