Phương Dung và giám khảo gameshow đóng vai ác: Sự thật mất lòng!

Google News

(Kiến Thức) - Lời chê của giám khảo dành cho thí sinh nếu chính xác thì như “thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng”. Mới nhất, danh ca Phương Dung bị phản ứng khi chê bai tiết mục của đội Dương Triệu Vũ.
 

>>> Mời quý độc giả xem video Dương Triệu Vũ không nhận ra Đàm Vĩnh Hưng? Nguồn Youtube/ VTC1:
Làm giám khảo khách mời chung kết cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca, danh ca Phương Dung mới đây bất ngờ trở thành tâm điểm khi bị nam ca sĩ Dương Triệu Vũ trong vai trò huấn luyện viên tố chấm thi thiếu công bằng đối với tiết mục “Thương quá Việt Nam” của đội anh.
Theo lời Dương Triệu Vũ, nữ danh ca không hề nở một nụ cười trong khi theo dõi tiết mục. Nam ca sĩ còn bức xúc cho rằng bà thiên vị và không ưa anh khi chê tiết mục của đội anh không có yếu tố khó để đi thi trong khi lại khen nức nở các tiết mục của đội khác.
Trả lời trên Vietnamnet, Dương Triệu Vũ vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Anh còn nói thêm, ở vị trí tiền bối, danh ca Phương Dung cũng nên có sự khích lệ thí sinh thay vì phủ nhận hoàn toàn công sức của nhiều người trên sân khấu.
Phuong Dung va giam khao gameshow dong vai ac: Su that mat long!
 Dương Triệu Vũ tố danh ca Phương Dung không công tâm khi chấm gameshow. Ảnh: Báo Đầu Tư
Trước đó, trong chung kết, Dương Triệu Vũ vốn cùng Đàm Vĩnh Hưng hỗ trợ học trò Thanh Quý - Linh Hoa thể hiện ca khúc “Thương quá Việt Nam”. Tiết mục còn có sự góp mặt của nhiều khách mời: nhóm 5 Dòng kẻ, nhạc sĩ Nguyễn Hoàng, ca sĩ Thiên Vương, Thụy Vũ.
Được dàn dựng công phu, phần trình diễn của Thanh Thúy - Linh Hoa khiến nhiều người mãn nhãn. Giám khảo Ngọc Sơn dành nhiều lời khen cho phần dàn dựng lẫn giọng hát của 2 thí sinh và cho rằng tiết mục của đội Dương Triệu Vũ rất thành công.
Cũng khen về phần dàn dựng giống như Ngọc Sơn nhưng danh ca Phương Dung cho rằng tiết mục không làm nổi bật giọng hát của thí sinh. “Bài này không có chỗ diễn cho thí sinh, cứ bình bình từ trên xuống, không có cao độ cho giọng hát quá hay như vậy”, danh ca Phương Dung nói.
Phuong Dung va giam khao gameshow dong vai ac: Su that mat long!-Hinh-2
 Danh ca Phương Dung. Ảnh: chụp màn hình
Khi bị Dương Triệu Vũ tố chấm thi thiếu công bằng, nữ danh ca tỏ ra rất bức xúc. Chia sẻ trên Vietnamnet, bà khẳng định khi nhận lời làm giám khảo, bà có trách nhiệm đưa ra những nhận xét, góp ý và kể cả phê bình nếu thí sinh thể hiện chưa tốt.
Danh ca Phương Dung còn cho hay kết quả đêm thi là tổng hợp từ 6 người gồm 3 giám khảo và 3 người từ phía ban tổ chức. “Tôi tự hỏi mình không có quyền hành gì để trao cho người này giải nhất hay có hành động hạ bệ người kia”, bà bức xúc nói.
Danh ca Phương Dung cho rằng Dương Triệu Vũ hỗn hào và vu khống bà nên không thể không lên tiếng. Nói về mối quan hệ với Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng, bà phủ nhận việc không ưa 2 hậu bối này.
