Sau vụ vi phạm bản quyền hình ảnh, Rap Việt lại sai sót

Google News

Ngoài việc bị tố đạo nhái poster, Rap Việt sai tên tác giả ca khúc "Bay giữa ngân hà" trong tập 4. Việc này khiến nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung không hài lòng.

Tối 6/11, ngay sau khi tập 4 của Rap Việt lên sóng, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ sự không hài lòng trên trang cá nhân về việc ê-kíp sai tên tác giả ca khúc Bay giữa ngân hà. Rapper Lập Nguyên sử dụng giai điệu bài Bay giữa ngân hà để biểu diễn. Tuy nhiên, thay vì để tên Nguyễn Văn Chung ở phần tác giả, ê-kíp lại nhầm sang Nam Cường (ca sĩ thể hiện bài hát gốc).
Trên trang cá nhân, Nguyễn Văn Chung viết: “Buồn Rap Việt ghê, ẩu dễ sợ”. Ngày 7/11, trao đổi với Zing, Nguyễn Văn Chung cho biết ê-kíp chương trình đã liên hệ với anh ngay trong đêm và hứa chỉnh sửa trước khi tập 4 được phát trên nền tảng trực tuyến. Nhạc sĩ chia sẻ anh thông cảm trước sai sót của đội ngũ biên tập và cũng tự hào khi ca khúc Bay giữa ngân hà được một rapper chọn lựa.
Sau vu vi pham ban quyen hinh anh, Rap Viet lai sai sot
Ê-kíp Rap Việt sai tên tác giả trong tiết mục của rapper Lập Nguyên. Ảnh: BTC, NVCC. 
Rap Việt tập 4 còn gây bức xúc khi tiếp tục sử dụng tấm poster cũ gây tranh cãi. Ê-kíp đang bị tố vi phạm bản quyền hình ảnh trong liên tiếp 3 tấm poster. Cụ thể là hình ảnh giới thiệu MC, dàn giám khảo, huấn luyện viên, poster chúc mừng Blacka ở tập 2 và Seachains.
Ngoài ra, tối 6/11, thêm tấm poster thứ 4 của Rap Việt bị tố sử dụng trái phép phông nền của một tựa game.
Ê-kíp tiếp tục bị cho là vi phạm bản quyền hình ảnh trong tấm poster thông việc các ca khúc của rapper Free, Pjpo, Shanhao, RPT T.C, Slo7, J Jade, PrettyXIX, Flex ở tập 3 được đăng lên nền tảng nhạc số. Ê-kíp Rap Việt chưa lên tiếng vấn đề này.
Sau vu vi pham ban quyen hinh anh, Rap Viet lai sai sot-Hinh-2
Tấm poster thứ 4 bị tố sử dụng trái phép của Rap Việt. Ảnh: BTC. 
Ngày 5/11, một người trong giới thiết kế đăng tải thông tin Rap Việt sử dụng hình ảnh đồ họa của một nhà thiết kế nước ngoài để làm poster chương trình. Không chỉ một mà liên tiếp 3 tấm poster được ê-kíp thực hiện để quảng bá chương trình bị tố vi phạm bản quyền.
Sáng 6/11, đơn vị sản xuất của Rap Việt thừa nhận vi phạm bản quyền hình ảnh.
“Chúng tôi rất tiếc vì xảy ra sự việc. Chúng tôi đã nghiêm túc xác minh làm rõ vấn đề và tìm ra nguyên nhân của sự việc không đáng có này, là do sơ suất của bộ phận thiết kế khi sử dụng hình ảnh từ trang download miễn phí. Chúng tôi đang tích cực liên lạc với tác giả, đơn vị sở hữu hình ảnh trên để xin phép quyền sử dụng”, ê-kíp Rap Việt giải thích.
Vụ việc khiến khán giả thất vọng và mất lòng tin vào một chương trình lớn. “Mong bên tổ chức chương trình giải quyết chuyện này thỏa đáng để tránh gây liên lụy đến những người khác đang tham gia show”, “Chương trình tốt nhưng đội ngũ thiết kế làm mất danh dự quá”, “Một chương trình lớn mà làm việc thiếu chuyên nghiệp. Sao có thể lên mạng tải về dùng là xong”, “Sao có thể ăn cắp trắng trợn như vậy. Thật nghèo nàn chất xám”, khán giả bình luận.
Theo Lan Phương/ ZingNews

>> xem thêm

Bình luận(0)