Mai Siêu Phong Dương Lệ Bình ngồi xe lăn, có người đẩy lên máy bay

Google News

Từng gây ấn tượng với vai ác nữ khét tiếng Mai Siêu Phong, thế nhưng hình ảnh mới nhất của Dương Lệ Bình khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Xót xa vì "chim công gãy cánh"
Ngày 4.9, "Mai Siêu Phong" Dương Lệ Bình xuất hiện tại sân bay Thượng Hải và thu hút không ít sự chú ý. Khác với những lần trước, lần này nữ diễn viên phải ngồi xe lăn và cần đến sự hỗ trợ của nhân viên đẩy lên máy bay.
Dù vẫn giữ được thần thái và khí chất nhưng Dương Lệ Bình khá gầy và gương mặt có phần hốc hác.
Từng là mỹ nhân một thời và là ác nữ khét tiếng Mai Siêu Phong trong Anh hùng xạ điêu 2003 nhưng hiện tại sức khỏe của Dương Lệ Bình giảm sút cùng gương mặt già nua khiến khán giả không khỏi xót xa.
Mai Sieu Phong Duong Le Binh ngoi xe lan, co nguoi day len may bay
Mai Siêu Phong Dương Lệ Bình xuất hiện tại sân bay vào ngày 4.9. 
Dương Lệ Bình xuất hiện trong bộ váy đen trùm kín mít để che đi đôi chân bị thương. Nữ diễn viên mang kính đen và đội mũ che bớt khuôn mặt nhưng nhiều người hâm mộ vẫn nhận ra bà.
Truyền thông Trung Quốc đưa tin Dương Lệ Bình phải ngồi xe lăn là do tai nạn trong khi tập múa khiến chân bà bị gãy. Vì vậy, Dương Lệ Bình phải điều trị, ngồi xe lăn và nhờ người khác hỗ trợ mỗi khi muốn di chuyển.
Là một trong những nữ diên viên, biên đạo múa hàng đầu Trung Quốc, Dương Lệ Bình thu hút ánh nhìn của khán giả bởi những điệu múa uyển chuyển, nhẹ nhàng.
Điệu múa nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của bà chính là điệu múa chim công “Khổng Tước Vũ”, vì thế nên nhiều người hâm mộ không hết lời khen ngợi Dương Lệ Bình xinh đẹp, rực rỡ như chim công.
Mai Sieu Phong Duong Le Binh ngoi xe lan, co nguoi day len may bay-Hinh-2
Dù chân bị thương nhưng Dương Lệ Bình vẫn đam mê với nghề múa và theo đoàn đi tuyên truyền biểu diễn khắp nơi. 
Dù chân đang bị gãy nhưng Dương Lệ Bình vẫn theo đoàn múa đi ra mắt tác phẩm mới do bà biên đạo. Ở tuổi lục tuần nhưng Dương Lệ Bình vẫn hết lòng vì nghề, bà thường xuyên đi biểu diễn và biên đạo nhiều vở múa ấn tượng.
Từng hối hận vì vai ác nữ Mai Siêu Phong
Tạo hình xấu xí, ánh mắt sắc lạnh, biểu cảm tàn độc đầy u uất trong vai ác nữ Mai Siêu Phong, thế nhưng ngoài đời Dương Lệ Bình lại là một mỹ nhân thuộc hàng hiếm có của làng giải trí Trung Quốc.
ĐNăm 2011, Dương Lệ Bình cùng Phạm Băng Băng, Trương Tử Lâm, Chương Tử Di, Châu Tấn là 5 Hoa đán được chọn đại diện cho sắc đẹp Trung Quốc tại Quảng trường Thời Đại (Mỹ).
Nàng chim công rực rỡ vốn dĩ vô cùng xinh đẹp, thế nhưng tạo hình Mai Siêu Phong trong Anh hùng xạ điêu lại hoàn toàn trái ngược nên nhiều người không để ý đến nhan sắc của Dương Lệ Bình.
Nhiều người cho rằng Trương Kỷ Trung nhất mực mời Dương Lệ Bình vào vai Mai Siêu Phong bởi điệu múa chim công say lòng người ấy. Cửu âm bạc cốt trảo của Mai Siêu Phong trong Anh hùng xạ điêu 2003 tuy là món võ kịch độc nhưng khi lên hình lại uyển chuyển đến mê hồn y như điệu múa chim công. Và Mai Siêu Phong cũng sử dụng móng giả dài tới 5cm như khi Dương Lệ Bình múa chim công.
Chính vì thế, khán giả đều nhận xét rằng Trương Kỷ Trung đã sáng suốt khi mời Dương Lệ Bình vì bà thật sự hợp vai và thể hiện được khí chất cũng như tâm lý nhân vật.
Thế nhưng vốn dĩ Dương Lệ Bình không muốn đóng vai Mai Siêu Phong. Nhưng vì Trương Kỷ Trung là bạn bè thân thiết, nể bạn năm lần bảy lượt nài ép nên Dương Lệ Bình mới nhận vai. Khi đó, Dương Lệ Bình nói:
"Nếu không nhận lời thì ông ấy sẽ ở lì không chịu đi. Hơn nữa tôi nhớ trong Tiếu ngạo giang hồ của Trương Kỷ Trung, tạo hình của Lâm Thanh Hà trong vai Đông Phương bất bại rất xinh nên tôi mới miễn cưỡng nhận lời".
Mai Sieu Phong Duong Le Binh ngoi xe lan, co nguoi day len may bay-Hinh-3
Dương Lệ Bình hối hận khi nhận lời đóng vai Mai Siêu Phong vì tạo hình quá xấu. 
Thế nhưng đến khi lên hình, Mai Siêu Phong chẳng những tạo hình không xinh đẹp, trang phục lại quê mùa, rườm rà khiến Dương Lệ Bình rất hối hận vì đã lỡ nhận vai.
Khi đó, nhân viên hóa trang đã rất vất vả khi phải mất đến hơn 3 tiếng đồng hồ mới có thể biến Dương Lệ Bình xinh đẹp thành Mai Siêu Phong thân tàn ma dại.
Vào vai Mai Siêu Phong, Dương Lệ Bình đã chịu không ít vất vả khi phải quay phim giữa thời tiết tuyết giá. Các nhân vật chính như Lý Á Bằng, Châu Tấn đều được mặc trang phục ấm áp nhưng Dương Lệ Bình lại chỉ phong phanh một tấm áo mỏng tang bởi Mai Siêu Phong không biết lạnh.
Đã thế, để tạo hình ghê rợn, đoàn làm phim còn bố trí nhiều quạt cây lớn thổi thẳng vào Dương Lệ Bình để tạo hiệu ứng khiến mỹ nhân làng múa phải cắn răng chịu đựng cái rét mà vẫn phải biểu diễn động tác múa uyển chuyển.
Dương Lệ Bình kể lại trong cảnh phim đầu tiên, tổ phục trang đã cho cô mặc một bộ váy áo màu tím khiến cô trong như một thôn nữ quê mùa rất khó nhìn. Dương Lệ Bình quả nhiên đúng như người ta vẫn nói, “chim công chẳng sợ gì, chỉ sợ nhất là bị xấu xí”.
Thế nhưng chính vai diễn Mai Siêu Phong ma mị, quái dị đầy ấn tượng lại mang Dương Lệ Bình đến gần hơn với khán giả màn ảnh nhỏ.
Theo Đoàn Hòa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)