Thực tế, ở chung kết Tuyệt đỉnh song ca, trước khi chê tiết mục “Thương quá Việt Nam”, danh ca Phương Dung đã tấm tắc khen ngợi thí sinh lẫn huấn luyện viên Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng ở tiết mục nhạc kịch “Nghìn trùng xa cách”.
Nữ danh ca khẳng định giọng hát của Linh Hoa - Thanh Quý điêu luyện, khiến bà nhớ tới Thái Thanh, thậm chí còn khen hai thí sinh đã hát không thua danh ca Thái Thanh. Ngoài ra, danh ca Phương Dung còn dành tặng hai huấn luyện viên biệt danh phù thủy dàn dựng.
Có thể thấy, danh ca Phương Dung dành lời chê lẫn khen đối với các tiết mục của đội Dương Triệu Vũ, chứ không hẳn nghiêng về phía chê hoàn toàn.
Không chỉ ở cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca, ở các cuộc thi khác, với vai trò giám khảo, nữ danh ca cũng thường xuyên đưa ra những nhận xét thẳng thắn và nghiêm khắc dành cho thí sinh.
Trong cuộc phỏng vấn trên Dân Việt, giám khảo Phương Dung lý giải rằng bà đòi hỏi các thí sinh phải càng tỉ mỉ, kỹ càng với từng tiết mục bởi mong muốn giúp các thí sinh tiến bộ và có thêm kinh nghiệm trong nghề.
Nữ danh ca biết rằng tính thắng thắn của bà có thể sẽ là “con dao hai lưỡi” trong cách nhìn nhận của khán giả, thí sinh về bà. Thậm chí, từng có thí sinh nhắn tin xúc phạm danh ca sau những lời nhận xét quá thẳng. Tuy nhiên, bà vẫn giữ nguyên quan điểm của mình khi chấm thi.
Việc giám khảo chê thật dẫn đến mất lòng khán giả và thí sinh không hiếm. Ví dụ điển hình như nhạc sĩ Trần Tiến. Khi làm giám khảo cuộc thi Album vàng, ông chê thẳng mặt người đẹp lấn sân ca hát Trúc Diễm hát quá tệ. Khán giả sốc trước lời chê của nam nhạc sĩ. Tuy nhiên, số đông dư luận ủng hộ lời nhận xét mất lòng nhưng chính xác này.
Phuong Dung va giam khao gameshow dong vai ac: Su that mat long!-Hinh-3
 Nhạc sĩ Trần Tiến. Ảnh: Petrotimes
Nhạc sĩ Quốc Trung cũng nổi tiếng là người thẳng tính. Ngồi ghế nóng cuộc thi Vietnam Idol, anh thường xuyên đưa ra những đánh giá nghiêm khắc, không kiêng nể nhưng cũng rất chính xác dành cho thí sinh. Được cho là khó tính nên nhạc sĩ Quốc Trung khiến nhiều thí sinh phải toát mồ hôi khi đối diện.
Cùng chê thí sinh nhưng có những giám khảo được cho là sắm vai ác để gây chú ý với khán giả. Lấy ví dụ như Phạm Hương. Năm 2016, với vai trò huấn luyện viên The Face, Phạm Hương tỏ ra nghiêm khắc, có phần gay gắt với các thí sinh trong đội của mình. Cô còn thẳng tay liên tiếp loại thí sinh của đội Lan Khuê.
Phuong Dung va giam khao gameshow dong vai ac: Su that mat long!-Hinh-4
 Phạm Hương. Ảnh: Báo giao thông. 
Nhiều người đặt nghi vấn Phạm Hương được nhà sản xuất chương trình phân vai ác để gây sự chú ý của khán giả. Và từ hoa hậu quốc dân, Phạm Hương đã bị gắn mắc huấn luyện viên hiếu thắng nên đánh mất một lượng người hâm mộ đáng kể.
Có thể thấy, làm giám khảo gameshow thực sự không dễ dàng. Như danh ca Phương Dung đã nói, sự thẳng thắn có lẽ là con dao hai lưỡi. Còn được giao vai ác theo quyết định của nhà sản xuất, giám khảo đôi khi mất nhiều hơn được.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)