Khán giả phản đối việc Táo Quân “miệt thị” cộng đồng LGBT

Google News

(Kiến Thức) - Cộng đồng LGBT tại Việt Nam vừa viết thư ngỏ gửi VTV phản đối chương trình Táo Quân đã lấy giới tính của nhân vật Bắc Đẩu để tạo tiếng cười trên sân khấu. Đông đảo cư dân mạng ủng hộ hành động của cộng đồng LGBT.

>>> Mời quý độc giả xem video "Xuân Bắc dạy con trai diễn Táo Quân". Nguồn Youtube:
Mới đây, Trung tâm ICS (Tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của người LGBT) cùng iSEE (Viện nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường) viết thư ngỏ gửi VTV phản đối chương trình Táo Quân.
Cụ thể, Trung tâm ICS và iSEE cho hay, nhiều năm nay hình ảnh Bắc Đẩu trong Táo quân đại diện cho cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) luôn là đối tượng bị mang ra làm trò cười, đưa thông tin sai lệch, thậm chí bị xúc phạm với ngôn từ tệ hại.
 Nhân vật Bắc Đẩu (phải). Ảnh: VTV
Đông đảo cư dân mạng ủng hộ hành động của Trung tâm ICS và iSEE. Tài khoản Facebook bày tỏ: “Em cảm thấy hành động của cộng đồng LGBT là đúng. Những câu từ như vậy đưa vào để làm gì? Gây cười ạ? Có đáng cười không?”.
Cư dân mạng tên D.Đ cho hay: “Rất ủng hộ Trung tâm ICS và iSEE. Xã hội ngày càng văn minh thì không thể chấp nhận việc kỳ thị cười đùa trên nỗi đau của người khác như thế. VTV nên xin lỗi cộng đồng LGBT”.
Không ít ý kiến thậm chí đòi dừng chương trình Táo Quân từ năm 2019. Khán giả tên T bức xúc viết: “Hãy thôi đem những người LGBT ra làm trò cười, trong số họ có những người thành đạt và cống hiến nhiều hơn những ngôn từ mà chương trình dùng miệt thị họ”.
Tuy nhiên, một số cư dân mạng tỏ ra cảm thông với ê-kíp của Táo Quân. Cư dân mạng tên A.T chia sẻ: “Mong chương trình khắc phục những lỗi này để Táo Quân trở thành một trong những món ăn tinh thần đêm giao thừa của người dân Việt Nam”.
Hiện tại, trước thư ngỏ của cộng đồng LGBT, VTV vẫn chưa có phản hồi chính thức.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)