Quyền Linh bức xúc việc bị cắt ghép hình ảnh quảng cáo thuốc

Google News

Quyền Linh khẳng định không quảng cáo các loại thuốc trị xương khớp, ung thư, gan thận, trĩ, hôi nách. Nam nghệ sĩ cho biết đang bị cắt ghép, lợi dụng hình ảnh trên mạng xã hội.

Ngày 17/2, Quyền Linh chia sẻ với Zing việc hình ảnh của anh bị sử dụng tràn lan để quảng cáo các loại thuốc, thực phẩm chức năng… Theo Quyền Linh, tình trạng này xảy ra từ nhiều năm trước. Quyền Linh đã nhờ tới bộ phận IT và luật sư để hỗ trợ gỡ các hình ảnh nhưng cứ xóa được bài này, bài khác lại xuất hiện. Do đó, anh phải lên tiếng cảnh báo để khán giả không bị lợi dụng lòng tin.

“Chúng tôi đã cố gắng báo cáo các bài đăng. Tuy nhiên, cứ báo cáo được trang này để gỡ thì trang khác xuất hiện. Rất phức tạp để ngăn chặn vấn đề này. Nhiều người hỏi tôi sao bệnh nhiều thế hay là thầy thuốc à, nhưng tôi đã cảnh báo rất nhiều lần. Riêng lần này hình ảnh quá nhiều nên tôi phải lên tiếng”, nghệ sĩ nói.

Quyen Linh buc xuc viec bi cat ghep hinh anh quang cao thuoc

Quyền Linh bức xúc việc hình ảnh bị lợi dụng để quảng cáo thuốc.

Anh cho biết thêm: “Tôi chưa bao giờ ký hợp đồng quảng cáo cho bất kỳ loại thuốc xương khớp, ung thư, gan thận, trĩ, hạ đường huyết, hôi nách, yếu sinh lý, nhỏ mắt hay các loại thuốc của bà Sáu, bà Bảy nào đó và đặc biệt loại thuốc tiểu đường nguy hiểm. Họ có thể ghép hình ảnh, tiếng nói của tôi từ các chương trình sức khỏe của đài truyền hình. Hoặc tôi quảng cáo một sản phẩm có xác nhận uy tín đàng hoàng, họ sử dụng hình ảnh đó nhưng thay bằng loại thuốc của họ, lồng ghép thêm công dụng. Chúng tôi vẫn đang thu thập tất cả bằng chứng liên quan để đưa họ ra luật pháp. Tuy nhiên, hành trình đưa họ ra ánh sáng cũng phức tạp”.

Quyền Linh chia sẻ hầu hết nghệ sĩ rơi vào tình trạng bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo các sản phẩm họ không hề ký kết. Tuy nhiên, với Quyền Linh, tình trạng này xảy ra thường xuyên hơn vì anh thường tham gia các chương trình cho người dân và có hình ảnh gần gũi. Quyền Linh khẳng định không quảng cáo bất chấp.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing, trên trang cá nhân từ năm 2022, Quyền Linh có quảng cáo sữa, chai xịt mũi dạng bột và canxi hữu cơ. Nghệ sĩ khẳng định anh đã kiểm tra kỹ lưỡng giấy kiểm nghiệm, xác nhận nguồn gốc, xuất xứ... của các sản phẩm anh quảng cáo.

Từ năm 2021, khi tình trạng nghệ sĩ quảng cáo tràn lan thực phẩm chức năng, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trên các phương tiện đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng.

MC Quyền Linh sinh năm 1969, tham gia nhiều phim như Khát vọng sống, Quyền Linh, Hoa trinh nữ, Vườn đào năm ấy, Đứa con rơi, Thời đại của đàn bà con gái… Hiện anh tập trung cho vai trò MC. Quyền Linh tích cực với các công tác thiện nguyện. Anh đã tặng bà con nghèo nhiều gạo, rau củ, lương thực, gửi tới bệnh viện, y bác sĩ khẩu trang, đồ bảo hộ... trong thời điểm TP.HCM bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Theo Lan Phương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)