Sau Ngô Thanh Vân, Cát Phượng bị phạt vì thông tin sai dịch Corona

Google News

(Kiến Thức) - Đến làm việc với Sở TT&TT TPHCM, Cát Phượng nhận sai khi thông tin thiếu chính xác về dịch virus Corona. Nữ diễn viên hài bị xử phạt hành chính.

>>> Mời quý độc giả xem video "Nhiều trường học kéo dài thời gian nghỉ để tránh virus Corona". Nguồn VTC:
Sáng 10/2, Cát Phượng đã đến Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM làm việc sau khi thông tin sai dịch virus Corona. Trên trang cá nhân, nữ nghệ sĩ đăng tải biên bản làm việc với Sở cùng lời xin lỗi công khai.
"Cát xin lỗi tất cả mọi người. Cát nhận mình sai vì share bài sai lệch khi dịch bệnh đến tận bây giờ ở các quận 1,3,5,7 vẫn chưa có quận nào có ai nhiễm bệnh. Cát xin lỗi rất nhiều", Cát Phượng bày tỏ.
Sau Ngo Thanh Van, Cat Phuong bi phat vi thong tin sai dich Corona
Nghệ sĩ Cát Phượng.  
Trước đó, trên trang cá nhân Cát Phượng đã lan truyền thông tin sai lệch về bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến quận một, rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7".
Tuy nhiên, sau khi xác minh những thông tin trên không đúng sự thật, Cát Phượng đã xin lỗi và gỡ bỏ bài viết. Cô cũng mong được Sở TT&TT TPHCM xem xét, xử lý nhẹ.
Theo Sở, những thông tin sai lệch về dịch Corona trên Facebook của Cát Phương gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, vi phạm điểm e, khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng.
Sau Ngo Thanh Van, Cat Phuong bi phat vi thong tin sai dich Corona-Hinh-2
 
Sau Ngo Thanh Van, Cat Phuong bi phat vi thong tin sai dich Corona-Hinh-3
 Biên bản làm việc của Cát Phượng với Sở. Ảnh: FBNV
Cũng như trường hợp của Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân trước đó, Cát Phượng phải chịu trách nhiệm bị xử phạt hành chính về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội theo Điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Trước Cát Phượng, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng đã đến làm việc với Sở. Cả hai đều thừa nhận lỗi khi đưa tin sai dịch Corona và khẳng định sẽ nộp phạt đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)