Những trải nghiệm rất đời của Tuấn Mõ khi quay phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”

Google News

Diễn viên Tuấn Mõ thủ vai em trai của Luyến (Thanh Hương đóng) trong bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" đã có những trải nghiệm "rất đời" khi quay phim.

Diễn viên trẻ Tuấn Mõ (tên thật là Phạm Tuấn Anh, SN 1996) xuất phát điểm là một blogger. Anh tình cờ bén duyên với nghệ thuật thứ 7 và được khán giả biết đến qua series phim Lớp học tha thu. Sinh ra trong gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật nhưng chàng trai người Lạng Sơn sớm bộc lộ niềm đam mê diễn xuất.
Hiện tại, Tuấn Mõ đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả khi góp mặt vào bộ phim phát sóng giờ vàng VTV Cuộc đời vẫn đẹp sao. Trong cuộc trò chuyện ngắn với PV Dân trí, nam diễn viên đã có những chia sẻ thẳng thắn về vai diễn của mình trong phim.
Vai diễn sử dụng chất liệu đời thường
Cơ duyên nào đã gắn kết diễn viên trẻ Tuấn Mõ và nhân vật Bát láu cá, gian manh trong dự án phim lần này?
- Trong một số dự án mình từng tham gia, mình thường được giao vào 2 dạng vai: một là những vai rất hài hước chuyên pha trò và hai là những vai phản diện.
Có lẽ 2 dạng vai trước đó đã "chắp duyên" cho mình có nét tương đồng với nhân vật Bát mà đạo diễn và biên kịch đã xây dựng trong bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao. Và mình nghĩ rằng đó là cơ duyên để mình đảm nhận vai Bát trong bộ phim này.
Hơn nữa, khi đọc nhiều bình luận nhận xét rằng gương mặt của mình sẽ hợp vai đểu cáng, gian manh hơn, mình nghĩ có thể đây sẽ là một "thương hiệu" cho chính bản thân trong hành trình làm phim sau này.
Khi nhân vật Bát mới xuất hiện, tạo hình, đặc biệt là hàm răng ố vàng của bạn đã nhận được một "làn sóng" quan tâm lớn. Cảm xúc của bạn như thế nào?
- Bản thân mình cũng nhận thấy chủ đề về tạo hình của nhân vật Bát được rất nhiều khán giả quan tâm. Khi làm phim, ê-kíp luôn để ý tất cả các chi tiết sẽ được xuất hiện trên khung hình.
Tạo hình của nhân vật Bát là kẻ sa đọa, bệ rạc, được đoàn phim và đạo diễn đã tính toán từ phục trang và hóa trang cho nhân vật để khắc họa sao cho chân thật và sát với ý đồ kịch bản nhất. Bản thân mình nếu có cũng chỉ là đóng góp thêm để nhân vật sinh động, gần gũi hơn mà thôi.
Nhung trai nghiem rat doi cua Tuan Mo khi quay phim “Cuoc doi van dep sao”
Tạo hình của nhân vật Bát từng nhận được sự chú ý lớn của khán giả (Ảnh: VTV). 
Là bộ phim được đánh giá cao về dàn diễn viên cũng như kịch bản tốt, là một diễn viên không tham gia từ đầu phim, phải chăng Tuấn Mõ cũng cảm thấy áp lực vì lối diễn xuất của mình?
- Với mình, được góp mặt trong những dự án phim truyền hình là một vinh dự rất lớn trong quá trình theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Và trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, nhân vật Bát là một trong những vai diễn dài hơi đầu tiên của mình. Mình luôn trân trọng từng vai diễn mình có cơ hội được đảm nhận.
Và khi tham gia bộ phim, mình cũng được các cô, chú và anh, chị nghệ sĩ đi trước chia sẻ rất nhiều về kinh nghiệm chuyên môn cũng như động lực làm nghề. Vậy nên mình có một tâm thế vô cùng thoải mái khi tham gia bộ phim này chứ không có "nỗi sợ" nào ở đây.
Bạn dùng những kinh nghiệm gì ngoài đời để vào vai diễn này một cách chân thực nhất?
