Người mẫu Hoàng Thùy lột xác từ tuổi thơ khốc liệt

Google News

Những ngày người ta nô nức mua sắm và chuẩn bị cho một cái tết sum vầy, người mẫu Hoàng Thùy lại khăn gói sang Anh để tiếp tục con đường đã chọn.

Sàn diễn lung linh và những bộ cánh nhiều màu luôn hấp dẫn các cô gái trẻ, nhưng để đứng được trên đó như điều người mẫu Hoàng Thùy đang có, là sự ánh đổi không chỉ có nước mắt, máu và mồ hôi. Những bữa cơm, sự ầm ấm của gia đình… cũng trở nên xa xôi.
Đã có một sự lột xác của Hoàng Thị Thùy - cô gái gầy gò sinh năm 1992 đến từ tỉnh Thanh Hóa với Hoàng Thùy của Vietnam’s Next Top Model 2011, và bây giờ, sau bốn năm kể từ ngày trở thành quán quân của chương trình, Hoàng Thùy còn khác xa hơn nữa.
Người mẫu Hoàng Thùy. 
Người mẫu Hoàng Thùy hay đùa rằng cô đã là “người” chứ không còn là “ma” nữa. Trước đây, thân hình “cò hương” của cô luôn bị bạn bè trêu bằng các biệt danh như “ma đói”, “ma cây”… Ý thức khiếm khuyết hình thể của mình, Hoàng Thùy lao vào tập luyện với một chế độ khắc nghiệt. Rời Vietnam’s Next Top Model, cô đã có một chuyến sang Mỹ và bị từ chối.
Hai năm là khoảng thời gian cho một cuộc lấy đà để “phục thù”, và ở đó không chỉ có luyện tập hình thể, mỗi tuần ba buổi cô ôm sách vở đi học tiếng Anh, tối về xem các kênh Fashion TV… Số cân nặng tăng dần theo ý muốn, hình thể hoàn thiện, tiếng Anh tốt hơn… “lấy đà” xong xuôi, cô vác hành lý đi chinh phục các sàn diễn thời trang danh tiếng
Ít ai biết, Hoàng Thùy tự lập từ bé, vì gia đình cô không khá giả mấy. Từ khi học lớp 4, cô đã cùng chị gái mua trái cây trong làng mang ra phố bán. Cái nghèo phủ vây, cô đã xác định mình sẽ học, và chỉ có học mới có thể làm cuộc sống đổi thay. Từ bé Thùy đã là học sinh giỏi, cô tham gia hầu hết các cuộc thi của trường. Con bé Thùy cao lêu nghêu, nước da ngăm đen rinh hết các giải năng khiếu như vẽ tranh, đến giải viết chữ đẹp rồi học sinh giỏi hóa… của trường và của tỉnh.
Áp lực của việc phải học để đổi đời đã khiến cô bé gần như trầm cảm ở năm lớp 11. May thay mọi thứ dần dần cân bằng khi Thùy lên lớp 12, và rồi cô trở thành sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội, tìm cách tự xoay xở chi tiêu… Hoàng Thùy nói, dù cô mộng mơ và mang nhiều hoài bão bao nhiêu cũng không bao giờ nghĩ đến có ngày mình trở thành người mẫu, dù rằng việc xúng xính váy áo đứng trước ống kính là điều cô thích từ bé.
Bố cô ngày ấy là thợ chụp ảnh bằng phim. Có nhiều hôm, chụp cho khách xong, còn thừa một vài tấm ở cuối cuộn phim, ông thợ “lôi” cả nhà ra chụp. “Sau này, khi tham gia Vietnam’s Next Top Model, mỗi lần giám khảo Xuân Lan đọc giải thưởng là tôi lại nghĩ nếu giành được chiến thắng, tôi sẽ mang chiếc máy chụp ảnh giải thưởng tặng ngay cho bố ”, cô nói.
Niều cô gái trẻ đã bình luận trên trang cá nhân của Hoàng Thùy rằng cô chính là hình mẫu cho những gì thuộc về sức trẻ và đam mê. Rằng, nhìn vào Hoàng Thùy, khát khao vươn tới, việc dám sống cho chính mình đã không còn là một câu khẩu hiệu mang tính hô hào. Thành tích đầu tiên của Thùy là New York Fashion Week (NFW), tuy nhiên, đến London Fashion Week (LFW) 2014, người ta mới nhận diện được một Hoàng Thùy kiên cường như thế nào.
Không một công ty quản lý nào đỡ đầu - điều mà hầu hết các người mẫu quốc tế đều có, trước một tháng diễn ra LFW, Hoàng Thùy lên trang web của sự kiện này tìm kiếm thông tin. Cô tìm cách liên hệ với các nhà thiết kế của LFW, nhưng vô vọng, chỉ có một số thông tin bán hàng và liên hệ báo chí. Không nản lòng, cô gửi email cho các đầu mối này.
Gần 100 email được cô gửi đi, để rồi sau đó là những ngày chuẩn bị hành trang. Thùy nói, nếu không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ 100 email đó, cô vẫn sẽ đi Anh. Cô không chấp nhận việc ngồi yên một chỗ chờ đợi. Một vài người mẫu khác giễu cợt sau lưng cô vì cho rằng cô mộng tưởng, một vài người bạn tròn mắt vì cô quá liều.
Cô gạt mọi thứ ấy ra phía sau. Một ngày, cô nhận được email của nhà thiết kế Jean-Piere Braganza. Không giống như các sô diễn tại Việt Nam, tại các sự kiện như LFW hay NFW, bất kỳ người mẫu nào cũng phải trải qua khâu casting dù nổi tiếng đến đâu. Sự phản hồi của Jean-Piere Braganza chỉ là mời cô sang Anh để casting. Nhà thiết kế này không biết rằng, với Hoàng Thùy, từ đó giấc mơ đã mở ra.
“Thật ra lúc ấy tôi đã chuẩn bị cho mình về việc thất bại. Không sao cả. Bất kỳ sự thất bại nào cũng mang đến cho mình những bài học”, Hoàng Thùy nói. Cho đến khi sải bước trên sàn diễn LFW, cô vẫn chếnh choáng với sự thật trước mắt.
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)