Tâm nguyện cuối chưa thể làm cho con trai của mẹ ruột Ngọc Sơn

Google News

Mẹ ca sĩ Ngọc Sơn vẫn mang một ước nguyện dành cho con trai nhưng chưa được thực hiện đã qua đời do bệnh nặng.

Ngọc Sơn là ca sĩ, nhạc sĩ đình đám Việt Nam. Anh được biết đến với biệt danh "ông hoàng nhạc sến" hay "Michael Ngọc Sơn". Anh nổi tiếng với những ca khúc do chính anh sáng tác như Vầng Trăng Cô Đơn, Tình Cha,...

Hôm nay (sáng 12/7), Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo bà Kim Loan - mẹ ruột của ca sĩ Ngọc Sơn đã qua đời vào ngày 11/7 do bệnh nặng, hưởng thọ 78 tuổi. Nhưng điều đau lòng nhất, hiện ca sĩ Ngọc Sơn đang phải cách ly vì liên quan đến một ca mắc Covid-19 nên không thể về chịu tang mẹ.

Được biết, bà Kim Loan sinh năm 1944 và từng có 28 năm làm hiệu trưởng của một trường cấp 2. Trong suốt quá trình công tác, bà nhận được nhiều danh hiệu cao quý: Phụ nữ nuôi con khỏe dạy con ngoan, Phụ nữ và đảm đang, Lãnh đạo tài năng…

Tam nguyen cuoi chua the lam cho con trai cua me ruot Ngoc Son

Ngọc Sơn và mẹ ruột.

Theo chia sẻ, mẹ nam danh ca khi còn đi dạy ở Đồ Sơn đã quen biết và kết hôn ở đó, nên khi sinh con đầu lòng, bà đặt tên con là Ngọc Sơn.

Từ nhỏ, "anh Ba" đã có năng khiếu nghệ thuật nên hay cầm đờn hát cổ nhạc và tân nhạc cho mẹ nghe.

Sau khi về nghỉ hưu, bà dành toàn bộ thời gian để chăm sóc chồng và đứng ra làm quản lý để nhận show, sắp xếp lịch diễn cho con trai. Bà Kim Loan thường xuyên hộ tống Ngọc Sơn đi diễn. Giới nghệ sĩ đã rất quen thuộc với hình ảnh người mẹ lớn tuổi vẫn chăm sóc cho nam ca sĩ từng ly từng tí trong hậu trường.

Vào năm 2015, trước biến cố cái chết của cha, Ngọc Sơn bị sốc và trầm cảnh nặng. Sau đám tang, gần như anh ở suốt trong phòng, ít ra ngoài và không tiếp xúc với ai.

Để vực dậy tinh thần cho Ngọc Sơn, mẹ của anh cùng người thân, bạn bè đồng nghiệp học trò đã luôn sát cánh, động viên nam ca sĩ trở lại với sân khấu.

Bà Kim Loan khi ấy chia sẻ: "Chồng tôi mất, Ngọc Sơn suy sụp, tới mức tôi cứ nghĩ như con tôi không đứng dậy được nữa. Có nhiều khi tôi khóc cả đêm vì thương con".

Trong mắt Ngọc Sơn, mẹ là một người phụ nữ phi thường và tuyệt vời. Chính sự yêu thương của mẹ đã khiến anh có nhiều sự thay đổi trong cách sống và trở thành một nghệ sĩ điềm đạm, thích giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Có lần, Ngọc Sơn nói: "Nếu ba mẹ không còn trên cuộc đời này, con không biết sẽ sống ra sao".

Cũng cách đây 1 năm, anh từng gây cảm động khi chia sẻ về quãng thời gian vật lộn với hành trình qua Mỹ chữa bệnh cho mẹ: "Hơn 10.000 USD cho một ngày viện phí và tình trạng kéo dài trong vòng 6 tháng (khoảng 45 tỷ đồng)".

Tam nguyen cuoi chua the lam cho con trai cua me ruot Ngoc Son-Hinh-2

Bà Kim Loan vẫn giữ tinh thần tốt trong thời gian điều trị bệnh.

Khi bác sĩ kết luận khối u của mẹ Ngọc Sơn lành tính, anh vô cùng hạnh phúc. Về việc tốn khoản tiền lớn, anh cho rằng: "Tiêu cho mẹ không cần kể khổ. Mẹ khỏe là được dù bán cả gia tài, bỏ hết sự nghiệp mà cứu được mẹ là hạnh phúc rồi. Chính Ngọc Sơn đứng trực tiếp chữa cho mẹ và lúc về Việt Nam tưởng đâu chỉ đem xác về thôi vì 99% không qua được".

Không chỉ riêng Ngọc Sơn, các anh chị em khác trong gia đình anh ai cũng thành đạt, có cuộc sống ổn định. Vì vậy, trong những ngày tháng cuối đời, mẹ Ngọc Sơn gần như có một cuộc sống viên mãn.

Tuy nhiên, bà vẫn có một ước nguyện dành cho con trai mình. Tại một chương trình truyền hình cách đây nửa năm, mẹ Ngọc Sơn đã bật khóc khi nói về nguyện ước cuối cùng: "Bây giờ, cuộc sống của tôi gần như viên mãn, an yên khi các con đều thành đạt.

Chỉ có một điều duy nhất khiến tôi lo lắng là Ngọc Sơn. Tôi lo cho Ngọc Sơn nhiều nhất vì nó không vợ con gì. Ít nhiều nó cũng phải có đứa con tôi mới yên lòng.

Tam nguyen cuoi chua the lam cho con trai cua me ruot Ngoc Son-Hinh-3

 Mẹ Ngọc Sơn khóc, đau đớn nói tâm nguyện.

Chị gái nó ở Mỹ cũng thường xuyên nhắc tôi: 'Mẹ ơi, phải làm sao cho Ngọc Sơn có đứa con đi'. Rồi Ngọc Hải, Ngọc Hà, bà con họ hàng ai cũng nói.

Tôi thấy thế nên thương Ngọc Sơn lắm, nhưng chẳng biết làm thế nào được vì chuyện vợ chồng, con cái là duyên số.

Tôi sợ sau này tôi qua đời, Ngọc Sơn già đi, lúc đau lúc ốm không biết ai chăm sóc.Tôi mong nó có người yêu lắm mà mãi chẳng thấy ai, cũng chẳng thấy nó yêu đương gì, chỉ thấy suốt ngày ngồi sáng tác nhạc, đàn rồi hát, không có người yêu.

Nhiều lần nó bảo tôi về già sẽ đi tu, rồi hiến tạng, chứ không cần vợ con gì. Nó cũng giải thích nhiều cho tôi về chuyện hiến tạng này, nhưng tôi vẫn buồn lắm.

Tôi thấy tội nghiệp nó quá, không vợ không con, nếu cha mẹ mất hết đi thì không biết nó sống như thế nào, rồi thân xác không có chỗ chôn, phải đi hiến xác. Tôi khóc hoài, nghĩ mà buồn lắm.

Không biết tới lúc đó có ai chăm sóc nó không? Tôi sống đến tuổi này, cuộc sống cũng đầy đủ nên chẳng có thú vui nào ngoài thương con. Vì vậy, tôi chỉ biết giữ tiền, mua nhà cho các con thôi".

Hẳn là nhiều người sẽ rất xúc động khi nghe những lời tâm sự này của mẹ Ngọc Sơn dành cho anh.

Theo Thu Hà/ VietNamNet

>> xem thêm

Bình luận(0)