Lưu Diệc Phi lộ điểm yếu

Google News

"Đi đến nơi có gió" là phim truyền hình Trung Quốc có sức hút nhất hiện nay. Tuy nhiên, tác phẩm có hạn chế là xử lý tình tiết chưa thuyết phục, diễn viên thoại kém.

Luu Diec Phi lo diem yeu
Kỹ năng thoại của Lưu Diệc Phi chưa được cải thiện sau hơn chục năm làm nghề. Ảnh: Sina. 
Tối 3/1, bộ phim Đi đến nơi có gió do Lưu Diệc Phi, Lý Hiện đóng chính lên sóng. Tác phẩm nhận được sự chú ý khi mở màn năm 2023 cho truyền hình Trung Quốc.
Theo Sohu, Đi đến nơi có gió kết thúc 6 tập lên sóng đầu tiên với nhiều ý kiến trái chiều. Dù có tỷ suất người xem và chỉ số truyền thông ấn tượng, tác phẩm vẫn gây hụt hẫng vì còn nhiều thiếu sót, nhất là ở cách xử lý tình tiết vội vàng và diễn xuất của 2 nhân vật chính.
Phim chữa lành giàu triết lý sống nhưng thiếu điểm cuốn hút
Đi đến nơi có gió khắc họa áp lực cuộc sống phải sung túc, thành công của người trẻ trong xã hội Trung Quốc. Phim mở đầu bằng hình ảnh Hứa Hồng Đậu (Lưu Diệc Phi), một quản lý khách sạn, bán linh hồn và sức khỏe cho cuộc sống mưu sinh nơi phố thị.
Hứa Hồng Đậu và bạn thân Trần Nam Tinh (Ngô Thiến) bạt mạng kiếm tiền ở Bắc Kinh để đổi lấy những giá trị vật chất cho bản thân và gia đình. Họ có nội tâm cô đơn, mệt mỏi vì bị công việc vắt kiệt sức nhưng bên ngoài vẫn phải nhiệt tình, vui vẻ với khách hàng và đồng nghiệp.
Đi đến nơi có gió có màu phim, bối cảnh đẹp nhưng cách triển khai cốt truyện lại gây tranh luận trái chiều. Ảnh: Sohu.
Mục tiêu cuộc đời của đôi bạn, đặc biệt là Hứa Hồng Đậu thay đổi khi Trần Nam Tinh mắc ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối. Sau khi Nam Tinh qua đời, Hứa Hồng Đậu xin nghỉ việc, rời thành phố. Cô đến Đại Lý nghỉ ngơi, cũng như hoàn thành tâm nguyện du lịch Vân Nam của Trần Nam Tinh mà trước đây từng thất hứa với người bạn quá cố 3 năm liền vì cơ hội thăng chức.
Cuộc sống thôn quê bình dị, tiếp xúc con người chân chất và hiếu khách, giúp tâm hồn mệt mỏi của Hứa Hồng Đậu hồi sinh. Sau vài lần gặp nhau trong hoàn cảnh tréo ngoe, Hồng Đậu nảy sinh tình cảm với chàng trai tên Tạ Chi Dao (Lý Hiện) - người từ bỏ công việc lương cao, trở về quê hương khởi nghiệp. Họ cùng nhau xây dựng khách sạn và khai phá làng du lịch.
Theo đánh giá của Sohu, Đi đến nơi có gió có bối cảnh đẹp, màu phim sáng, tôn vinh thành công cảnh sắc thiên nhiên hữu tình và nét đẹp văn hóa, ngành nghề truyền thống ở Đại Lý (Vân Nam). Tuy nhiên, mạch phim và cách triển khai tình tiết lại bị nhiều người xem phàn nàn nhàm chán.
Không ít khán giả ví Đi đến nơi có gió như bộ phim quảng cáo du lịch. Tác phẩm có nhiều phân đoạn không thoại, không cốt truyện chỉ quay cảnh sắc thiên nhiên, cuộc sống người dân nông thôn. Việc nhà sản xuất tham lam giới thiệu văn hóa, cảnh quê khiến tác phẩm bị dàn trải, mất đi sự gãy gọn cần có.
Nhiều diễn biến phim cũng không được đẩy lên cao trào để tạo ra điểm nhấn. Điển hình như việc miêu tả áp lực công việc của Hứa Hồng Đậu hay việc cô trải qua nỗi đau mất người bạn thân Trần Nam Tinh để dẫn đến quyết định rời thành phố. Việc xử lý tình tiết chóng vánh khiến yếu tố cảm xúc trong Đi đến nơi có gió chưa thực sự sâu sắc, đôi lúc còn mang tính khiên cưỡng.
Theo Sohu, không sự kịch tính hay hài hước, việc tác phẩm của Lưu Diệc Phi chỉ có những khoảnh khắc sinh hoạt đời thường bình dị như đi dạo ngắm cảnh, ăn uống... là không đủ để tạo nên một bộ phim truyền hình có thể cuốn hút người xem đến tập cuối.
"Đi đến nơi có gió là một bộ phim quảng bá du lịch nhân danh tình yêu, nội dung thiếu sự đặc sắc cần có của phim truyền hình. Vì vậy, tác phẩm có sự sàng lọc người xem rõ nét. Phim sẽ là món ăn tinh thần của khán giả yêu thích và tìm kiếm sự nhẹ nhàng, trầm lắng", trang tin nhận định.
Điểm trừ của Lưu Diệc Phi, Lý Hiện
Theo đánh giá của Sohu, Lưu Diệc Phi và Lý Hiện xuất hiện trong phim với hình ảnh sạch đẹp, chỉn chu mang lại cảm giác tươi sáng, dễ chịu. Do nội dung phim không có nhiều nút thắt, diễn xuất của cả hai chưa thực sự gây ấn tượng mạnh.
QQ nhận xét nữ chính Lưu Diệc Phi thể hiện tự nhiên, giàu cảm xúc sau 6 tập đầu tiên. Phân đoạn khóc từ nghẹn ngào đến nức nở của cô khi nhân vật Hứa Hồng Đậu biết tin bạn thân bị ung thư hay nghe Trần Nam Tinh dặn dò trước lúc qua đời gây xúc động, nhận lời khen từ khán giả. Đây là điểm sáng hiếm hoi trong diễn xuất của "thần tiên tỷ tỷ".
Lưu Diệc Phi, Lý Hiện bị chê thoại kém. Ảnh: Sina.
Phần lớn thời lượng cô khiến khán giả khó chịu vì kỹ năng thoại kém. Theo iFeng, giọng thoại của người đẹp Thần điêu đại hiệp yếu ớt, cột hơi thiếu ổn định khiến câu chữ nhả ra không rõ ràng.
Nhiều khán giả cho biết họ phải tăng âm lượng liên tục để nghe Lưu Diệc Phi nói. "Nữ diễn viên Ngô Ngạn Xu đã 85 tuổi mà thoại vẫn còn có lực và tròn vành rõ chữ hơn Lưu Diệc Phi. Cô ấy cứ thều thào trên màn ảnh", QQ nhận xét.
Lý Hiện cũng gây ngán ngẩm với khả năng thoại. Đối nghịch với giọng gió của Lưu Diệc Phi, nam diễn viên bị chê nói chuyện cứng nhắc, như đọc bản tin. Ngoài ra, tương tác tình cảm giữa Lý Hiện và Lưu Diệc Phi trên màn ảnh còn khá gượng gạo, chưa toát ra cảm giác tình nhân qua ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt.
Theo Di Hy/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)