Nguyệt thảo mai và Quỳnh búp bê khiến cả chợ phải né vội

Google News

Các mẹ ở nhà chắc cũng phải chào thua trước trình độ trả giá khi đi chợ của các nhân vật trong phim Việt Nam.

Hà Hương trong Phía Trước Là Bầu Trời

Trong tập 3 của bộ phim Phía Trước Là Bầu Trời, Hà Hương trong vai Nguyệt “thảo mai” khiến khán giả phải bái phục trước tài đi chợ của mình. Thậm chí cô từng chia sẻ: “Đi chợ, không một người bán hàng nào muốn bán cho tôi”.

Cụ thể khi Nguyệt đến chơi nhà bạn trai là thiếu gia giàu có, để lấy lòng mẹ của người yêu cô đã nhận nhiệm vụ đi chợ và nấu cơm. Khi đến hàng bán cua, Nguyệt liên tục khiến cô bán hàng phải sôi máu khi mạnh tay bới hết đống cua của người ta lên: “Chị này buồn cười, người ta mất tiền thì phải được chọn cái ưng ý chứ”, “Đây là con cua đực, đen nhẻm như đít nồi thế này thì làm gì có gạch, chả bõ tanh nước”

Nguyet thao mai va Quynh bup be khien ca cho phai ne voi

Hà Hương trong vai Nguyệt

Mặc anh người yêu đang xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu thì cô nàng “thảo mai” này vẫn ra sức kì kèo với người bán 1 nghìn đồng: “Chỉnh lại cái kim đi, thế này 1 cân còn 9 lạng à.., “12 nghìn có bán thì mua, cân kiểu này chưa chắc được nửa cân”, “Chị bán thế này thì ai thèm mua”.

Nhiều khán giả sau khi xem xong đã bày tỏ: “Có cưới được cô vợ như Nguyệt, tôi vừa vui vừa sợ”, “Khiếp bà ấy chọc nát chậu cua của người ta, khổ thân con cua”, “Nhìn bả cầm đũa lựa cua sợ quá”, “Chị Nguyệt trả giá đỉnh cao”…

Phía Trước Là Bầu Trời là bộ phim truyền hình được phát sóng năm 2001 trên VTV3. Bộ phim xoay quanh 3 nhân vật là Nguyệt (Hà Hương), Thương (Thu Nga), Nhung (NSUT Kiều Anh). Ba cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp đại học với nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền. Tuy có tính cách khác nhau nhưng lại sống chung với nhau trong một căn phòng. Cuộc đời họ có nhiều biến cố xảy ra, cùng với đó là những mảnh đời khác nhau trong xóm trọ vừa có vui vừa có buồn.

Sau gần 2 thập kỷ, Phía trước là bầu trời bất ngờ “hot” trở lại, những câu nói của nhân vật Nguyệt được dân mạng đào lại và nhanh chóng trở nên nổi tiếng như: “Em làm gì đã có người yêu, em đang sợ ế đây này”.

Phương Oanh trong Hương Vị Tình Thân

Trong phần một của bộ phim Hương Vị Tình Thân, khán giả dành nhiều sự yêu mến cho hai nhân vật chính là Nam (Phương Oanh) và Long (Mạnh Trường) bởi có nhiều cảnh quay đáng yêu và gây tiếng cười. Trong đó, phải kể đến phân cảnh Nam đi chợ cùng với shark Long.

Sau khi được bà Dần (Bà nội của Long) mời đến nhà ăn cơm, Nam đã đi chợ mua những món bà thích. Vốn là một cô nàng ngổ ngáo, mạnh mẽ ấy thế nhưng Nam đi chợ lại khéo thế này.

Giống với đa số những người đi chợ, Nam đã khiến Long phải đợi rất lâu và khi mua thì như “khuân cả chợ về”: “Làm cái gì mà tay xách nách mang thế”, “Cô cứ như mấy bà cô đi chợ ấy nhỉ”. Đây là một trong những đặc điểm không còn lạ gì mỗi khi các mẹ, các bà đi chợ.

Màn đấu khẩu của cặp đôi Nam và Long luôn khiến khán giả phải cười ra nước mắt. Trước sự “cằn nhằn” của Long, Nam nhanh chóng phản pháo: “Chờ đợi có một tí mà anh càu nhàu như mấy ông chồng già”, “Anh có thôi đi không, nói nữa tôi hôn cho phát bây giờ”.

Video: Nam bị Long ví như mấy bà cô đi chợ

Hương Vị Tình Thân là một trong những bộ phim lên sóng trong năm nay đã dành được nhiều sự yêu thích của khán giả. Phim xoay quanh nhân vật Nam do nữ diễn viên Phương Oanh thủ vai, một cô gái cá tính, yêu đời.

Thế nhưng biến cố liên tiếp xảy ra làm đảo lộn cuộc sống của cô. Nam phát hiện bản thân chỉ là con nuôi của ông Tuấn (NSND Công Lý), phải gánh khoản nợ do mẹ nuôi để lại và đến khi gặp được tình yêu thì lại bị mọi người phản đối.

Nối tiếp sự thành công của phần một, Hương Vị Tình Thân cho ra phần hai và tiếp tục dành được nhiều sự chú ý từ khán giả.

Minh Thu trong Phố Trong Làng

Vào vai Thanh Hải, một cô gái kể từ khi phim phát sóng đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả. Được mọi người yêu mến đặt cho biệt danh “cô bán quạt”, Thanh Hải mới đây đã thể hiện sự đảm đang của mình khi trổ tài lựa cá giúp anh Công an Đông (Đức Hiếu).

Khi được Đông ngỏ ý nhờ giúp mua đồ để nấu món “canh riêu cua cá” cải thiện bữa ăn cho các anh em: “Em là con gái, giỏi nội trợ, chọn giúp anh con cá được không”. Cô nàng đảm đang, khéo léo chọn con cá vừa to vừa tươi.

Thanh Hải tỏ ra rất chu đáo khi dặn luôn bác bán hàng đánh vẩy, cắt khúc luôn con cá: “Chị ơi! Chị làm luôn cho em nhá”, “Chị đánh vẩy luôn cho em này, rồi chặt cắt khúc ra cho các anh ý”. Thế này bảo sao anh Công an Đông chả “mê như điếu đổ”.

Nhiều khán giải đã thích thú bình luận: “Từ bé đến giờ mới thấy món riêu cua cá”, “Đáng nhẽ chỉ dám mua con cá bé ăn nhưng muốn lấy lòng bác bán quạt nên đành ăn cá to”, “Khéo quá Thanh Hải ơi”…

Nối tiếp Hương Vị Tình Thân, Phố Trong Làng là bộ phim xoay quanh cuộc sống người dân ở xã Tài Xuân – một xã không lớn nhưng bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển, hiện đại hóa.

Vô vàn vấn đề, rối ren với những sự vụ từ cá nhân, lục đục nội bộ của dòng tộc đến những vấn đề lớn hơn liên quan đến âm mưu chiếm đất của nhóm cán bộ, doanh nghiệp và dân giang hồ. Bên cạnh đó, câu chuyện tình yêu của ba chú Công an cũng dành được sự quan tâm của khán giả.

Theo Thu Hà/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)