Phan Ngân: "Có đại gia trả tôi 10.000 USD để đi ăn tối"

Google News

Phan Ngân - học trò cưng của Lan Khuê kể, cô từng được một đại gia nổi tiếng mời đi ăn tối và có hành động khiếm nhã. Cô hoảng sợ vì vài ngày sau anh này vướng vào một vụ ồn ào trên mặt báo.

Phan Ngân là người mẫu trẻ bước ra từ cuộc thi tìm kiếm gương mặt thương hiệu năm 2017. Gần đây khán giả tiếp tục dành nhiều sự chú ý khi cô xuất hiện trong chương trình Sing My Song và tuyên bố theo đuổi con đường ca hát.
Phan Ngân The Face khẳng định cô nghiêm túc với âm nhạc và cảm thấy bản thân không phù hợp với sàn diễn. Để theo đuổi sự nghiệp ca hát, cô đầu tư nhiều và vì thế đã vướng phải không ít lời qua tiếng lại sau lưng.
Trong buổi chiều trò chuyện với Zing.vn, Phan Ngân Sing My Song thành thật chia sẻ về đại gia chống lưng cho cô theo đuổi âm nhạc cũng như những góc tối mà vừa chạm ngõ showbiz cô đã phải đối mặt.
Phan Ngân trải lòng về tin được đại gia chống lưng và chuyện bị gạ gẫm tình dục trong showbiz. 
"Tôi có đại gia chống lưng"
- Sau khi kết thúc The Face, chị không hoạt động gì, vậy nguồn thu nhập chính của chị từ đâu để có thể mưu sinh giữa Sài Gòn phồn hoa?
- Tôi chỉ không đi catwalk và đi sự kiện thôi. Thực ra tôi đi quay ở đài truyền hình cho khá nhiều chương trình, đi chụp hình cho các nhãn hàng lỡn và đang có lời đề nghị tôi trở thành đại diện hình ảnh sản phẩm...
Những việc đó mang lại thu nhập không quá nhiều nhưng tôi cảm thấy vừa đủ. Thay vì dốc toàn lực đi làm, tôi dành phần lớn thời gian đi học nhạc, học vũ đạo, sáng tác... để chuẩn bị cho các sản phẩm sắp tới.
Kiếm được bao nhiêu tiền tôi đều đổ hết vào đầu tư cho việc làm nhạc. Quãng thời gian này với tôi cũng gọi là khó khăn vì tôi không hoạt động nhiều. Tôi sợ nếu hoạt động dưới danh người mẫu nhiều quá thì khi chuyển sang âm nhạc đột ngột khán giả sẽ không chấp nhận và còn phản ứng dữ dội. Chính vì vậy tôi lựa chọn cách im ắng để tập trung cho một năm bứt phá âm nhạc.
Lúc trước, khoản thu nhập đủ cho tôi sống tốt ở Sài Gòn, cũng có thể thoải mái mua sắm ăn uống cùng bạn bè. Nhưng thời gian gần đây tôi không còn thích hay muốn mua sắm gì nữa. Tôi không mua túi, không mua đồ hiệu, không sắm sửa bất cứ thứ gì. Hầu như tiền đều để mua nhạc, làm nhạc, làm bài...
- Mua nhạc, sản xuất và chuẩn bị cho việc trở thành ca sĩ là quá trình tốn khá nhiều tiền, chị huy động khoản đầu tư lớn bằng cách nào khi không hoạt động tích cực như những người mẫu khác?
- Thực ra tôi cũng có quãng thời gian gặp khó khăn về tài chính. Có những ngày chỉ còn 500.000 đồng trong túi, tôi không muốn ra đường cũng không muốn gặp ai, không đủ tự tin để nói chuyện với người khác nữa. Nghĩ lại lúc đó, tôi hy vọng tất cả khoản dành dụm đã dồn vào âm nhạc tới một ngày sẽ cho tôi trái ngọt.
Thế nhưng thời điểm hiện tại tôi cũng không đến nỗi quá khó nữa. Khoản lương chụp mẫu look book cũng đủ để tôi trang trải cuộc sống. Khoản đầu tư cho âm nhạc thì đã có người giúp đỡ.
