Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam 2022

Google News

Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam 2022. Ngôi vị á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Phương Nhi.

Tối ngày 12/8, 37 thí sinh của cuộc thi Miss World Vietnam 2022 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 bước vào chung kết. Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang ngôi vị cao nhất. Ngôi vị á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Phương Nhi.
Trước khi đăng quang Miss World Vietnam 2022, Mai Phương nhận được câu hỏi từ đương kim Hoa hậu Thế giới: “Trong bối cảnh hội nhập rất sâu và rộng hiện nay, nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ mất bản sắc. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?".
Mai Phương lựa chọn trả lời bằng tiếng Anh. Nội dung câu trả lời của cô được MC Nguyên Khang dịch lại: “Trong sự phát triển đa dạng của thế giới thì tôi đã thấy được sự hội nhập vô cùng tuyệt vời ấy. Bằng chứng là một đạo diễn của Miss World khi ông đến Việt Nam chỉ một thời gian ngắn thôi nhưng chúng tôi đã nhận được tiếng chào bằng tiếng Việt rất ấm áp.
Tôi không chỉ đề cập đến câu chuyện tiếng chào mà tôi đề cập đến câu chuyện ngôn ngữ. Khi bất kỳ người nước ngoài nào đến Việt Nam cũng sẽ sử dụng tiếng Việt. Quý vị không chỉ thấy câu chuyện của những ngày Tết, bánh chưng, những giá trị văn hóa của Việt Nam được mang đi thế giới mà còn là những tà áo dài.
Tôi gọi đó là những giá trị bản sắc, đặc trưng nhất. Tôi nghĩ để duy trì những giá trị ấy, những người trẻ phải vô cùng tự hào, dù đi bất kỳ đâu cũng mang theo những giá trị ấy đến với mọi người.
Huynh Nguyen Mai Phuong dang quang Miss World Vietnam 2022
 Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam 2022. Ảnh: Zing
Nhận cùng một câu hỏi, Bảo Ngọc trả lời tiếng Anh với nội dung được MC Nguyên Khang dịch lại: "Karolina đã đến Việt Nam và điều đầu tiên cô ấy làm là mặc tà áo dài. Điều này cho thấy tà áo dài tuyệt đẹp, là cách nhận diện ra những cô gái Việt Nam duyên dáng.
Người Việt Nam chúng ta thường nói nhiều về việc giữ gìn bản sắc văn hóa. Không chỉ có áo dài, chúng ta còn có câu chuyện về phở, bánh mì, cà phê. Đối với tôi việc giữ gìn văn hóa đến từ trong máu của chúng ta. Tôi xin phép nói bằng tiếng Việt rằng tôi yêu Việt Nam”.
Huynh Nguyen Mai Phuong dang quang Miss World Vietnam 2022-Hinh-2
Top 3: Mai Phương, Bảo Ngọc (giữa) và Phương Nhi. Ảnh: Zing 
Top 5 chung cuộc gồm: Lê Nguyễn Bảo Ngọc (Người đẹp Nhân ái), Nguyễn Thị Phương Linh, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Nguyễn Phương Nhi và Nguyễn Thùy Linh.
Trong phần thi ứng xử, Bảo Ngọc nhận câu hỏi từ giám khảo Lệ Quyên: “Bạn nghĩ chúng ta nên làm gì để ngăn chặn bắt nạt trên mạng xã hội?”. Thí sinh này tự tin trả lời: “Tôi đã từng nghe câu chuyện về một nữ ca sĩ Hàn Quốc tự tử ở tuổi 20 sau thời gian dài bị bắt nạt trên mạng xã hội.
