Nghệ sĩ hải ngoại chuẩn bị tang lễ cho Phi Nhung ở Mỹ

Google News

Trizzie Phương Trinh tiết lộ, chị và bạn bè bằng mọi giá làm một "đóa sen" kết từ hoa dùng để đặt hũ cốt của Phi Nhung. Chị làm điều này để đưa tiễn người em thân thiết.

Sau hơn 10 ngày qua đời, tro cốt của nữ ca sĩ đã được Việt Hương đưa về Mỹ và trao tận tay cho con gái ruột là Wendy Phạm. Lễ tang của ca sĩ Phi Nhung tại Mỹ được tổ chức ngày 12/10 (giờ California) tại chùa Huệ Quang, Santa Ana, California. Lễ cầu siêu và phát tang sẽ tổ chức lúc 11h trưa, viếng tang diễn ra từ 13h đến 19h30, đến 20h tối cùng ngày sẽ diễn ra lễ tưởng niệm và đốt nến.

Trizzie Phương Trinh bên "đóa sen" kết bằng hoa trắng dùng để đặt hũ cốt của Phi Nhung.

Mới đây, Cam Thơ - vợ nhạc sĩ Lê Quang, chia sẻ cảnh tất bật chuẩn bị cho đám tang của ca sĩ Phi Nhung ở Mỹ. Chị, Trizzie Phương Trinh và bạn bè đã kết nhiều bông hoa thành hình một đóa sen cỡ lớn để đặt hũ cốt của Phi Nhung. "Lý do làm đài sen để đặt hũ tro cốt lên vì khi còn sống, Phi Nhung rất thích hoa sen. Tôi cũng cố gắng chọn loại hoa màu trắng, là màu tinh khiết mà Phi Nhung yêu mến", Cam Thơ nói.

Việc chuẩn bị đóa sen lớn đính kết bằng hoa này khá công phu. Người bạn của Trizzie Phương Trinh phải liên hệ nhiều tiệm hoa ở Mỹ mới tìm được số lượng hoa cần thiết, sau đó tìm chỗ nhận làm theo ý tưởng ban đầu đề ra. Khi nhận "đóa sen", vợ cũ Bằng Kiều xúc động mạnh. Chị thấy rất hạnh phúc khi ý tưởng được hoàn thành. "Là tiên thì phải được đưa về trời bằng hoa sen trắng", Trizzie Phương Trinh chia sẻ trên trang cá nhân.

Mạnh Quỳnh trên chuyến bay đến viếng Phi Nhung.

Tại chùa Huệ Quang (California, Mỹ), Hoài Tâm đã có mặt ở đó cả ngày để chỉ đạo nhân viên chuẩn bị cho tang lễ của Phi Nhung. Mọi người ai cũng tất bật để đám tang của ca sĩ chỉn chu, tươm tất. 

Trên trang cá nhân, Mạnh Quỳnh thông báo đang trên chuyến bay từ Portland, Oregon đến California viếng Phi Nhung. Nam ca sĩ lộ vẻ tiêu điều, mệt mỏi sau 10 ngày khóc vùi trong phòng nhớ người bạn thân thiết ra đi đột ngột. 

Trước đó, vợ chồng Việt Hương đã mang theo hũ cốt của Phi Nhung bay gần 30 tiếng sang Mỹ trao tận tay con gái cố ca sĩ là Wendy Phạm.

Trong những ngày ngắn ngủi chờ làm đám tang, nhiều nghệ sĩ Việt đã đến để thắp hương cũng như muốn nhìn tận mắt đồng nghiệp mà họ yêu quý. Hôm 11/10 (giờ Việt Nam) tuần thất thứ 2 của Phi Nhung, danh ca Thanh Tuyền đến viếng đàn em. Bà đã ngâm bài thơ mình cảm tác về Phi Nhung khiến những người có mặt không cầm được nước mắt. Diễn viên hài Thúy Nga cũng đến viếng Phi Nhung. Chị hứa thu xếp công việc đến viếng và tụng kinh cho Phi Nhung mỗi cuối tuần trong 49 ngày thất này.

Theo Cẩm Loan/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)