Chắc mọi người cho rằng tôi có đại gia chống lưng mới dám chuyển qua làm ca sĩ. Có người nói thẳng rằng tôi có bao nhiêu tiền, liệu có đủ để đầu tư theo đuổi âm nhạc hay không.
May mắn là tôi còn có anh trai thương và ủng hộ. Tôi vay anh trai, anh tin tưởng và cho tôi mượn số tiền lớn để đầu tư vào nhạc. Đó là đại gia của tôi đấy, không có đại gia nào khác nữa đâu.
- Chị vay “đại gia" này đến nay là bao nhiêu rồi?
- Anh trai không dám đưa tôi một cục tiền lớn mà chia nhỏ. Tính ra từ lúc bắt đầu quay những video cover tới giờ cũng hết vài trăm triệu đồng rồi.
Có thể với một số người khác đó là số tiền bình thường. Nhưng với tôi, mỗi ngày thức dậy tôi đều suy nghĩ những việc tôi đang làm và tự nhắc nhớ mình rằng phải cố gắng kiếm được tiền còn trả lại anh trai.
"Chỉ cần đi ăn tối là được trả tiền"
- Dư luận thường mặc định người đẹp showbiz luôn có đại gia chống lưng. Xinh đẹp và chân dài, chị đã gặp phải đại gia nào muốn “tài trợ" chưa?
- Khi tôi thi The Face, có những người nhắn tin cho tôi với nội dung “5.000-10.000 USD, đi không?”. Và có những người không quen biết nhưng bỗng nhiên xuất hiện và hỏi tôi có thể đi ăn tối với họ không, rằng chỉ đi ăn tối thôi rồi sẽ có tiền... Nhưng lúc đó tôi thấy sợ lắm. Mà tôi là người thẳng tính nên tôi “block" những người khiếm nhã đó ngay.
Sau này khi tôi có chút tiếng tăm cũng có những người giấu mặt phía sau để ý đến. Tôi chụp hình từ thiện cho đơn vị kia, người bên đơn vị đó gọi điện cho tôi tiết lộ hình ảnh của tôi có người mua giá rất cao. Tuy nhiên người mua giấu tên nên tôi không biết là ai.
Sau đó tôi có tìm hiểu, nhưng vẫn không rõ đó là ai. Mặc dù vậy vẫn có hoa và những món quà không biết do ai gửi đến cho tôi.
- Nếu có một đại gia ngỏ ý đứng sau lưng nâng đỡ và hỗ trợ chị theo đuổi nghệ thuật mà không phải anh trai, chị sẽ ứng xử thế nào?
- Tôi phải xem xét người đó có ý định gì, mục đích gì trước đã. Liệu người đó cảm thấy tôi có khả năng và muốn thực sự đầu tư cho tôi hay có mục đích khác.
Những người bỏ tiền ra sẽ luôn muốn thu lại được điều gì đó, chẳng ai muốn tốn tiền mà chẳng thu lại được kết quả gì. Tôi phải biết họ muốn thu lại được gì, mục đích của họ là gì trước rồi mới nói chuyện tiếp.
Tôi không chấp nhận được chuyện như họ đầu tư để có được con người tôi. Tôi thấy mình có thể đứng trên chân của mình.
- Chị từng trải qua những chuyện gạ tình trong showbiz chưa?
- Tôi từng gặp phải những người “dê" ra mặt, nhưng tôi có tính cách khá “cứng" nên chưa có chuyện gì xảy ra. Tôi phải cảm ơn sự nam tính và thẳng thắn của mình vì đã giúp tôi không bị biến chất khi tham gia showbiz, cũng chính vì lý do này mà ba mẹ đồng ý cho tôi theo đuổi nghệ thuật.
Mà cũng chưa hẳn tới tận lúc gia nhập showbiz, ngay từ khi tôi chỉ là cô sinh viên đi chụp lookbook cũng đã gặp những chuyện không thể tưởng tượng nổi. Cũng may bản thân luôn “cứng" nên chưa sa ngã.
