Nghi vấn Võ Hạ Trâm công khai “dìm hàng” Miu Lê?

Google News

Võ Hạ Trâm mới đây lại gây tranh cãi khi cover lại hit mới của Miu Lê, ca khúc “Xuân không màu” đang được cộng đồng mạng đặc biệt yêu thích.

“Xuân không màu” là ca khúc chính trong một bộ phim về Tết 2017 ra mắt vào tháng 12/2017, nói về chủ đề về nhà ngoại đón Tết, phim được mệnh danh là “Ai xem cũng khóc”.
Phim quảng cáo này đã nhanh chóng tạo nên “hiện tượng” trên các trang mạng xã hội với bão like, bão share, thu về hơn 10 triệu view trực tuyến và hơn 300.000 lượt chia sẻ chỉ sau 5 ngày phát hành.
Nghi van Vo Ha Tram cong khai “dim hang” Miu Le?
 
Ngay sau khi phim ra mắt 2 tuần thì MV nhạc phim do Miu Lê thể hiện đã được ra mắt và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng, rất nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng cover lại.
Sẽ không có gì để bàn cãi nếu như không xuất hiện bản cover được cho là “hay hơn bản gốc” của ca sĩ Võ Hạ Trâm mới đăng tải cách đây 2 ngày. Vừa xuất hiện trên trang facebook cá nhân của mình, bản cover ngay lập tức được cộng đồng chia sẻ và khen ngợi. Giọng ca sinh năm 90 đã khiến người nghe “nổi da gà” với cách xử lý bài hát thông minh và chất giọng cao vút, đáng lưu ý là Võ Hạ Trâm để mặt mộc và hát chay dưới camera của điện thoại chứ chưa hề được qua xử lý.
Nghi van Vo Ha Tram cong khai “dim hang” Miu Le?-Hinh-2
Bản cover “gây tranh cãi” của Võ Hạ Trâm trên facebook. 
Từng đoạt giải nhất cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình TP HCM, nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình nhiều năm nay. Không quá ồn ào như các giọng ca trẻ khác, bởi cô chọn dòng nhạc chính thống để theo đuổi. Nhờ chất giọng cao, đẹp và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, Võ Hạ Trâm là cái tên khiến không ít các ca sĩ chuyên nghiệp cũng phải “dè chừng” khi hát live song ca. Chia sẻ trên trang cá nhân, Hạ Trâm cho biết: Mặc dù chưa lập gia đình nhưng bản thân cô đã khóc sướt mướt khi xem phim ngắn “Xuân không màu. Đặc biệt, Hạ Trâm rất ấn tượng với những ca từ và giai điệu trong ca khúc chủ đề của phim, vì vậy Trâm xin phép được cover lại bài hát.
Nghi van Vo Ha Tram cong khai “dim hang” Miu Le?-Hinh-3
Rất nhiều người nhận xét Hạ Trâm hát chay nhưng hay hơn cả bản thu của Miu Lê (ảnh chụp màn hỉnh) 
Việc Võ Hạ Trâm cover ca khúc đã khiến không ít fan của Miu Lê bất bình vì theo họ, Hạ Trâm cover lại ca khúc trái phép khi không có sự đồng ý của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ hay Miu Lê. Số khác thì cho rằng Võ Hạ Trâm cover ca khúc với mục đích “ăn theo” độ Hot của phim và có ý định muốn “dìm hàng” Miu Lê.
Tuy nhiên, trước thông tin này Hạ Trâm chia sẻ: “Ngay từ khi lên phim quảng cáo này vì quá thích nên Trâm đã tìm nhạc phim ngay, nhưng rất tiếc, trên mạng chỉ có bản của Tăng Nhật Tuệ, và nó cũng không giống với bản sử dụng trong phim. Sau đó Trâm thấy Bảo Xuân có up beat lên mạng và cho phép tái sử dụng. Trâm cover lại vì sở thích, chứ không hề có ý định cạnh tranh với ai bởi Trâm cũng theo đuổi dòng nhạc khác. Nếu có ý định dìm hàng thì Trâm đã không để mặt mộc và hát chay như vậy. Trâm nghĩ không chỉ Trâm mà ca khúc “Xuân không màu”cũng khiến rất nhiều ca sĩ và bạn trẻ yêu nhạc khác muốn cover lại.”.
Chia sẻ về dự định sắp tới của mình, Hạ Trâm cho biết cô không hề có ý định “lấn sân” mà vẫn kiên định theo đuổi dòng nhạc kịch mà mình yêu thích.
Theo ghi nhận từ phóng viên: Ca khúc Xuân không màu do Tăng Nhật Tuệ sáng tác, đã được chuyển nhượng cho thương hiệu Bảo Xuân để làm ca khúc nhạc phim quảng cáo “Xuân không màu” và bản quyền ca khúc thuộc về Bảo Xuân.
Theo Mai Ngọc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)