MC VTV từng bị cắt sóng vì mặt quá trẻ kể về 3 cái Tết đáng nhớ

Google News

Khi chia sẻ câu chuyện đầu năm, BTV Bùi Minh Hằng của chương trình Bản tin tài chính kinh doanh, Trung tâm tin tức VTV24 đã kể lại 3 dịp Tết mà cô nhớ nhất trong đời từ trước tới nay.

Trực Tết là một niềm vui
- Với những BTV, MC như Bùi Minh Hằng, càng cận tết càng bận rộn, điều đó có phải sự thật?
Đúng là cận Tết luôn là thời điểm rất bận rộn đối với những người làm truyền hình như tôi. Vì ngoài việc vẫn phải đảm bảo đủ tin bài phát sóng cho các bản tin hàng ngày, chúng tôi còn phải chuẩn bị cho các chương trình đặc biệt, phát trước và trong Tết. Áp lực công việc nhiều hơn, nhưng được tham gia các chương trình gắn với Tết, được cả ê-kíp đầu tư công phu khiến tôi rất vui. Tôi cũng hy vọng những sản phẩm này của chúng tôi sẽ được khán giả đón nhận.
MC VTV tung bi cat song vi mat qua tre ke ve 3 cai Tet dang nho
 
- Việc phải làm việc xuyên Tết với chị có lẽ là điều bình thường, kế hoạch trực chiến Tết năm nay của chị như thế nào?
Chúng tôi đang chuẩn bị “bốc thăm may mắn” xem ai sẽ được đi làm mùng 1 Tết đây. Không phải ai cũng được “chọn mặt gửi bản tin” đâu nhé. Đùa vậy thôi, chứ trực Tết là một phần không thể thiếu và cũng vui với chúng tôi. Được là một phần của VTV đã là một niềm tự hào với chúng tôi rồi, nên không chỉ trực Tết, những ngày bình thường khác trong năm, chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng đi làm khi trời chưa sáng và về nhà khi đã nửa đêm, ai cũng cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình.
- Minh Hằng thích nhất điều gì mỗi khi Tết đến xuân về?
Nói đến Tết tôi thích nhiều thứ lắm. Tôi thích từ không khí chuẩn bị Tết, đến việc trang hoàng nhà cửa đón năm mới, rồi tự tay lựa chọn những món quà nhỏ xinh cho những người thân yêu… Nhưng có lẽ thích nhất là tôi được dành trọn vẹn thời gian cho gia đình. Mỗi năm trôi qua, tôi chẳng mong gì hơn là được thấy gia đình mình vẫn đầy đủ các thành viên, và mọi người đều khoẻ mạnh.
MC VTV tung bi cat song vi mat qua tre ke ve 3 cai Tet dang nho-Hinh-2
 
- Có kỷ niệm nào về Tết mà chị nhớ nhất từ trước tới nay?
Có 3 cái Tết tôi nhớ mãi. Cái Tết đầu tiên là khi tôi có thể mừng tuổi cho cả gia đình bằng tiền lương mình tự kiếm được. Tôi nhớ là ông bà tôi đã rất vui và tự hào, thậm chí ông còn cất phong bao tôi lì xì vào tủ kính làm kỷ niệm. Cũng chính vì như vậy, mà sau khi ông ngoại và ông nội của tôi lần lượt ra đi, tôi luôn cảm thấy Tết không còn được trọn vẹn như xưa, và đó là 2 cái Tết buồn nhất của tôi.
Đi du lịch dịp Tết là một lựa chọn hay
- Nhiều người trẻ hiện tại thường chọn cách đi du lịch ngày Tết, chị nghĩ sao về điều đó?
Tôi nghĩ đó cũng là một lựa chọn hay. Có người thích ở nhà, có người thích về quê cũng sẽ có những người thích đi du lịch, họ có thể đi một mình hay đi với bạn bè, gia đình... Mỗi người sự một lựa chọn, miễn sao đầu năm thấy vui vẻ, thoải mái là được.
Tôi cũng từng nghĩ đến việc đi chơi xa vào Tết âm lịch. Nhưng gia đình tôi khá truyền thống, nên tôi lựa chọn ở Hà Nội để được quây quần bên gia đình. Còn nếu trong tương lai, nếu đi đâu, chắc tôi cũng sẽ thuyết phục cả nhà cùng đi cho vui.
- Nhiều người cũng cho rằng, Tết bây giờ nhạt hơn ngày xưa, không mang nhiều ý nghĩa, suy nghĩ của chị như thế nào?
Tôi nghĩ là xã hội càng phát triển, cuộc sống con người càng đầy đủ càng khó cảm thấy sự khác biệt giữa Tết và ngày bình thường… như những câu chuyện ngày xưa ông bà ta hay kể. Tuy nhiên, những giá trị về mặt tinh thần, về sự sum họp gia đình mà Tết mang lại, tôi nghĩ không bao giờ thay đổi và nhạt đi cả.
MC VTV tung bi cat song vi mat qua tre ke ve 3 cai Tet dang nho-Hinh-3
 
- Nhìn lại một năm khó khăn vừa qua, trong năm mới, chị muốn gửi lời chúc gì tới mọi người?
Năm qua chắc hẳn là một năm đặc biệt không chỉ của Việt Nam mà còn của cả thế giới, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cuộc sống của nhiều người đã ít nhiều thay đổi. Đến thời điểm này là cận Tết lắm rồi, tôi biết vẫn còn rất nhiều gia đình chưa thể đoàn tụ do người thân đang kẹt ở nước ngoài. Năm mới, xin được chúc tất cả mọi người thật nhiều sức khoẻ để vượt qua mọi bệnh dịch, tinh thần thật vững chắc để bắt đầu và tăng tốc với những điều mới mẻ, hạnh phúc và sớm được đoàn tụ với những người thân yêu.
- Kế hoạch năm Tân Sửu của chị dự định ra sao?
Năm con trâu, làm thật "trâu" và cố gắng hoàn thành nốt những điều còn dang dở. (cười).
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)