Là vai nữ chính với rất nhiều ưu điểm: người vợ tình nguyện lui về làm hậu phương cho Thái chăm lo sự nghiệp, hết lòng vì chồng vì con, hiếu lễ với mẹ chồng… nhưng khi biến cố xảy ra, cách xử lý của Khuê khiến cho khán giả không ít lần bức xúc vì cô quá nhu nhược.
Biến cố xảy ra từ khi Thái cặp với Trà. Khi biết chuyện, thay vì có hành động cứng rắn để bảo vệ gia đình hoặc dằn mặt Thái thì Khuê cứ thế cam chịu để níu kéo người chồng lăng nhăng, gia trưởng, nhu nhược và cục súc.
Không chỉ phải chịu đựng sống như một người ở trong nhà, Khuê còn phải chịu sự bắt nạt, lợi dụng của chính mẹ ruột và em trai. Đây chính là một trong những nguồn cơn quan trọng dẫn đến việc Khuê bị Thái coi thường, chửi mắng thậm tệ khi liên tục hỏi xin tiền chồng. Mỗi lần như vậy, dù bị chồng xúc phạm, khinh thường thì Khuê cũng chỉ biết câm nín, nhịn nhục.
Cũng có lúc Khuê thông minh hơn khi lập kế hoạch để vạch mặt Trà nhưng quá trình thực hiện lại khiến khán giả thêm thất vọng.
Chẳng hạn, Khuê 2 lần hẹn gặp Trà với mục đích quay lại clip cho Thái xem để chồng tỉnh ngộ. Nhưng cả hai lần đều thất bại. Lần 1 là bị Trà giật điện thoại, xóa mất bằng chứng. Lần 2, Khuê có thêm đồng minh là em trai nhưng kết quả cuối cùng là "gậy ông đập lưng ông".
Sau khi đã quay được kha khá những câu nói đầy thách thức của Trà, hai chị em vui mừng đến mức không thể kìm lòng: đứng xem lại đoạn video ngay trước mặt Trà dù cô đã từng bị đình địch giật điện thoại một lần. Vậy là, kịch bản cũ tiếp tục lặp lại: tranh thủ lúc cả hai không đề phòng, Trà dùng lại chiêu cũ là lao tới giật điện thoại rồi ném qua cửa sổ để thủ tiêu bằng chứng. Ngay lúc đó, Thái xuất hiện, Trà lu loa lên và dễ dàng khiến Thái tin là cô bị hai chị em Khuê ức hiếp.
Khán giả bình luận: "Xem mà ức chế. Đạo diễn chả có lí do nào hay hơn thế. Thà đừng bày đặt quay thì hơn. 2 lần đều bị giật điện thoại".
Bị chồng bắt nạt đã đành, với "Trà tiểu tam", thay vì là người "cửa trên", Khuê cũng không ít lần bị làm nhục.
Trong lần đến gặp Trà, Khuê nhắc nhở: "Đàn ông ngoại tình thì dễ nhưng bỏ vợ bỏ con thì khó, kéo quần lên là trở mặt ngay nên đừng vội đắc ý em ạ. Chị có hai đứa con, em có gì mà đòi đấu với chị?". Trà tuyên bố khiến Khuê tái mặt rằng cô đang mang thai con của Thái. Còn 2 đứa con của Khuê dù sao cũng chỉ là con gái, không có giá trị "nối dõi tông đường".
Dù là người thứ 3 xen vào hạnh phúc gia đình của Khuê nhưng Trà lại luôn vênh váo. Trà từng thách thức Khuê: "Vừa già nua vừa xấu xí, đã không biết chiều chồng còn không biết chăm sóc con, chị lấy gì để đấu lại tôi?".
Thêm vào đó, tiểu tam còn năm lần bảy lượt chơi xấu Khuê khiến 2 vợ chồng lục đục, cho thấy cô ở thế yếu quá rõ.
Trong khi đó, cũng là câu chuyện chồng có tình cảm với người khác nhưng ở "Về nhà đi con", khán giả từng được phen nức nở khi Uyên- vợ Thành đến gặp Huệ để nói chuyện. Không ồn ào la lối, những lời Uyên nói với Huệ được cho là vô cùng thâm thúy và cao tay.
Uyên nhắc nhở Huệ nên quên gia vị cũ, thói quen ăn uống của người yêu cũ đi, vì dù gì thì người đó bây giờ đã thuộc "quyền sở hữu" của Uyên. Sau đó khẳng định chủ quyền của mình đối với chồng trước mặt người đàn bà khác: "Tôi không thích đôi co về đàn ông, đặc biệt lại là đàn ông thuộc sở hữu của tôi".
Với chồng, Uyên cũng có màn "dằn mặt" cao tay: Cô chuẩn bị một bữa tiệc thịnh soạn để ăn cùng chồng. Cô nói rằng có lẽ thời gian qua cô không có thời gian để chăm sóc việc ăn uống của chồng nên Thành mới chán cơm nhà. Trước mặt chồng, Uyên cũng không giấu giếm việc cô đã gặp Huệ để chấm dứt câu chuyện lùm xùm này, đồng thời tuyên bố rằng từ giờ, gia đình họ sẽ không ăn đồ ở "bếp của Huệ" nữa.
Mặc dù Uyên không được chồng bảo vệ với cách làm này nhưng với khán giả, đây được côi là màn đánh ghen văn minh nhất của biên kịch và đạo diễn.
Trở lại với "Hoa hồng trên ngực trái", việc khán giả ghét Khuê, bức xúc với cách ứng xử của cô có phần oan ức. Vì suy cho cùng, đó là ý đồ của đạo diễn, không chỉ với diễn viên mà còn với chính cảm xúc của khán giả.
Chính diễn viên Hồng Diễm khi đọc kịch bản cũng cho biết, cô khá bức xúc với nhân vật của mình. Nhất là 5 tập đầu, nhiều phân đoạn khiến cô cảm thấy khó chịu, ức chế và vô lý. "Tôi có nói chuyện với đạo diễn và hỏi tại sao lại để vai Khuê ngốc nghếch như vậy nhưng mà đạo diễn và biên kịch có lý do của họ và họ thuyết phục được tôi, nên tôi đồng ý và làm theo kịch bản", Hồng Diễm nói.
Cô trấn an khản giả rằng việc đưa ra những tình huống ức chế như vậy là để mọi người nên nhìn vào Khuê mà rút kinh nghiệm cho việc lấy chồng. "Tôi nghĩ nên nhìn mọi khía cạnh của cuộc sống theo chiều hướng tích cực, đó là đã gặp những chuyện như vậy rồi thì mình phải rút kinh nghiệm như thế nào. Có người nói rằng phụ nữ thông minh xinh đẹp không bằng may mắn, tôi nghĩ đó cũng không phải là sai, nghe có vẻ phi lí, số phận quá nhưng bằng trải nghiệm của mình thì tôi nghĩ phụ nữ gặp được người đàn ông tốt thì cuộc sống sẽ khác rất nhiều.
Cái không may mắn của Khuê là gặp phải người đàn ông không tốt mà không hề hay biết, có lẽ cô ấy thiếu sự nhạy cảm, thiếu giác quan thứ 6 của một người phụ nữ. Ở cùng một người đàn ông 10 năm mà anh ấy đối xử với mình như vậy, lẽ ra cô ấy sẽ phải tính đường lui".
Và với những tập tiếp theo, khi Thái và Khuê đã ly hôn, rồi những toan tính lộ liễu của Trà… không cần đợi đến cuối phim, khán giả cũng đã dự đoán phần nào về cái kết của phim mà lợi thế sẽ nghiêng về Khuê.