Thiết kế quốc phục lấy hoa sen che phần nhạy cảm… phỉ báng cái đẹp!

Google News

(Kiến Thức) - Sau "Bàn thờ", mẫu trang phục "Chiến binh sen" đang vấp phải sự phản ứng gay gắt của dư luận. Thiết kế trang phục lấy hoa sen che các phần nhạy cảm của cơ thể bị chê lố lăng, phản cảm.

Cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tham gia Miss Universe 2019 với chủ đề “Tinh hoa Việt” nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Mới nhất sự chú ý đổ dồn vào mẫu thiết kế "Chiến binh sen" của tác giả Nguyễn Nhân Nghĩa.
Trong mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ quốc hoa, tác giả lấy hoa và lá sen làm điểm nhấn với phần lá to bản phía sau, chạy dọc cơ thể là những bông sen. Đặc biệt, những phần nhạy cảm của cơ thể đều được che bằng hoa sen với cách sắp đặt khá thô. Qua bản vẽ, có thể hình dung tác giả sẽ sử dụng chất liệu nude, thiết kế bó sát cơ thể giúp tôn vóc dáng cho người mặc, đồng thời làm nổi bật họa tiết hoa sen trên trang phục.
Thiet ke quoc phuc lay hoa sen che phan nhay cam… phi bang cai dep!
Thiết kế "Chiến binh sen" gây tranh cãi. 
Nguyễn Nhân Nghĩa chia sẻ trên fanpage cuộc thi khi giới thiệu bộ trang phục: “Tôi được sinh ra và lớn lên ở mảnh đất ươm mầm tinh túy từ loài hoa quốc dân, đó là sen. Thiết kế này lấy cảm hứng từ sen. Sen chưa bao giờ nhạt hay mất vẻ đẹp của nó. Sen luôn tạo cảm giác nhẹ nhàng, nhưng thân lại gai góc dưới bùn lầy. Với sự kết hợp những đóa sen trải dài trên vóc dáng người phụ nữ như những đóa hoa sen tỏa ngát, nở rộ trên bản đồ Việt Nam".
Tác phẩm "Chiến binh sen" của Nguyễn Nhân Nghĩa gây tranh cãi. Đa phần các ý kiến đều chỉ trích bộ trang phục phản cảm, khoe thân, không phù hợp để mang đi thi quốc tế. 
Nhiều người lo lắng, nếu Hoàng Thùy diện trang phục chất liệu nude thiết kế bó sát cơ thể này trình diễn dưới ánh đèn sân khấu dễ thành thảm họa. Hơn nữa việc sắp đặt họa tiết hoa sen - loài hoa thanh cao lên vùng nhạy cảm của người phụ nữ gây phản cảm, nhức mắt.
Thậm chí có người nhận xét bộ trang phục chỉ xứng dành cho Ngọc Trinh hay cô gái nude bên sen gây ồn ào vừa qua. “Đừng làm ô uế hoa sen. Không thấy đẹp, chỉ thấy phản cảm”, một thành viên bày tỏ.
Thiet ke quoc phuc lay hoa sen che phan nhay cam… phi bang cai dep!-Hinh-2
 Nhiều người nhận xét trang phục chỉ hợp với Ngọc Trinh hay cô gái nude bên sen.
Thiet ke quoc phuc lay hoa sen che phan nhay cam… phi bang cai dep!-Hinh-3
 Nhiều ý kiến phản đối bộ trang phục.
Ngoài "Chiến binh sen", nhiều thiết kế dự thi năm nay cũng lấy ý tưởng từ quốc hoa như: Nàng sen, Sen trong đầm, Hồn sen Việt, Quốc hoa, Gấm hoa…. Trong đó, mẫu thiết kế Sen trong đầm còn được tác giả kết hợp cả hoa sen, áo dài và nón lá.
Thiet ke quoc phuc lay hoa sen che phan nhay cam… phi bang cai dep!-Hinh-4
 
Thiet ke quoc phuc lay hoa sen che phan nhay cam… phi bang cai dep!-Hinh-5
 
Thiet ke quoc phuc lay hoa sen che phan nhay cam… phi bang cai dep!-Hinh-6
 
Thiet ke quoc phuc lay hoa sen che phan nhay cam… phi bang cai dep!-Hinh-7
 
Thiet ke quoc phuc lay hoa sen che phan nhay cam… phi bang cai dep!-Hinh-8
(Ảnh: Fanpage cuộc thi) 
Trước "Chiến binh sen", thiết kế "Bàn thờ" lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của tác giả Phạm Quang Minh cũng gây tranh cãi. Đa số các bình luận đều cho rằng thiết kế không phù hợp vì "Bàn thờ" là nơi thờ cúng thiêng liêng không nên tùy tiện đưa lên trang phục.
Hiện cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy dự di Hoa hậu Hoàn Vũ 2019 đã kết thúc thời gian nhận bài dự thi. Được biết, 5 bài thi được khán giả bình chọn nhiều nhất trên fanpage Miss Universe Vietnam sẽ vào thẳng Top 15, có cơ hội thuyết trình trước Ban giám khảo và Á hậu Hoàng Thùy.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)