- Sự uốn nắn từ đạo diễn, những kinh nghiệm từ người thầy, các cô, chú và anh, chị nghệ sĩ đi trước cùng với sự trải nghiệm của bản thân trong cuộc sống là những gì mình gom góp làm nên chất liệu để bước vào nhân vật Bát mà khán giả truyền hình đang xem.
Mình từng được nghe, từng được chứng kiến một vài câu chuyện của những bạn trẻ được nuông chiều từ bé, có phong cách sống buông thả, từ đó mình lấy những chất liệu đó xây dựng nên tính cách của nhân vật này.
Có kỷ niệm nào trên phim trường khiến bạn nhớ mãi không?
- Kỷ niệm mình nhớ nhất là cảnh quay Bát bị chị gái bỏ thuốc xổ vào đồ ăn. Đó là cảnh quay mình tự xin đề xuất với chú Danh Dũng cho mình tự diễn móc họng để nôn đồ ăn ra.
Trước khi bấm máy khoảng 30 phút, mình ăn nhẹ cháo gói và một số thức ăn khác để phục vụ cho cảnh quay. Cảnh quay tiếp nối, mình cũng phải thoại rất nhiều trong tình thế hoảng sợ.
Cảnh quay kết thúc, mình thấy rát cổ và gần như mất giọng, nhưng mình rất vui và tâm đắc vì cảnh quay đó tạo được hiệu ứng chân thật.
Nhung trai nghiem rat doi cua Tuan Mo khi quay phim “Cuoc doi van dep sao”-Hinh-2
Nam diễn viên trẻ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các "tiền bối" trong nghề (Ảnh: FBNV). 
Luôn trân trọng từng cơ hội nghề nghiệp
Là diễn viên trẻ, dù có xuất hiện trong một vài bộ phim của VFC nhưng tên tuổi vẫn chưa nổi bật, bạn có cảm thấy tủi thân không?
- Mình nghĩ, những bộ phim trước của VFC mình từng tham gia là bước tạo tiền đề để mình có kinh nghiệm cho vai diễn dài hơi hơn. Khi nhận được lời mời casting của VFC cho vai Bát, mình đã thấy nhân vật này thấy có chất riêng, khác biệt với những vai trước.
Đối với mình, đây vừa là thử thách vừa là cơ hội để đưa những gì mình học hỏi được cống hiến cho khán giả và đóng góp cho bộ phim.
Bạn thấy hiệu ứng của khán giả về nhân vật của mình thế nào?
- Từ lúc nhân vật của mình lên sóng, mình đọc khá nhiều các bình luận của khán giả trên mọi nền tảng xã hội. Mình rất vui khi khán giả đón nhận vai diễn này một cách tích cực.
Bên cạnh đó, mình tự cảm thấy bản thân vẫn còn nhiều thứ cần cải thiện trong quá trình làm nghề, vậy nên, mình vẫn đang cố gắng từng ngày để tiến bộ hơn nữa. Mình cảm thấy biết ơn khi đoàn phim đã tin tưởng, giao cho mình vai diễn trong dự án này, đặc biệt là đạo diễn Danh Dũng.
Nhung trai nghiem rat doi cua Tuan Mo khi quay phim “Cuoc doi van dep sao”-Hinh-3
Tuấn Mõ tự nhận mình là người hay pha trò và tếu táo trong mọi cuộc nói chuyện (Ảnh: FBNV). 
Được khán giả ghi nhận với vai diễn Bát, bạn có sợ mình bị đóng khung với một kiểu nhân vật không?
- Mình muốn thử sức với tất cả các dạng vai diễn và mình chưa từng nghĩ sẽ bị đóng khung bởi bất kì một dạng vào vai nào. Mỗi một dự án mình có cơ hội tham gia, dù được phân vào bất kì một vai nào, vị trí nào hay bất kì là nhân vật phản diện hay là một dạng nhân vật khác thì đối với mình đó là sự may mắn và là cơ hội để mình trau dồi nghề nghiệp mình đang theo đuổi đó là trở thành diễn viên.
Trong phim, bạn là một kiểu nhân vật khiến ai cũng xa lánh. Vậy, ngoài đời, Tuấn Mõ là người như thế nào?
- Mình tự cảm thấy bên ngoài mình là một người thích bày trò từ trong cách nói chuyện. Mình rất hay tếu táo, pha trò tạo không khí vui vẻ cho những người xung quanh để mọi người đón nhận được những năng lượng tích cực khi tiếp xúc với mình.
Cám ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Theo Ninh Phương/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)