Phan Mạnh Quỳnh, Karik nói gì khi đưa rap vào “Đàn ông không nói“?

Google News

Vừa ra mắt chưa đầy 1 ngày, MV "Đàn ông không nói" của Phan Mạnh Quỳnh và rapper Karik đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt người xem bởi ca từ xúc động và giai điệu khó quên.

Được xem là một trong những màn kết hợp đáng mong đợi nhất, nhì của VPop đầu năm 2021, Phan Mạnh Quỳnh và Karik đã khiến không ít khán giả thực sự tò mò về màu sắc âm nhạc sẽ được mang đến trong "Đàn ông không nói". 

Phan Manh Quynh, Karik noi gi khi dua rap vao “Dan ong khong noi“?
Phan Mạnh Quỳnh kết hợp với rapper Karik trong MV "Đàn ông không nói".
Liệu một cá tính đậm chất đời và thiên hướng nhiều về cảm xúc sâu lắng như Phan Mạnh Quỳnh đặt cạnh một Karik gai góc, mạnh mẽ và luôn bùng nổ với nguồn năng lượng bên trong sẽ mang đến sức hút như thế nào? 

Và không khiến khán giả thất vọng, "Đàn ông không nói" khiến người nghe thổn thức vì câu chuyện đằng sau thành công của những người đàn ông. Đằng sau những lần bảo "không sao" là biết bao lần người đàn ông mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách.

Phan Manh Quynh, Karik noi gi khi dua rap vao “Dan ong khong noi“?-Hinh-2
Karik mang màu sắc tươi vui hơn cho MV mới.

Tuy nhiên, đứng trước câu hỏi: "Có phải rap đang hot nên Phan Mạnh Quỳnh mới lần đầu tiên lựa chọn kết hợp với một rapper trong sản phẩm mới?" thì nam ca sĩ thẳng thắn: "Tất nhiên tôi và Karik phát hành sản phẩm chung với nhau nên tôi mong nhận định này đúng. Nhưng nói vậy cho vui thôi, tôi nghĩ một bài hát thực sự chạm đến số đông thì ngoài rap, đề tài, bản phối còn có sự chi phối bởi giai điệu chính, sự thể hiện ăn ý của ca sĩ và rapper cùng với một chút may mắn nữa". 

Mặt khác, Phan Mạnh Quỳnh cũng nói rằng, bên cạnh Karik, anh hy vọng sẽ có dự án được kết hợp cùng Binz, Hà Okio, Đen Vâu, Suboi, Đạt Maniac, Wowy và nhiều rapper tài năng khác nữa để mang đến nhiều khía cạnh âm nhạc hơn cho khán giả.

Phan Manh Quynh, Karik noi gi khi dua rap vao “Dan ong khong noi“?-Hinh-3
Một cảnh trong MV nhắc ngày Tết Nguyên đán gần kề.
Nội dung MV mang đến những mạch cảm xúc ấm áp khiến ai cũng có thể tìm thấy chính hình ảnh của mình giữa cuộc sống mưu sinh nhiều thử thách. Phan Mạnh Quỳnh nổi bật với các sáng tác xoáy sâu vào tâm tư hay những dòng cảm xúc khó nói được kể lại bằng các ca từ rất đời. 
Phan Manh Quynh, Karik noi gi khi dua rap vao “Dan ong khong noi“?-Hinh-4
Phan Mạnh Quỳnh gây bất ngờ khi anh và Karik hiểu nhau và kết hợp ăn ý trong ca khúc "Đàn ông không nói".

Ngược lại, Karik sở hữu cá tính âm nhạc mạnh hơn, nghiêng nhiều về sự bộc lộ nội tâm hơn là chất tự sự. Hơn nữa, sau "Rap Việt", Karik gây ấn tượng bởi âm nhạc tràn đầy năng lượng khi đưa các thông điệp về tình yêu và những gam màu cuộc sống tươi sáng. Bằng chính tài năng của cả hai nam ca sĩ, "Đàn ông không nói" không chỉ giữ được chất riêng của từng người, mà còn một lần nữa cho thấy âm nhạc luôn mang đến những sự cộng hưởng và kết nối khi cả hai tìm thấy sự đồng cảm với nhau.

Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ: "Tôi không có nhiều dịp hợp tác với rapper nên khi kết hợp với Karik trong dự án lần này khiến tôi cũng khá lo lắng. Thế nhưng, tôi thực sự bất ngờ khi tôi và Karik lại có thể hiểu nhau nhanh đến vậy. 

Chúng tôi có những cách nhìn tương đối giống nhau về âm nhạc, về cách sử dụng chất liệu cuộc sống vào các sáng tác của mình. Tôi chọn những câu chuyện sâu lắng, Karik mang đến một năng lượng bùng nổ khiến bài hát trở nên thú vị. Tôi tin vì vậy mà "Đàn ông không nói" tạo ra sự khác biệt rất lớn so với các sáng tác trước đây của mình".

Còn về ca từ, Phan Mạnh Quỳnh cũng cho biết: "Tôi luôn có một cảm xúc mãnh liệt rằng người đàn ông thực sự luôn giữ trong mình những trách nhiệm với những gì anh ta trân quý. Từ đó, anh ta có thêm nguồn động lực lớn lao để làm những việc mà anh ta cho là sẽ đem đến cho người mình yêu thương cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đó cũng là điều đã giúp tôi trở thành người như hiện tại, vì trong quá trình gian nan lúc khởi nghiệp, tôi thường tưởng tượng ra một ngày nào đó tôi sẽ đem về cho gia đình cả niềm vui vật chất lẫn tinh thần. Và từ đó, trước rất nhiều vất vả, tôi vẫn có sức mạnh để đi tiếp".

Trong khi đó, Karik chia sẻ thêm rằng, bản thân anh đã học hỏi rất nhiều thứ từ Phan Mạnh Quỳnh. Bên cạnh cách khai thác cách kể cảm xúc bằng âm nhạc, Karik thừa nhận kết hợp với ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh cũng là một điều khó quên dành cho cả hai. 

"Với dự án này, Phan Mạnh Quỳnh thử thách mình khi kết hợp với một rapper. Tôi thử thách mình khi vừa phải giữ được cá tính riêng và cân bằng điều đó với một cái tôi nghệ sĩ đặc biệt như Quỳnh".

Ra mắt trong không khí nhà nhà - người người tất bật chu toàn các lịch trình làm việc cuối năm để chuẩn bị cho những ngày về ăn Tết sớm, nhưng MV không cố tạo ra một khung cảnh Tết tràn ngập sắc mai, sắc đào hay những chuyến tàu vội vã lăn bánh trên đường ray. 

Ngược lại, sản phẩm kết hợp của Phan Mạnh Quỳnh và Karik đem đến cảm xúc cho người nghe một cách đầy sống động lẫn sâu sắc bởi câu chuyện tưởng bình thường nhưng chạm vào đâu cũng thấy biết bao nỗ lực của những người đàn ông trong xã hội hiện tại: "Mong nơi thương yêu nhận về yên vui, vai ta gánh thay gian nan. Cố gắng sớm tối đàn ông chẳng nói, lúc mệt nhoài không nghe kêu than".

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)