Sự thật về cái chết của mỹ nhân 'Hồng Lâu Mộng' Trần Hiểu Húc

Google News

Đã 36 năm kể từ khi "Hồng Lâu Mộng" lên sóng và tạo cơn sốt tại châu Á, Trần Hiểu Húc - người đóng Lâm Đại Ngọc nhân vật chính của bộ phim đã ra đi trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

"Hồng Lâu Mộng" năm 1987 vẫn được coi là bản chuyển thể từ nguyên tác được yêu thích nhất. Bên cạnh kịch bản xuất sắc, việc tuyển diễn viên chặt chẽ của đạo diễn Vương Phù Lâm cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng mang lại thành công cho bộ phim. Trần Hiểu Húc, người đóng vai nữ chính Lâm Đại Ngọc trong phim là một người phụ nữ tài năng nổi bật giữa "nghìn hoa" nhờ năng lực của bản thân.

Su that ve cai chet cua my nhan 'Hong Lau Mong' Tran Hieu Huc

Trần Hiểu Húc vốn là một vũ công ba lê và yêu thích làm thơ, khi biết đạo diễn Vương Phù Lâm tuyển diễn viên cho phim "Hồng Lâu Mộng", cô đã gửi thư tự giới thiệu về mình. Trong thư, Trần Hiểu Húc đính kèm một bài thơ mà cô ấy viết, điều này đã thu hút sự chú ý của nam đọa diễn. Bởi vì trong số hàng nghìn bức thư tự giới thiệu, cô ấy là người duy nhất có thể làm thơ, và hình ảnh của Trần Hiểu Húc rất phù hợp với nhân vật Lâm Đại Ngọc. Vì vậy, Trần Hiểu Húc đã có cơ hội thử vai, và cuối cùng được nhận.

Su that ve cai chet cua my nhan 'Hong Lau Mong' Tran Hieu Huc-Hinh-2

Lâm Đại Ngọc của Trần Hiểu Húc trông rất thuần khiết, trong mắt cô ấy có một chút buồn bã và tủi thân, rất phù hợp với hình tượng nguyên bản gốc. Có thể nói, đến hiện tại, dù rất nhiều "Hồng Lâu Mộng" phiên bản khác nhau ra đời nhưng nhân vật Lâm Đại Ngọc của Trần Hiểu Húc vẫn là kinh điển nhất.

Su that ve cai chet cua my nhan 'Hong Lau Mong' Tran Hieu Huc-Hinh-3

Tạo hình nhân vật Lâm Đại Ngọc của Trần Hiểu Húc trong "Hồng Lâu Mộng" phiên bản 1987.

Có người nói một vai diễn quá thành công sẽ hạn chế sự nghiệp diễn xuất của diễn viên vì họ khó vượt qua "cái bóng" của hào quang từ nhân vật đó, câu này không phải là không có lý. Trần Hiểu Húc cũng gặp phải vấn đề tương tự, sau khi "Hồng Lâu Mộng" phát sóng, cô nổi tiếng một thời gian nhưng không còn nhận được vai diễn hay, chỉ tham gia 1 phim điện ảnh và 2 phim truyền hình trước khi giải nghệ. Vào những năm 1990, Trần Hiểu Húc chuyển sang quản lý, đồng thời làm nhà sản xuất, sau đó vào tháng 2 năm 2007, cô xuất gia đi tu. Vào thời điểm đó, Trần Hiểu Húc đã ở giai đoạn cuối của bệnh ung thư vú, nhưng cô ấy thờ ơ với việc điều trị bệnh, vào ngày 13 tháng 5 cùng năm, cô qua đời ở Thâm Quyến ở tuổi 41.

Hôn nhân của Trần Hiểu Húc

Trong quá trình quay phim "Hồng Lâu Mộng", Tất Ngạn Quân và Trần Hiểu Húc thường liên lạc qua thư từ, và mối quan hệ của họ dần dần ấm lên. Sau khi nổi tiếng, Trần Hiểu Húc vẫn dành tình cảm cho bạn trai, hai người cũng quyết định đăng ký kết hôn khi "Hồng Lâu Mộng" vừa hoàn thành. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, Trần Hiểu Húc không cảm thấy hạnh phúc. Cuối cùng cô và Tất Ngạn Quân quyết định ly hôn sau thời gian ngắn ngủi chung sống.

Su that ve cai chet cua my nhan 'Hong Lau Mong' Tran Hieu Huc-Hinh-4

Sau đó, nữ diễn viên Trần Hiểu Húc tìm được tình yêu mới với Hách Đồng. Thời điểm đó, Trần Hiểu Húc đã sử dụng một phần số tiền kiếm được sau khi trở nên nổi tiếng nhờ "Hồng Lâu Mộng" để đầu tư vào kinh doanh cửa hàng. Phải nói rằng Trần Hiểu Húc có đầu óc nhạy bén trong kinh doanh và đã kiếm được rất nhiều tiền ngay từ cửa hàng đầu tiên mà cô đầu tư. Vì vậy, cô và ông xã nhân cơ hội thừa thắng mở công ty quảng cáo. Việc kinh doanh thuận lợi, công ty ngày càng lớn mạnh, đưa Trần Hiểu Húc trở thành nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực quảng cáo.

