Lê Hoàng: Đức Trí không cao nhưng mọi người vẫn ngước nhìn

Google News

'Chưa thấy ai nhờ Đức Trí đứng dưới đất vươn tay lên hái quả trên cành, nhưng đã có cô gái xinh đẹp cao nổi tiếng nhất nhì trong làng ca sĩ đứng tựa anh. Chứng tỏ Đức Trí rất lừng lững. - đạo diễn Lê Hoàng viết về người đồng nghiệp.

Sau những ngôn từ hoa mĩ ca tụng "Nữ hoàng ảnh lịch" Diễm My" - đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục khiến độc giả hả hê khi viết về nhạc sĩ Đức Trí. Sự sắc sảo và hóm hỉnh của vị đạo diễn tiếp tục được thể hiện qua những chia sẻ chân thật và đầy đủ về cuộc sống Đức Trí.
Lê Hoàng cho biết, Đức Trí không hề đẹp trai hay cao to nhưng có những cô gái xinh đẹp và cao nổi tiếng nhất nhì làng nhạc tựa vào anh. Nhạc Đức Trí chưa hề đoạt Oscar cho nhạc phim nhưng khán giả bỏ hàng triệu đôla để vào rạp nhắm mắt nghe nhạc của anh. Và cuối cùng, Lê Hoàng tiết lộ - danh sách các nữ ca sĩ đã từng yêu Đức Trí có thể dài hơn một bản giao hưởng.
Lê Hoàng: 'Đức Trí không cao nhưng từng có cô gái cao nhất nhì làng nhạc tựa vào'. 
"Con người Đức Trí mới thoạt nhìn khiến toàn thể nhân loại ngạc nhiên, sau đó họ lấp tức sa vào những tranh cãi bất tận. Câu hỏi lớn đầu tiên là Đức Trí đẹp trai không? Xin thưa vừa có lại vừa không. Anh có khuôn mặt rất kỳ lạ, tròn xoe như bi ve, có đôi mắt lấp lánh như bi ve và hàm răng sáng bóng như bi ve nốt! Nếu đi thi tuyển diễn viên đóng vai Từ Hải, chắc chắn Đức Trí sẽ trượt nhưng nếu đóng hoàng tử bé thì chắc chắn Đức Trí sẽ trúng. Do đó, nhan sắc của chàng hoàn toàn không cố định.
Câu hỏi thứ hai là Đức Trí có cao to không? Cũng là điều gây ra những mâu thuẫn om sòm. Chưa thấy ai nhờ Đức Trí đứng dưới đất vươn tay lên hái quả trên cành, nhưng đã có cô gái xinh đẹp cao nổi tiếng nhất nhì trong làng ca sĩ đứng tựa anh, chứng tỏ Đức Trí rất lừng lững.
Tiếp nữa là Đức Trí có đức độ không? Điều ấy cũng chưa nhất trí hoàn toàn. Chưa bao giờ thấy anh ăn cướp, trộm két sắt hay giật điện thoại thậm chí anh cũng chưa từng đạo nhạc là điều các nhạc sĩ khuyên làm. Nhưng anh thường xuyên hứa hoàn thành một tác phẩm gì đó, ví dụ như nhạc phim, thề long trọng là sẽ nghĩ đến nó suốt mấy tháng trời khiến toàn thể bà con cảm động. Nhưng thực ra anh chẳng nghĩ quái gì cả, đúng đến đêm cuối cùng trước khi giao tác phẩm mới thức trắng và viết xong, thế là êm chuyện. Mặt mũi nhăn nhó, tâm trạng suy tư ngồi bên cây đàn với nỗi đau nhân loại chắc chắn là ai đó chứ không phải Đức Trí.
Nếu bạn rủ Đức Trí đi xem thi hoa hậu áo tắm, gọi đến anh sẽ nhấc máy liền. Nếu bạn hỏi bản nhạc đã viết xong chưa, máy có thể reo ba thế kỷ rồi sau đó tắt ngúm. Đức Trí có đào hoa không? Cũng thật khó trả lời. Danh sách các nữ ca sĩ đã từng yêu anh có thể dài hơn một bản giao hưởng, nhưng chưa thấy ai kể lể hay tố cáo điều gì. Tuy nhiên nếu có ca ngợi cũng chỉ chút chút. Anh đã từng sống trong một khu chung cư nổi tiếng của nghệ sĩ, hễ thấy cô gái nào bẽn lẽn đi tới là bảo vệ hỏi “lên nhà Đức Trí phải không?” Và hễ thấy cô nào mặt mũi hớn hở đi ra là bảo vệ hỏi: “Từ nhà Đức Trí xuống à?” Có những đêm tiệc tùng, tất cả thiếu nữ đều say bét, không ai nhớ mình ngủ chỗ nào chỉ nhớ có tiếng của Đức Trí văng vẳng.
Cuối cùng Đức Trí có tài năng không? Rõ ràng vừa có lại vừa không! Anh chả có tên trong từ điển danh nhân thế giới, cũng chưa từng đoạt giải Oscar cho âm nhạc dành cho phim, nhưng anh luôn luôn có tên trong những tác phẩm vĩ đại kiểu như Tấm Cám hoặc Tiên Nga. Người ta đồn rằng rất nhiều khán giả đi xem Tấm Cám ấy chỉ vào rạp nhắm mắt lại nghe nhạc Đức Trí sau đó xem đoạn cây cau đổ xuống rồi về. Kết quả là phim thu vài triệu đôla. Âm nhạc có Đức Trí giống như Sài Gòn có chợ Bến Thành, không thể tới mà không biết.
"Đức Trí có đào hoa không? Cũng thật khó trả lời. Danh sách các nữ ca sĩ đã từng yêu anh có thể dài hơn một bản giao hưởng, nhưng chưa thấy ai kể lể hay tố cáo điều gì." 
Nhưng có một chân lý không gì lay chuyển nổi là Đức Trí là nhạc sĩ của hôm nay chứ không phải thuộc loại “Anh của ngày hôm qua”. Chàng có một hiểu biết sâu sắc về tình hình, thị hiếu và thị trường của âm nhạc thời hiện tại chính xác đến từng giây. Chỉ cần nói tên bất cứ ca sĩ hay nhạc sĩ nào, chàng cũng biết rõ rành rành và sâu sắc về tài năng, triển vọng và tầm cỡ sẽ ra sau này. Nếu bóng đá có luật trọng tài thì âm nhạc có luật Đức Trí.
Còn nhìn chung, khi tiếp xúc, Đức Trí gây cho bạn bè sự hóm hỉnh, sự chua cay, sự nhỏ nhẹ và sự đáng yêu. Anh không có vẻ dịu dàng của Dương Thụ, không có dáng phá phách của Trần Tiến, không có kiểu kiêu sa của Phú Quang, cũng chả có điệu bộ trầm ngâm của Thanh Tùng. Anh có kiểu ma mãnh và ngơ ngác của Đức Trí."
Theo Mr Ngao/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)