Mưu mô trên phim, nghệ sĩ Trần Đức ngoài đời thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trong “Tình yêu và tham vọng”, NSƯT Trần Đức vào vai ông Thạch thực dụng, gian xảo. Nhiều khán giả tò mò cuộc sống ngoài đời của nam nghệ sĩ này.
 
 

NSƯT Trần Đức là một trong những gương mặt gạo cội phim “Tình yêu và tham vọng” đang lên sóng. Vai diễn của nam nghệ sĩ là ông Thạch. Trong gia đình, dù hết mực yêu thương con gái Tuệ Lâm nhưng ông Thạch lại là người chồng trăng hoa, không coi trọng vợ.
Ngoài xã hội, ông Thạch là người thực dụng, gian xảo. Lâu nay, ông luôn muốn nắm quyền điều hành công ty Hoàng Thổ. Chính vì vậy, ông Thạch ép con gái cưới Minh - con trai của nữ chủ tịch tập đoàn Hoàng Thổ.
Muu mo tren phim, nghe si Tran Duc ngoai doi the nao?
 Ông Thạch của "Tình yêu và tham vọng". Ảnh: Thể thao văn hóa
Dù ông Thạch chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng nghệ sĩ Trần Đức vẫn được nhiều khán giả chú ý nhờ khả năng diễn xuất. Trong cuộc phỏng vấn với Người đưa tin, nghệ sĩ cho biết, cách diễn mưu mô không thể làm khó ông, bởi vì hơn 40 năm làm nghề, ông đảm nhận nhiều dạng vai.
Trên lĩnh vực sân khấu, nghệ sĩ Trần Đức chuyên đóng vai hiền lành, tử tế. Tuy nhiên, khi sang truyền hình, ông vô tình được phân vào vai phản diện. Nam nghệ sĩ sử dụng lợi thế của nụ cười gian xảo, ánh mắt quắc lên từ sau cặp kính, cái đầu húi cua để thể hiện chiều sâu của vai diễn.
Các vai diễn phản diện của nghệ sĩ Trần Đức có thể kể đến như: giám đốc mưu mô, gian xảo trong phim "Chạy án", trùm mafia trong "Đầm lầy bạc", ông trùm xã hội đen trong “Giọt nước rơi” hay gã lăng nhăng trong "Lời thú nhận của Eva".
Ngoài đời, nghệ sĩ Trần Đức thân thiện, gần gũi, xóa tan ác cảm gây ra bởi những vai diễn phản diện. Ngoài ra, là người Hà Nội gốc, ông cầu kỳ, chau chuốt trong ăn mặc, giao tiếp rất lịch thiệp, không cho phép mình được suồng sã, buông tuồng.
Muu mo tren phim, nghe si Tran Duc ngoai doi the nao?-Hinh-2
 
Muu mo tren phim, nghe si Tran Duc ngoai doi the nao?-Hinh-3
Nghệ sĩ Trần Đức luôn chỉn chu. 
Là một thầy giáo, nghệ sĩ Trần Đức khá nghiêm khắc với sinh viên. Ông đòi hỏi học trò phải diễn thật tốt, đặc biệt là bài thi cuối kỳ. Ngoài ra, nam nghệ sĩ luôn dạy sinh viên muốn trở thành diễn viên tốt, trước tiên phải trở thành người tốt.
Để học trò diễn xuất có chiều sâu, ông luôn khuyến khích sinh viên trải nghiệm thật nhiều trong thực tế, học và diễn dần từ những thứ đơn giản đến phức tạp, phải luôn luôn trau dồi khả năng diễn xuất để tài năng luôn song hành bên cạnh mình thay vì chỉ lóe sáng nhất thời.
Mỗi khi có cơ hội đóng phim, nghệ sĩ Trần Đức đều tìm cách giới thiệu học trò của mình được thử vai. Ông quan niệm, học đi đôi với hành và hiểu rằng mỗi sinh viên dấn thân vào con đường nghệ thuật là chấp nhận khó khăn, thiệt thòi nêu nếu có điều kiện, ông muốn giúp đỡ học trò.
NSƯT Trần Đức còn lo lắng tổ chức các buổi tốt nghiệp của sinh viên trở thành các buổi biểu diễn giống như các đoàn chuyên nghiệp với hy vọng tên tuổi của các học trò sẽ đến được với các nhà hát. Sự tận tâm của ông với các sinh viên là điều khiến ông càng được nhiều người yêu mến.
Muu mo tren phim, nghe si Tran Duc ngoai doi the nao?-Hinh-4
Nghệ sĩ Trần Đức là người thầy giáo tận tâm. Ảnh: Dân Việt 
Nghệ sĩ Trần Đức hiện tại có tổ ấm hạnh phúc bên vợ con. Ông kết hôn với một giáo viên dạy nhạc, kém ông 10 tuổi. Vì cùng làm nghệ thuật nên hai người luôn đồng cảm và thấu hiểu cho nhau. Bà xã của nghệ sĩ Trần Đức không ghen tuông, là người tâm lý, chiều chuộng chồng con.
Ông Thạch của "Tình yêu và tham vọng" cũng rất chiều chuộng vợ. Bạn bè thường trêu đùa, ông khá giống với nhân vật ông Phương mà ông từng đóng trong “Sống chung với mẹ chồng”.
Muu mo tren phim, nghe si Tran Duc ngoai doi the nao?-Hinh-5
Vợ chồng nghệ sĩ Trần Đức. 
Nghệ sĩ Trần Đức có hai người con trai, trong đó người con trai cả tên Trần Hoàng theo nghề diễn. Được biết, Trần Hoàng là một trong 3 thủ khoa của trường Sân khấu Điện ảnh và trở thành một đạo diễn, diễn viên, một nhà biên kịch.
Nghệ sĩ Trần Đức chia sẻ về cuộc sống hiện tại: “Tôi đã lên chức ông nội của 2 cháu, con trai út cũng chuẩn bị có con, nên giờ sống vui, sống khoẻ, quây quần cùng vợ và con cháu”.

Mời quý độc giả xem trailer tập 39 "Tình yêu và tham vọng". Nguồn Rubic 8


Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)