Loạt vai diễn ấn tượng của nghệ sĩ Thế Bình vừa qua đời

Google News

Nghệ sĩ Thế Bình qua đời vào ngày 5/9 ở tuổi 66. Sinh thời, anh có những thành công nhất định ở lĩnh vực phim ảnh và sân khấu.  

Tối ngày 5/9, nghệ sĩ Thế Bình qua đời. Trước khi mất, anh là gương mặt khá quen thuộc với khán giả. Trong cuộc phỏng vấn với Công an nhân dân online năm 2011, nghệ sĩ Thế Bình chia sẻ về loạt vai diễn ấn tượng của anh trên màn ảnh: “Tôi tham gia vai đầu tiên trong phim "Chị Nhàn" từ năm 1975.
Sau đó là vai Tư lệnh Phòng không Không quân trong phim "Hà Nội 12 ngày đêm" của NSND Bùi Đình Hạc, cùng năm đó tôi vào vai Đại tá, Tỉnh trưởng ngụy trong phim "Tiếng cồng định mệnh" (đạo diễn Nguyễn Khắc Lợi), rồi vai Thiếu tướng thông tin trong phim "Giải phóng miền Nam" (đạo diễn Long Vân).
Sau đó tôi vào vai Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự trong những seris phim truyền hình dài tập: "Cổ cồn trắng", "Chạy án", "Kẻ giấu mặt", "Biệt thự màu tro lạnh".
Loat vai dien an tuong cua nghe si The Binh vua qua doi
Nghệ sĩ Thế Bình trong "Hà Nội 12 ngày đêm".
Loat vai dien an tuong cua nghe si The Binh vua qua doi-Hinh-2
Phim "Tiếng cồng định mệnh".
Loat vai dien an tuong cua nghe si The Binh vua qua doi-Hinh-3
Phim "Cổ cồn trắng".
Loat vai dien an tuong cua nghe si The Binh vua qua doi-Hinh-4
Phim "Biệt thự màu tro lạnh".
Ngoài phim ảnh, nghệ sĩ Thế Bình còn có những thành công nhất định ở lĩnh vực sân khấu. Tại Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân lần thứ I và II, anh đoạt 2 huy chương bạc cho vai diễn trong vở "Hoa thép" và vở "Đối đầu".
Khả năng diễn xuất của nghệ sĩ Thế Bình được các đồng nghiệp đánh giá cao. Nghệ sĩ Lệ Mỹ chia sẻ trên Vietnamnet, nghệ sĩ Thế Bình đóng vai chính diện rất ngọt mà vai phản diện cũng rất sắc.
Nghệ sĩ Hương Dung chia sẻ trên Dân Trí về cố nghệ sĩ: "Anh Thế Bình đóng nhiều phim, hợp những vai công an, thủ trưởng, hiền lành, tốt bụng, ít khi đóng vai phản diện, ghê gớm. Trong cuộc sống đời thường, anh là người hiền lành, trách nhiệm, hết mình với công việc, tốt tính và sống chân thành”.

Xem phim Chạy án phần 1. Nguồn VTV Giải trí

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)