Những kẻ đã từng buông lời ác ý với cô ấy chỉ thực sự hối hận khi cô ấy mất đi. Tuy nhiên, lời nói ra không thể rút lại và một lời xin lỗi muộn màng cũng không thể làm người chết sống lại. Xin mọi người hãy nhớ, trước khi đưa ra bất kỳ bình luận nào, hãy suy nghĩ kỹ vì phía bên kia màn hình cũng là một con người, giống như con, cháu, người thân, bạn bè của mọi người.
Xin hãy cân nhắc, mỗi lời nói ra đều mang sức nặng, có thể là vũ khí giết người. Thực ra, tôi không có quyền hạn gì nhiều để ngăn chặn bắt nạt trên mạng xã hội. Tôi chỉ có thể kêu gọi sự đồng cảm của khán giả”.
Nguyễn Thị Phương Linh nhận câu hỏi từ giám khảo Hà Kiều Anh: “Bạn có nghĩ, bên cạnh giá trị lớn lao, nếu không cẩn thận, công nghệ và mạng xã hội đang dần hủy hoại mối quan hệ thực tế giữa con người hay không?”.
Phương Linh trả lời: "Công nghệ, mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích. Bản thân tôi là một sinh viên, công nghệ giúp tôi tìm kiếm tài liệu để học tập, kết nối bố mẹ, gia đình. Tuy nhiên, có thời gian, tôi không kiểm soát được bản thân, sa đà vào việc lướt mạng xã hội để giải trí. May mắn, nhờ định hướng của gia đình, tôi sử dụng mạng xã hội hợp lý hơn. Tôi muốn kêu gọi mọi người sử dụng mạng xã hội một cách hợp lý, hãy bản lĩnh gạt đi cám dỗ để có cuộc sống thú vị bên người thân”.
Huỳnh Nguyễn Mai Phương nhận câu hỏi từ Hoa hậu Tiểu Vy: “Nếu phải lựa chọn, bạn sẽ chọn ra 1000 việc làm cho người khó khăn hay tạo ra 1000 bữa ăn cho trẻ em đang thiếu lương thực”.
Mai Phương cho rằng: “Hai việc trên đều rất cấp thiết. Tôi nghĩ tại sao lại không đồng thời tạo ra 1000 việc làm cho người khó khăn, rồi tạo ra 1000 bữa ăn cho trẻ em thiếu lương thực, để không ai bị bỏ lại”.
Nguyễn Thùy Linh nhận câu hỏi từ nhà báo Hữu Việt: "Theo bạn mục tiêu quan trọng nhất của một hoa hậu khi đăng quang là thi đấu quốc tế hay xây dựng dự án thiện nguyện trong nước".
Thùy Linh trả lời: "Tôi tin rằng hoạt động thiện nguyện hay thi quốc tế đều là sứ mệnh quan trọng của một hoa hậu. Đi thi quốc tế là cách thể hiện tự hào dân tộc, mang hình ảnh đẹp của đất nước và con người đến bạn bè quốc tế. Làm thiện nguyện là cách hoa hậu thể hiện lòng nhân ái. Tôi tin rằng một hoa hậu có thể làm hai sứ mệnh ví như Hoa hậu Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Đỗ Mỹ Linh”.
Nguyễn Phương Nhi nhận câu hỏi từ ca sĩ Minh Hằng: "Những bạn trẻ ngày nay sinh ra trong gia đình có điều kiện đối mặt với những khó khăn gì". Thí sinh này trả lời: "Nhiều bạn trẻ ngày nay được sinh ra trong hoàn cảnh tốt hơn, được ăn học đầy đủ nhưng vẫn đối diện với áp lực vô hình.
Bản thân tôi được bố mẹ bao bọc nên chưa thực sự trưởng thành cho đến khi tham dự Hoa hậu Thế giới Việt Nam. Tôi nghĩ các bạn trẻ nên tin vào chính mình, tìm ra mục tiêu bản thân. Phía gia đình cũng nên lắng nghe con cái mình nhiều hơn”.
Trước đó, Top 10 được gọi tên gồm: Nguyễn Khánh My, Nguyễn Phương Nhi, Trần Thị Bé Quyên, Lê Nguyễn Ngọc Hằng, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Nguyễn Thị Phương Linh, Nguyễn Thùy Linh, Bùi Khánh Linh, và Nguyễn Thị Lệ Nam Em (Người đẹp được yêu thích nhất), Huỳnh Nguyễn Mai Phương. 

Mời quý độc giả xem video "Lương Thùy Linh tham gia Ai là triệu phú". Nguồn VTV


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)