Phát hiện ung thư vú

Thành công cả sự nghiệp và tình yêu nhưng Trần Hiểu Húc lại gặp sức ép lớn từ bố mẹ khi cô và ông xã Hách Đồng chưa có con dù lúc đó nữ diễn viên đã gần 40 tuổi. Sau đó, Trần Hiểu Húc buộc phải đến bệnh viện khám nhằm biết thời điểm tốt nhất để thụ thai do sự thúc giục của cả bố và mẹ hai bên. Tuy nhiên, cuộc kiểm tra này đã thất bại và Trần Hiểu Húc được phát hiện mắc bệnh ung thư vú. Khi đó bệnh của cô còn ở giai đoạn tiền ung thư nên chỉ cần phẫu thuật là có cơ hội khỏi bệnh cao. Nhưng Trần Hiểu Húc không đồng ý, cô cảm thấy rằng nếu phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ ngực sẽ xấu xí và mất đi sự nữ tính. Vì vậy ngay cả khi tình trạng bệnh ngày càng trở nên tồi tệ hơn, Trần Hiểu Húc vẫn muốn trở nên xinh đẹp.

Su that ve cai chet cua my nhan 'Hong Lau Mong' Tran Hieu Huc-Hinh-5

Hách Đồng đã tìm bác sĩ khắp nơi để chữa trị cho Trần Hiểu Húc, và câu trả lời mà mọi người đưa ra là phẫu thuật cắt bỏ bên ngực có khối u. Vì chiều theo ý nguyện của vợ không phẫu thuật, sau đó, anh tìm đến bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc và kê rất nhiều thuốc bắc cho Trần Hiểu Húc uống. Tuy nhiên, y học cổ truyền Trung Quốc không ngăn được tình trạng bệnh của Trần Hiểu Húc.

Thấy bệnh ngày càng nặng, nước da của Trần Hiểu Húc ngày càng xấu và sạm đi. Cô gác lại công việc và bắt đầu đi du lịch khắp nơi, nghĩ rằng có thể ngắm phong cảnh sẽ rất tuyệt. Nhưng dù khung cảnh có đẹp đến đâu cũng không khiến Trần Hiểu Húc trút bỏ được sự lo lắng về ngoại hình và bệnh tật của mình.

Sau đó, trong một chuyến đi, cô nghe một bài hát Phật giáo do một người bạn chơi, và lần đầu tiên trái tim cô cảm thấy bình yên. Vào thời điểm đó, Trần Hiểu Húc vốn luôn cảm thấy mình bị ám ảnh bởi vẻ bề ngoài và nhàm chán với những thứ bộn bề của cuộc sống nên quyết định buông bỏ mọi thứ để đi tu. Năm 2007, Trần Hiểu Húc nói với chồng mình là Hách Đồng rằng cô ấy sẽ trở thành một nhà sư.

Su that ve cai chet cua my nhan 'Hong Lau Mong' Tran Hieu Huc-Hinh-6

Lúc đó, Hách Đồng sững sờ: "Nếu em đi tu, anh phải làm sao đây?". Dường Hách Đồng không hiểu Trần Tiểu Húc vì sao đi tu, anh cầu xin rất lâu nhưng không có kết quả. Trong mắt của Trần Hiểu Húc, trở thành một nhà sư có nghĩa hơn là trở về nhà, và cô ấy cảm thấy rằng đã đến lúc mình nên buông bỏ quá khứ. Đối với quyết định của vợ, Hách Đồng rất đau lòng: “Em xuất gia, không có nghĩa là trong gia đình này chỉ có mình anh, vậy anh cũng sẽ xuất gia”.

Cứ như vậy, vào ngày mùng 6 tháng Giêng Âm lịch năm 2007, Trần Tiểu Húc rời xa bố mẹ và Hách Đồng đến chùa làm lễ quy y. Ngày 16 tháng Giêng năm ấy, Hách Đồng cũng xuất gia. Hai vợ chồng đều xuất gia, người trong nhà vô cùng đau lòng, nhưng đây là quyết định của con cái, cũng không có cách nào ngăn cản. Không lâu sau khi xuất gia, Trần Tiểu Húc qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 41.

Su that ve cai chet cua my nhan 'Hong Lau Mong' Tran Hieu Huc-Hinh-7

Cái chết của vợ khiến Hách Đồng vô cùng đau lòng. Sau thời gian, khi tin tức về anh lại xuất hiện, chính là lúc Hách Đồng tái hôn và sinh con hậu quay trở lại kinh doanh. Dù tái hôn nhưng anh với vợ thường đến thăm mộ Trần Tiểu Húc và thăm gia đình cô hàng năm.

Su that ve cai chet cua my nhan 'Hong Lau Mong' Tran Hieu Huc-Hinh-8

Bây giờ Trần Tiểu Húc đã qua đời được gần 20 năm, Hồng Lâu Mộng phiên bản năm 1987 cũng đã phát sóng được 36 năm. Một số người nói rằng Trần Tiểu Húc đến thế giới chỉ để đóng Lâm Đại Ngọc. Mặc dù cuộc đời của Trần Tiểu Húc chỉ là 41 năm ngắn ngủi nhưng vai diễn của cô sẽ mãi là ánh trăng sáng trong lòng mọi người hâm mộ.

Theo Hoàng Anh/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)