Có một lần, một vị đại gia của tập đoàn nổi tiếng ngày nào cũng gửi hoa dù tôi chưa là ai trong showbiz cũng chưa có tiếng tăm gì. Bạn tôi từng giúp người này hẹn tôi ăn cơm chung. Sau đó, khi đang ngồi ăn cơm, anh ta bất chợt nắm lấy tay tôi mà không xin phép.
Lúc đó tôi cảm thấy người này không đàng hoàng nên lập tức đứng dậy đi về. Tôi nghĩ nếu ai đó thực sự thích và tôn trọng mình sẽ không bao giờ làm thế. Tôi cảm thấy người này quá mờ ám. Và một thời gian sau, sự việc ồn ào của người đó nổ ra trên mặt báo.
Sau này khi vụ việc của vị đại gia đó nổ ra, nghĩ lại tôi vẫn cảm thấy kinh khủng. Mọi người luôn nói tôi phải tập quen dần, chuyện đó là điều bình thường. Vị đại gia đó xui xẻo mới bị phát hiện. Nghe vậy, tôi tự nhắc mình càng phải cẩn thận hơn.
Có thể khi ấy người đó nghĩ rằng chạy xe xịn, bước xuống đạo mạo đẹp trai thì con gái sẽ thích. Có lẽ anh ta nghĩ sinh viên bọn tôi sẽ mong muốn món đồ đắt tiền rồi một mối tình đổi đời. Nhưng tôi hiểu trên đời này không có chuyện gì dễ dàng, người con gái phải ở mức độ nào thì mới tìm được hoàng tử chứ. Câu chuyện hoàng tử lọ lem không có thật trên đời này đâu.
"Đại gia - chân dài là điều công bằng"
- Chị khẳng định sẽ không bao giờ vướng vào chuyện tình đại gia - chân dài?
- Về chuyện tình “đại gia - chân dài", tôi cảm thấy có những người hoàn toàn xứng đáng để có được những người chồng như thế. Ví dụ như chị Trúc Diễm, Tăng Thanh Hà... vì họ tài giỏi và có sự nghiệp riêng đáng kể nên tôi nghĩ không có vấn đề gì cả.
Những người phụ nữ giỏi và tốt như vậy khó lòng kết đôi với một người đàn ông bình thường được. Tôi nghĩ đó gọi là công bằng, những người hợp sẽ đến với nhau.
Nếu bạn trai tôi là một đại gia, anh ấy bỏ tiền cho tôi theo đuổi ước mơ thì đó cũng là người yêu đang giúp đỡ chứ tôi không nghĩ là lợi dụng. Khi thành công tôi có thể trả lại các khoản tiền đầu tư đó cho người yêu. Còn nếu tôi không yêu mà vẫn “móc” tiền của người đang thương mình thì đó mới gọi là lợi dụng.
- Chị kể từng đứng dậy bỏ về khi một đại gia nổi tiếng nắm tay mà không xin phép, nhiều người sẽ khó tin đấy!
- Tôi thẳng thắn và quyết liệt với họ ngay từ đầu. Tôi không làm gì sai thì không ai có thể uy hiếp tôi được.
Có một thời tôi bị khủng bố tin nhắn trên mạng xã hội. Tôi cứ chặn tài khoản đó lại, thì họ sẽ lập tài khoản mới và khủng bố tôi tiếp với nhắn tin rất dài, rất khiếm nhã. Sau đó tôi dọa báo công an mới giải quyết được vấn đề.
Mẹ tôi biết những chuyện này, mẹ cũng rất sợ. Mẹ từng khuyên tôi bỏ ngành giải trí về làm một cô dược sĩ như mẹ mong muốn.
Bây giờ mẹ ủng hộ tôi rồi. Mấy hôm nay tôi bị dư luận bàn tán vì màn trình diễn trong Sing My Song, mẹ có nhắn tin và gọi điện động viên tôi. Mẹ nói rằng không một ai bắt đầu sự nghiệp được trên một đường thẳng mà không gặp chút khó khăn trở ngại, tôi nhất định phải leo từng bậc trên nấc thang cuộc đời thì mới trưởng thành được. Mẹ cũng nói chỉ cuộc đời mới dạy tôi lớn, và tôi phải chịu trách nhiệm với những gì tôi làm.
