Vân Dung trải lòng về “áp lực đè nặng” khi diễn Táo quân

Google News

Dù đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề nhưng mỗi lần tập Táo quân và ra sân khấu biểu diễn, Vân Dung không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, tim đập thình thịch vì áp lực.

Mới đây trong chương trình "Lời tự sự" phát sóng trên VTV, nghệ sĩ Vân Dung đã có dịp trải lòng về "hậu trường" cũng như những khó khăn, vất vả khi tham gia chương trình Táo Quân cuối năm.
Vân Dung cho biết, không phải năm nay mới là năm đặc biệt của Táo quân, trong suốt 20 năm qua, chương trình có rất nhiều kỷ niệm, dấu ấn khó quên với dàn nghệ sĩ góp mặt.
Mỗi lần được gọi lên tập, biểu diễn nữ nghệ sỹ luôn có cảm giác hồi hộp, lo lắng khi bước ra sân khấu chị luôn trong tình trạng chóng mặt, tim đập thình thịch, buồn nôn.
Van Dung trai long ve “ap luc de nang” khi dien Tao quan
Vân Dung cho biết với chị Táo quân có ý nghĩa rất đặc biệt (Ảnh: Nhân vật cung cấp). 
Thậm chí trong đêm 30 Tết, khi mọi người trong nhà quây quần xem Táo quân, Vân Dung không dám ngồi xem cùng mà phải "đứng dậy đi loanh quanh". Chị sợ nhìn thấy phản ứng của mọi người, sợ những lời khen chê về chương trình.
"Áp lực của những người tham gia Táo quân là rất lớn, làm sao phải luôn mới, năm nay hay hơn năm trước, mình bước chân ra đường có được khán giả đón nhận hay không?", Vân Dung tâm sự.
Nữ nghệ sĩ cũng cho biết, Táo quân 2023 thử thách lớn nhất với dàn nghệ sĩ chính là sức khỏe. Nhiều người không nói ra nhưng ai cũng cảm thấy thấm mệt. Các nghệ sĩ đều đã lớn tuổi, có người góp mặt trong chương trình đủ 20 năm, mỗi năm áp lực lại tăng thêm một chút.
"Táo quân như một món ăn tinh thần, được nhiều người ví như bánh chưng, hoa đào không thể thiếu trong ngày Tết… 20 năm áp lực quá lớn, mình không biết có đủ bản lĩnh vượt qua không? Tuy nhiên, mình tin nếu có sự đồng hành, ủng hộ của khán giả sẽ vượt qua", Vân Dung nói.
Van Dung trai long ve “ap luc de nang” khi dien Tao quan-Hinh-2
 Tạo hình của Vân Dung trong Táo quân 2023 (Ảnh: VTV).
Điều làm nên thành công của Táo quân trong suốt 20 năm qua, theo nữ nghệ sĩ chính là sự đoàn kết, yêu nghề, hết mình với các vai diễn của các nghệ sĩ và ê-kip. Khi bước lên sân khấu, các nghệ sĩ đều gạt bỏ hết những chuyện cá nhân chỉ còn là "Nam tào, Bắc đẩu"… Họ hóa thân vào những vai diễn của mình để cống hiến cho khán giả.
"Trong suốt 20 năm, các nghệ sĩ hết mình với vai diễn và tình yêu thương dành cho nhau, không có ngoài lệ. Dù ai có mệt, chuyện buồn gia đình thì khi bước chân vào Táo đều cố gắng gạt bỏ hết. Đến lời của ai, nếu quên lời sẽ có người nhắc, tung hứng. Khi diễn Táo quân có sự đập nhả, tất cả mọi thứ bắt khớp với nhau như một thói quen, không bị trật nhịp…", Vân Dung tâm sự.
Việc những ý kiến trái chiều về chương trình, nữ nghệ sĩ cho biết chị mong khán giả có khen chê cũng "nói nhỏ" để không làm tổn thương bất cứ ai. Có thể chương trình năm nay chưa được như kỳ vọng thì sang năm và các năm tiếp theo, ê-kip sẽ cố gắng để hoàn thiện hơn.
Trước đó trả lời với Dân trí về Táo quân, Vân Dung trải lòng Táo quân có ý nghĩa đặc biệt trong sự nghiệp của chị. Với Táo quân, chị cũng như các nghệ sĩ tham gia chưa bao giờ đong đếm chuyện cát-xê, vì không tính được bằng tiền, chỉ có thể đo được bằng tình.
Tất cả những gì tinh hoa nhất, hấp dẫn nhất, khó khăn nhất, áp lực nhất, các nghệ sĩ đều dành trọn cho chương trình, với hi vọng mang đến "món ăn tinh thần" cho khán giả nhân dịp Tết đến Xuân về.
Vân Dung tên đầy đủ là Lê Vân Dung (SN 11/10/1975 tại Hà Nội), trong một gia đình làm nghệ thuật, bố là đạo diễn, mẹ làm diễn viên. Sau đó gia đình chị chuyển lên Sơn La, rồi đến Thái Nguyên và năm Vân Dung lên lớp 2 chị cùng cả gia đình chuyển xuống Hà Nội sống.
Vân Dung bắt đầu được đông đảo khán giả Việt Nam biết đến từ khi tham gia chương trình Đời cười của Nhà hát Tuổi trẻ, tiếp đó là Gặp nhau cuối năm (Táo quân), Gặp nhau cuối tuần và Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam.
Trên màn ảnh, Vân Dung cũng góp mặt và để lại ấn tượng trong nhiều dự án phim truyền hình như: Yêu thì ghét thôi, Những nhân viên gương mẫu, Những ngày không quên, Hướng Dương ngược nắng, 11 tháng 5 ngày, Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ…
Theo Quỳnh Lâm/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)