Mrs Grand Vietnam chấp nhận thí sinh “dao kéo”, cao từ 1m57

Google News

Mrs Grand Vietnam – Hoa hậu Quý bà Hoà bình Việt Nam chấp nhận thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, cao từ 1m57 trở lên. Á hậu Thụy Vân sẽ đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo cuộc thi.

>>> Mời quý độc giả xem video: "Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 trong chung kết". Nguồn BTC
Sáng 1/4, BTC Mrs Grand Vietnam – Hoa hậu Quý bà Hoà bình Việt Nam đã tổ chức họp báo chính thức công bố cuộc thi. Sự kiện có sự xuất hiện của Chủ tịch Mrs Grand International Khunn Hsett Han - Phó ban tổ chức Mrs Grand Vietnam, Ms May Thet Htun - Phó đại sứ CH Liên bang Myanmar tại VN, ông Trần Hướng Dương - Cục phó Cục NTBD, NSND Lệ Ngọc, NSND Nguyễn Hải, NSƯT Tiến Quang...
Mrs Grand Vietnam chap nhan thi sinh “dao keo”, cao tu 1m57
 BTC Mrs Grand Vietnam – Hoa hậu Quý bà Hoà bình Việt Nam trong họp báo tại HN. Ảnh: BTC
Tại họp báo, Hoa hậu Phan Kim Oanh chia sẻ: “Sau 5 tháng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Quốc tế 2022 - Mrs Grand International 2022 tại Myanmar, tôi đã có những trải nghiệm khó quên. Bước ra đấu trường quốc tế, đã có những lúc tôi không tránh khỏi áp lực, nhưng tôi luôn tin tưởng vào bản thân và dũng cảm bước qua những giới hạn. Hạnh phúc vì chiếc vương miện danh giá, tôi cảm thấy vui, tự tin và bản lĩnh hơn, nhờ tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống, lan tỏa được cái đep, sự nhân hậu đến với mọi người, mang một hình ảnh Việt Nam thật đẹp đến với bạn bè khắp 5 châu, làm nên thành công của cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Quốc tế.
Trở về từ đất nước Myanmar, tôi luôn trăn trở với suy nghĩ, phụ nữ Việt Nam vốn mang trong mình tài năng và trí tuệ sâu sắc, tuy nhiên lại có không ít yếu tố kìm hãm sự phát triển của họ. Làm thế nào để giúp chị em phụ nữ vượt qua những rào cản về định kiến xã hội để làm những gì mình thích và theo đuổi giá trị mình cho rằng đúng, làm thế nào để họ thật hạnh phúc, xinh đẹp, biết cách làm chủ cuộc đời mình, tạo ra những giá trị của cải, vật chất cho cuộc sống của mình, cho những người mình yêu thương, có vị thế trong xã hội, mang hình ảnh thật đẹp của người phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Từ những suy nghĩ đó, tôi đã dành hết tâm huyết để tổ chức một cuộc thi thật ý nghĩa cho quý bà ở Việt Nam".
Mrs Grand Vietnam chap nhan thi sinh “dao keo”, cao tu 1m57-Hinh-2
BTV Quang Minh, NSND Vương Duy Biên, Hoa hậu Phan Kim Oanh (đứng giữa), Á hậu Thụy Vân, NSND Nguyễn Hải. Ảnh: BTC
Theo thông tin từ ban tổ chức, điều kiện tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam là những công dân Việt Nam, có độ tuổi từ 25-45. Chiều cao từ 1m57 và trình độ học vấn tốt nghiệp PTTH trở lên. Với cuộc thi này, ban tổ chức chấp nhận thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ.
Chia sẻ về độ tuổi tham gia cuộc thi, Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Tôi cho rằng không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp cho mình. Cuộc thi gọi là “quý bà” nghe có vẻ nặng nề nhưng thật ra vẫn có những bạn trẻ lập gia đình sớm từ thủa 19, 20 tuổi. Với tuổi thanh xuân của mình, họ đã cống hiến cho gia đình, tập trung xây dựng kinh tế. Đến khi họ muốn tham gia cuộc thi nhan sắc thì thanh xuân đã trôi qua. Vì thế, cuộc thi Mrs Grand Vietnam diễn ra, tôi mong muốn sẽ tạo ra một sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp và dành cho những người phụ nữ xinh đẹp đã trưởng thành qua năm tháng”.
Mrs Grand Vietnam chap nhan thi sinh “dao keo”, cao tu 1m57-Hinh-3
Hoa hậu Phan Kim Oanh và ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục NTBD. Ảnh: BTC
