Tranh cãi quốc phục của Lệ Hằng dự thi Miss Universe 2016

Google News

Quốc phục của Lệ Hằng dự thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2016 gây tranh cãi với rất nhiều ý kiến trái chiều.

Để tìm ra trang phục truyền thống cho đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2016, lần đầu tiên đã có một cuộc thi tuyển chọn thiết kế quốc phục cho đại diện Việt Nam tại cuộc thi này, được khởi động từ tháng 7/2016. Gần 100 mẫu thiết kế đã được gửi đến ban tổ chức, bao gồm nhiều ý tưởng sáng tạo và công phu.

Sau quá trình chọn lọc, đánh giá và lắng nghe phần thuyết trình từ các thí sinh, top 5 bộ trang phục xuất sắc đã được lựa chọn và hoàn chỉnh. Mới đây, đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - Lệ Hằng - đã có buổi chụp hình cùng những trang phục này.

Tranh cai quoc phuc cua Le Hang du thi Miss Universe 2016
Hồn Việt. Ảnh: Báo Lao Động.
Tranh cai quoc phuc cua Le Hang du thi Miss Universe 2016-Hinh-2
Vũ điệu Phượng Hoàng. Ảnh: Báo Lao Động.
Tranh cai quoc phuc cua Le Hang du thi Miss Universe 2016-Hinh-3
Mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ Phụng bào cung đình Huế. Ảnh: Báo Lao Động.
Tranh cai quoc phuc cua Le Hang du thi Miss Universe 2016-Hinh-4
Mẫu Nghi. Ảnh: Báo Lao Động.
Tranh cai quoc phuc cua Le Hang du thi Miss Universe 2016-Hinh-5
Nàng Mây. Ảnh: Báo Lao Động.

Hiện tại, bộ quốc phục của Lệ Hằng tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2016 vẫn chưa được công bố chính thức.

Tuy nhiên, mới đây trên trang cá nhân của mình, Lệ Hằng đã úp mở về sự lựa chọn của Ban tổ chức. Chính nhà thiết kế tham gia cuộc thi cũng đã nói về điều này khi chia sẻ lại bức ảnh của Lệ Hằng. Bên cạnh đó, có người tiết lộ cho rằng hai mẫu thiết kế được lựa chọn là "Nàng mây" và "Hồn Việt"...

Tuy nhiên, vừa chia sẻ, status của Lệ Hằng đã thu hút lượng xem khủng và hàng ngàn bình luận trái chiều. Có nhiều lời khen ngợi dành cho bộ trang phục này.

Tranh cai quoc phuc cua Le Hang du thi Miss Universe 2016-Hinh-6
 Ảnh: Báo Lao Động.
Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều, chê bộ trang phục này thậm tệ. Nhiều người cho rằng bộ "Hồn Việt" xấu, không có gì độc đáo. Còn bộ "Nàng mây" nhìn như cái nơm bắt cá, nặng nề...
Tranh cai quoc phuc cua Le Hang du thi Miss Universe 2016-Hinh-7
 Ảnh: Báo Lao Động.

Cách đây không lâu, hình ảnh bộ váy "Sen vàng Việt Nam" của người đẹp Khả Trang tham dự phần thi Trang phục dân tộc tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 (Miss Supranational) cũng khiến nhiều người phản ứng. Không chỉ nhận lời chê rườm rà, nặng nề (hơn 45kg), trang phục do Lê Long Dũng thiết kế còn bị cho là không toát lên được hồn Việt.

Nhưng cuối cùng Khả Trang đã chiến thắng giải Trang phục dân tộc đẹp nhất tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2016.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cũng từng cho rằng không nên đặt nặng vấn đề quốc phục bởi các cuộc thi hoa hậu thực chất là một không gian giải trí cao cấp nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa của nhiều quốc gia. Ở nhiều sân chơi sắc đẹp quốc tế, phần thi trang phục dân tộc luôn được khán giả mong đợi bởi những sắc màu mới mẻ mà nó mang lại. Các thí sinh đến từ châu Âu, Nam Mỹ… thường diện trang phục sặc sỡ, thậm chí có phần quái dị. Đó cũng không phải là quốc phục của họ. Vì thế, chúng ta không nên giới hạn sức sáng tạo của nhà thiết kế ở sân chơi này.

Theo Vũ Khánh/LĐO

>> xem thêm

Bình luận(0)