Nước Anh nín thở chờ bóng ma Công nương Diana trên phim

Google News

Bộ phim truyền hình 90 phút “King Charles III” gây tò mò và tranh cãi khi lấy bối cảnh những ngày đầu tiên sau khi Hoàng hậu Anh Elizabeth II qua đời.

King Charles III là bộ phim truyền hình chuẩn bị lên sóng kênh BBC2 vào tối 10/5. Nội dung tác phẩm lấy bối cảnh sau khi Hoàng hậu Elizabeth II qua đời và Vua Charles III lên ngôi kế vị.
Những xáo trộn của Hoàng gia Anh khiến tình hình chính trị tại xứ sở sương mù trên màn ảnh nhỏ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Trên thực tế, King Charles III được thực hiện dựa trên vở kịch cùng tên của Mike Bartlett. Bản thân nguyên tác từng khiến ê-kíp thực hiện phải đối mặt với nhiều vị luật sư của chính quyền trước khi hoàn chỉnh. Thậm chí, đã có những diễn viên Anh từ chối vở kịch vì sợ sự nghiệp cá nhân trong tương lai bị ảnh hưởng.
Nuoc Anh nin tho cho bong ma Cong nuong Diana tren phim
Hình ảnh Thái tử Charles, Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton trong bộ phim truyền hình gây tranh cãi King Charles III. Ảnh: BBC. 
Sắm vai Vua Charles III trong cả vở kịch lẫn phiên bản truyền hình là Tim Pigott-Smith - nam diễn viên 70 tuổi mới qua đời hồi tháng 4. Trong một cuộc phỏng vấn trước khi lâm chung với tờ The Guardian, ông thừa nhận cảnh quay hồn ma của Công nương Diana xuất hiện là “rất nhạy cảm”.
“Tôi không nghĩ chúng tôi đã làm sai. Song, Thái tử Charles, Hoàng tử William và Harry hẳn sẽ cảm thấy đau đớn khi theo dõi đoạn phim”, Pigott-Smith bộc bạch.
“Đó là lúc Charles mới lên ngôi, ngồi một mình ở cung điện Buckingham. Hồn ma của Công nương Diana xuất hiện và nói rằng: ‘Anh nghĩ rằng em đã không yêu anh. Điều đó không đúng’”.
Nuoc Anh nin tho cho bong ma Cong nuong Diana tren phim-Hinh-2
 Khoảnh khắc hồn ma Công nương Diana xuất hiện trong vở kịch nguyên tác của King Charles III. Ảnh: Getty Images.
Oliver Chris, người đảm nhận vai Hoàng tử William, chia sẻ quan điểm đó: “Khoảnh khắc hồn ma của Công nương Diana xuất hiện chắc chắn gây sốc và chịu nhiều chỉ trích".
"Nhưng hy vọng chúng tôi đã tạo ra một cảnh phim đủ tinh tế để mọi người hiểu hơn khi bình tâm lại. Chúng tôi luôn tâm niệm King Charles III được thực hiện dựa trên cuộc sống một gia đình có thật”, Chris nói.
Song, sự tranh cãi đến từ bộ phim chắc chắn không chỉ dừng lại ở chi tiết đó. King Charles III còn khắc họa mối quan hệ “bằng mặt mà không bằng lòng” giữa Charles sau khi lên ngôi với William. Camilla (Margot Leicester) - vợ mới của Charles - muốn khẳng định vị thế và sẵn sàng tát con riêng của chồng.
Nuoc Anh nin tho cho bong ma Cong nuong Diana tren phim-Hinh-3
 Hoàng tử Harry bên cạnh cô bạn gái da màu trong phim. Ảnh: BBC.
Trong khi Công nương Kate Middleton luôn ủng hộ chồng William chống lại cha, thì Hoàng tử Harry lại muốn trở thành thường dân và nảy sinh tình cảm với một chính trị gia da màu của Đảng Cộng hòa.
Đại diện của Hoàng gia Anh tỏ ra rất không hài lòng với King Charles III nhưng không ngăn phát sóng bộ phim. Gia đình quyền lực của xứ sở sương mù chỉ yêu cầu kênh BBC nhấn mạnh với khán giả rằng đây là tác phẩm “thuần hư cấu”.
Theo Tuấn Lương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)