Mrs Grand Vietnam chap nhan thi sinh “dao keo”, cao tu 1m57-Hinh-4
Nghệ sĩ Quang Tèo cũng có mặt trong buổi họp báo. Ảnh: BTC
Lý giải về việc cuộc thi chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, NSND Vương Duy Biên – Nguyên Thứ trưởng bộ VHTT cho biết: “Cái đẹp từ thời kỳ nào mọi người cũng đều yêu mến, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ thì ai cũng luôn muốn mình hoàn thiện bản thân, đẹp hơn theo năm tháng. Hơn nữa, ngày nay chúng ta cũng cởi mở hơn về việc thẩm mỹ. Ở Việt Nam đã có những cuộc thi chấp nhận thí sinh đã qua thẩm mỹ và cuộc thi Mrs Grand Vietnam cũng có điều này. Bởi, theo cuộc thi Mrs Grand International chuẩn fomat quốc tế đều chấp nhận thí sinh đã trải qua thẩm mỹ. Trong vai trò là cố vấn cuộc thi, tôi và ban giám khảo sẽ chấm thí sinh đó dựa theo nhiều yếu tố từ hình thức, trí thức và tâm hồn”.
Đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn, BTV Quang Minh tiết lộ, các thí sinh đến với cuộc thi đều trải qua các vòng như: Sơ loại, bán kết, chung kết… "Tuy nhiên, điểm khác giữa Mrs Grand Vietnam và các cuộc thi khác đó là Mrs Grand là sân chơi dành cho các chị em phụ nữ đã trưởng thành, cống hiến cho gia đình, xã hội và đến thời điểm họ muốn được khẳng định mình hơn thông qua cuộc thi. Vậy nên, tôi sẽ làm cuộc thi trước hết là chuẩn với fomat quốc tế nhưng đậm màu sắc của người phụ nữ Việt có tâm hồn cao đẹp, hết lòng vì gia đình và ủng hộ hoà bình, bình đẳng giới”, BTV Quang Minh chia sẻ.
Đặc biệt, với Hoa hậu Quý bà Hoà bình Việt Nam, Á hậu Thụy Vân lần đầu tiên đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo. Chia sẻ về áp lực khi mới 37 tuổi đã ngồi ghế nóng chấm thi “quý bà”, Thụy Vân cho biết: "Tôi may mắn được mời chấm nhiều cuộc thi nhan sắc, trong đó có 2 lần tôi chấm thi Hoa hậu Việt Nam. Có thể so với nhiều thí sinh tham gia cuộc thi tôi chưa có sự từng trải. Nhưng để chấm thi trước hết tôi sẽ phải bám sát tiêu chí cuộc thi. Bên cạnh đó, tôi sẽ chấm thí sinh dưới góc độ của người trẻ tuổi khi nhìn vào sự tự tin của người phụ nữ thành công.
Có thể sẽ có những thí sinh đến với cuộc thi không chỉ bằng nhan sắc mà họ đến để khẳng định sự thành công của họ, sự ảnh hưởng của họ, thậm chí là sự tự tin bên trong con người họ. Chúng tôi sẽ tìm quý bà là người phụ nữ thành đạt của người Việt Nam để họ không chỉ nói lên tiếng nói tại Việt Nam, mà còn nói ra thế giới về nữ quyền về phụ nữ thành công sẽ truyền cảm hứng ra thế giới. Mỗi một cô gái đăng quang đều có hào quang của họ từ chính trong cuộc sống. Với kinh nghiệm chấm thi nhiều cuộc thi, tôi tin mình và các thành viên ban giám khảo còn lại sẽ tìm được người xứng đáng với vương miện hoa hậu”.
Mrs Grand Vietnam chap nhan thi sinh “dao keo”, cao tu 1m57-Hinh-5
 Á hậu Thụy Vân đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo cuộc thi. Ảnh: BTC
Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoà bình Việt Nam diễn ra từ ngày 10/4 – 14/5. Đêm chung kết dự kiến diễn ra ngày 14/5 tại Hà Nội. Cuộc thi sẽ trao 1 giải hoa hậu, 4 giải á hậu và các giải thưởng phụ như: Người đẹp có hình thể đẹp nhất; Người đẹp tài năng; Người đẹp có màn trình diễn hay nhất; Người đẹp trình diễn áo dài đẹp nhất; Người đẹp có trang phục dạ hội đẹp nhất; Người đẹp có gương mặt khả ái; Người đẹp được bình chọn nhiều nhất; Người đẹp truyền thông (trao cho 01 thí sinh dự vòng thi chung kết có lượt like và share cao nhất trên page Mrs Grand Vietnam).
Sau cuộc thi, BTC sẽ tìm ra 1 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Mrs Grand International 2023 - Hoa hậu Quý bà Hòa bình Quốc tế 2023 được tổ chức tại Myanmar vào tháng 9/2023.
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)