- Dịch vụ dẫn mối các cô gái showbiz cho đại gia không còn lạ lẫm, chị từng được mai mối kiểu đó chưa?
- Có, tôi từng gặp rồi. Khi tôi đi casting quảng cáo, có một chị trong công ty đó xin số điện thoại và tài khoản cá nhân của tôi. Sau đó chị này nhắn tin hỏi tôi có muốn đi ăn với người này, người kia không. Tôi xem Facebook của chị đó và thấy hay đăng hình đi với những người lớn tuổi tầm như bố tôi.
Tôi cảm thấy không ổn và từ chối ngay lập tức. Chị này liên tục nhắn tin hỏi, thậm chí còn gọi điện thuyết phục tôi. Tôi phải khóa số và chặn Facebook người này lại mới được yên ổn. Tôi nghĩ những trường hợp dẫn mối như vậy có rất nhiều, quan trọng là cô gái đó có đủ bản lĩnh nay không.
Tôi cho rằng mỗi người đều có quyền lựa chọn cách sống của mình. Người khác nghĩ tôi như thế nào không quan trọng, tôi chỉ đang cố bảo vệ mình. Ai cũng có luật lệ của bản thân, tôi đang làm điều tôi cho là đúng, không sợ ai dị nghị sau lưng.
Chia tay vì bạn trai không ủng hộ theo đuổi âm nhạc
- Chị chia sẻ sau khi trải qua chuyện tình buồn thì chưa thể rung động trước ai, vậy đã bao lâu rồi chị chưa yêu?
- Tầm 2 năm rồi tôi chưa yêu ai. Chúng tôi chia tay vì có quá nhiều điều không hợp, lại thêm yêu xa. Người đó vẫn hỏi thăm tôi, khi thấy có bài báo hoặc khi biết tôi có chuyện đều hỏi có sao không.
Mọi chuyện xoay quanh mối tình đó đều làm tôi buồn. Người đó rất giỏi giang, nên tôi đã nghĩ rằng mình phải làm cái gì đấy để xứng với người ta. Lúc đó tôi đã cố gắng rất nhiều, tôi học thêm 3 ngoại ngữ Anh, Pháp, Hoa, tôi vừa đi làm vừa đi học...
Tôi cứ gồng lên, cố gắng theo đuổi mọi thứ sao cho hoàn mỹ như thế. Chuyện này sau đó khiến tôi cảm thấy mình không còn là mình nữa. Và người ấy cũng không ủng hộ tôi làm nghệ thuật nên chúng tôi cãi nhau rất nhiều. Sau đó thì hai người chia tay.
Tôi nghĩ chuyện tình này buồn còn do khi tình yêu vừa chớm nở thì chúng tôi đã phải xa nhau rồi. Yêu xa luôn là một chuyện khó khăn.
>>> Mời quý độc giả xem clip "Phan Ngân thi Sing My Song". Nguồn: Youtube: 
- Khi còn yêu nhau bạn trai có biết chuyện chị bị gạ gẫm và quấy rối?
- Thỉnh thoảng tôi có kể, anh ấy chỉ cười và nói anh biết tôi là người thông minh nên sẽ xử lý được. Nhưng sau đó anh ấy cũng khuyên tôi đi học muay Thái, học võ...
Tôi cũng đi học để tự vệ thật. Ở xa nhau cũng giúp gì được đâu. Những gì có thể làm để bảo vệ tôi từ xa thì anh ấy đã cố gắng hết sức. Chỉ tiếc là bây giờ mọi chuyên đã chấm dứt rồi.
Bây giờ tôi yêu sự nghiệp quá, nếu chọn tình yêu hay sự nghiệp tôi có thể nói ngay tôi sẽ chọn sự nghiệp. Còn chuyện tình cảm chắc vì do lâu rồi không yêu nhưng nếu thật sự có duyên và một ai đó làm tôi rung động tôi luôn mong một người thật lòng đến với mình.
Theo Nghiêm Ngọc/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)