Kinh Quốc bị chỉ trích vì làm clip "vung tiền thách nghệ sĩ thi ăn"

Google News

Khán giả ý kiến trái chiều, nói Kinh Quốc làm clip ý tưởng thấp. Về phía nam diễn viên, anh cho hay đã lường trước chuyện bị "đập".

>>> Mời quý độc giả xem video "Cuộc sống của Kinh Quốc cùng con trai ở nhà 6 tỷ". Nguồn Youtube:
Chiều 26/12, Kinh Quốc vướng chỉ trích khi loạt clip mời nghệ sĩ thi ăn lấy tiền đăng trên kênh YouTube của anh trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.
Cụ thể, trong những video gần đây, Kinh Quốc đưa ra thử thách người tham gia phải ăn dứa, thanh long, bắp... Trong thời gian 5 phút, người tham gia phải ăn hết 3 - 5 quả. Chẳng hạn như thử thách ăn thanh long, nam diễn viên đưa ra các mốc thưởng tương ứng gồm 50 nghìn đồng, 100 nghìn đồng, 200 nghìn đồng, 500 nghìn đồng; và 4 triệu đồng.
Kinh Quoc bi chi trich vi lam clip
 Kinh Quốc thử thách Á hậu Quỳnh Như ăn 5 trái thanh long trong 5 phút.
Ở những video trước, người tham gia là các diễn viên "dưới trướng" Kinh Quốc như Lan Phương, Thùy Trang, Trịnh Trang... nhưng chưa ai thành công. Video mới nhất, Kinh Quốc đưa ra thử thách này cho Á hậu Quỳnh Như. Theo luật chơi, nếu người trước không hoàn thành thử thách thì số tiền thưởng cho người sau sẽ tăng lên. Đó là vì sao trái thanh long thứ 5 cho Quỳnh Như có "giá" đến 4 triệu đồng.
Trong video, Quỳnh Như nỗ lực ăn các trái thanh long. Sau khi ăn xong trái thứ 4, Á hậu mấy lần suýt nôn, chỉ ăn được nửa trái cuối cùng là hết thời gian, không giành được phần thưởng.
Kinh Quoc bi chi trich vi lam clip
Phần thưởng bày biện khá thô, khiến người xem có cảm giác đây là sản phẩm "low-effort". 
Khán giả tranh cãi vì cho rằng Kinh Quốc làm clip "low-effort" (ít đầu tư, ý tưởng thấp). Thời gian gần đây, việc các sản phẩm YouTube có nội dung "rác" xuất hiện rất nhiều, như thử thách thả dao từ trên cao xuống, đổ 200 quả trứng lên đầu mẹ, tắm nước mắm trộn mắm tôm... khiến không ít người dùng mạng bức xúc. Bởi lẽ, những video quái đản, rẻ tiền này có thể tác động xấu đến người xem vị thành niên, nhất là trẻ em.
Những chỉ trích nhắm vào diễn viên Kinh Quốc vì cho rằng anh là diễn viên nổi tiếng nhưng lại làm sản phẩm ý tưởng thấp để thu hút lượt xem. Có bình luận nói nam diễn viên hết thời mới phải đi làm YouTuber.
Người dùng mạng cũng cho rằng những người tham gia mang danh xưng diễn viên, á hậu nhưng lại ăn "sống chết" để kiếm tiền thưởng là rất mất hình ảnh, thậm chí là xúc phạm danh xưng "nghệ sĩ". Chưa kể, Quỳnh Như vừa giành giải Á hậu của cuộc thi Miss & Mrs Top of the World hồi tháng 6 vừa qua. Đáng lưu ý, nhiều góc máy nghiệp dư đã quay cận cảnh khuôn mặt của người tham gia phải phồng má, trợn mắt hay nhíu mày khi đang thực hiện thử thách rất khó coi.
VietNamNet nối máy với Kinh Quốc, anh cho hay vừa đọc được những chỉ trích nhưng không quá ngạc nhiên vì biết "kiểu gì cũng sẽ bị đập".
Kinh Quoc bi chi trich vi lam clip
 Các diễn viên của Kinh Quốc trong thử thách ăn 3 trái dứa.
"Một số người chửi tôi, nói tôi muốn làm từ thiện sao không lấy tiền trao trực tiếp cho người nghèo mà phải bày trò vẽ vời thi thố. Tôi ngạc nhiên, thật ra việc thử thách ăn trái cây cũng là để sản xuất nội dung vì tôi là Youtuber mà. Nếu chỉ đơn giản trao tiền từ thiện thì xưa giờ tôi đã làm rồi. Tôi muốn làm clip vừa vui lại vừa có giá trị cho cộng đồng xã hội chứ không thuần túy đi trao tiền.
Tôi biết chắc kiểu gì mình cũng bị chửi. Ngay cả các diễn viên của tôi tham gia clip, lúc đầu khi chưa hiểu, họ cũng hoang mang lắm, không ai dám làm. Nhưng khi hiểu ra ý nghĩa, họ còn tranh nhau làm không xuể", anh cho biết.
Tháng 6 vừa qua, Kinh Quốc từng nói với VietNamNet: "Làm YouTube thì phải chịu cảnh người khen, kẻ chửi. Người ta nói tôi hết thời mới phải đi làm phim YouTube. Tôi quen rồi nên không quan tâm nữa. Tôi làm phim để sống chứ không phải để đi ăn mày".
Về việc giật tít phản cảm, Kinh Quốc thừa nhận, anh từng làm phim online, vlog bài bản, chuyên nghiệp từ kinh nghiệm trong nghề trước đó nhưng thua trắng tay, lỗ 200 triệu vì không ai thèm xem. Nam diễn viên cho rằng, làm sản phẩm hay cỡ nào mà không ai xem đồng nghĩa với thất bại. Theo anh, khi làm YouTube cần nhắm đến thị hiếu của người dùng mạng chứ không nên áp đặt cá nhân vào sản phẩm.
Theo Gia Bảo/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)