Hot boy Việt tiết lộ sự thật khắc nghiệt khi đào tạo tại Hàn Quốc

Google News

Trở thành thần tượng là ước mơ cũng là thử thách với người trẻ yêu nghệ thuật. Điều này càng khó khăn hơn đối với idol người Việt được đào tạo tại Hàn Quốc giống như Trần Bình.

22h đêm tại trụ sở Công ty RBW Việt Nam, các thành viên D1Verse - nhóm nhạc Việt đầu tiên được đào tạo tại Hàn Quốc – vẫn miệt mài luyện tập chuẩn bị cho màn chào sân Vpop cuối tháng 11.
Trần Bình vừa ngồi trên ghế vừa tập theo các động tác vũ đạo của nhóm. Thành viên giữ vai trò rap chính mới trải qua cuộc phẫu thuật vì bị đứt dây chằng trong quá trình tập luyện. Dù chưa hồi phục hoàn toàn, thực tập sinh 21 tuổi vẫn không vắng mặt trong bất cứ buổi tập nào của nhóm.
Hot boy Viet tiet lo su that khac nghiet khi dao tao tai Han Quoc
Trần Bình được đánh giá là gương mặt sáng giá trong đội hình nhóm nhạc Việt được đào tạo và quản lý bởi RBW. 
Khởi đầu khó khăn
"Tình cờ" và "bất ngờ" là hai từ mà chàng sinh viên Học viện Hàng Không dùng để mô tả con đường trở thành thần tượng của bản thân.
“Sau khi có thông tin cuộc thi tuyển chọn nhóm nhạc của RBW, bạn bè đã khuyên tôi thử nộp đơn. Tôi thấy hào hứng với dự án này nên gửi đoạn video thể hiện vũ đạo cho BTC. Sau đó, tôi được công ty liên hệ đến casting và bất ngờ được trở thành một trong những thí sinh có cơ hội được qua Hàn Quốc đào tạo cho dự án nhóm nhạc D1Verse”, Trần Bình kể lại.
Vốn là một vũ công phụ họa trong nhóm nhảy khá nổi tiếng tại TP.HCM, Bình được đánh giá là thí sinh có khả năng vũ đạo nổi bật. Tuy nhiên, anh lại gặp phải bất lợi lớn khi chưa từng được tiếp xúc với hát hoặc rap trước đó.
"Ngày đầu tiên sang Hàn, chúng tôi đã có một buổi thử giọng với ban quản lý công ty và giáo viên thanh nhạc. Vì không được chuẩn bị trước nên tôi chọn ca khúc thường hát khi đi karaoke với bạn bè - What makes you beautiful. Sau khi hát xong, thầy chỉ cười và không nói gì. Từ đó, mỗi lần học thanh nhạc, tôi đều cảm thấy tự ti vì không làm được theo những điều thầy yêu cầu”, nam ca sĩ bộc bạch.
Chia sẻ với Zing.vn, quản lý nhóm D1Verse cho biết: "Ban đầu Bình gặp khó khăn trong kỹ năng hát. Sau đó, các cố vấn chuyên môn đã hướng cậu ấy chuyển sang rap vì nhận thấy Bình có chất giọng ổn định và gu âm nhạc cá tính".
Không chỉ rèn kỹ năng, các thực tập sinh còn phải làm quen với việc học hát và rap bằng tiếng Hàn. “Với rap tiếng Việt đã khó, tiếng Hàn còn khó gấp nhiều lần. Khó khăn lớn nhất của tôi là phát âm tiếng Hàn vì rất khó để phát âm chuẩn. Tôi thường xuyên bị hát dính hoặc bỏ sót từ vì không theo kịp tốc độ”, Trần Bình tiết lộ.
Đào tạo khắc nghiệt, nội quy nghiêm ngặt
Hàn Quốc không chỉ là đất nước có nền văn hóa giải trí phát triển bậc nhất thế giới mà còn được biết đến với những lò đào tạo thần tượng khắc nghiệt. Không ít bạn trẻ đã phải dùng hết thanh xuân trong phòng tập chỉ với mong muốn được ra mắt công chúng.
Nằm trong số những thực tập sinh Việt Nam đầu tiên được sang Hàn Quốc đào tạo, tân binh nhà RBW chia sẻ phải dành gần như toàn bộ thời gian trong ngày cho việc luyện tập tại công ty. Họ phải rèn luyện từ thể lực đến kỹ năng, từ ngoại hình đến phong cách.
Hot boy Viet tiet lo su that khac nghiet khi dao tao tai Han Quoc-Hinh-2
 
May mắn sở hữu thân hình nam tính với chiều cao nổi trội 1,78 m và phong cách thời trang ấn tượng, Trần Bình nhanh chóng gây được chú ý với khán giả ngay từ lần xuất hiện đầu tiên. Để có vóc dáng như hiện tại, anh đã phải trải qua quá trình giảm cân không dễ dàng. Với lịch tập dày đặc cộng thêm việc phải giảm xuống 6 kg khiến anh từng bị stress và kiệt sức.
“Tôi phải nhịn ăn bữa sáng, ăn ít tinh bột, thức ăn và tập luyện liên tục mới đạt được yêu cầu của công ty. Ban đầu, tôi hơi mệt nhưng tập dần cũng quen. Đổi lại, ai cũng khen ngợi ngoại hình hiện tại của tôi”, cậu sinh viên Học Viện Hàng Không tâm sự.
Với danh nghĩa là nhóm nhạc Việt đầu tiên được đào tạo bài bản bởi một công ty nổi tiếng tại Hàn Quốc – RBW, D1Verse cũng như Trần Bình được coi như nhân tố đáng chờ đợi nhất của khán giả Việt. Hiểu được ý nghĩa và sứ mệnh, các thực tập sinh đều cố gắng đáp ứng đẩy đủ những yêu cầu của công ty trong vòng 7 tháng đào tạo.
“Chương trình đào tạo bên Hàn rất nặng, một ngày luyện tập của nhóm bắt đầu từ 9h và kết thúc vào gần nửa đêm. Hầu hết ngày trong tuần đều phải tập thêm từ 2-3 tiếng vào ban đêm, có những ngày phải tập đến rạng sáng mới được về”, người phụ trách lịch trình của nhóm chia sẻ.
Nhóm chỉ được giải lao vào giờ ăn trưa và ăn tối. Thậm chí, họ không được nghỉ trưa mà phải tranh thủ thời gian tập để theo kịp tiến độ.
Hot boy Viet tiet lo su that khac nghiet khi dao tao tai Han Quoc-Hinh-3
Chưa được đào tạo bài bản, lại phải đáp ứng được yêu cầu về kỹ năng cho màn ra mắt tại Việt Nam, Trần Bình cùng nhóm đã phải luyện tập với cường độ cao gấp nhiều lần so với các trainee khác. 
Nam idol sinh năm 1998 cho biết các thực tập sinh phải trải qua vòng thi đánh giá theo nhiệm vụ cá nhân mỗi tuần. Họ phải tự chọn bài và dàn dựng tiết mục để phô diễn hết thế mạnh của từng người. Bên cạnh đó, mỗi tháng, họ còn phải hoàn thành một nhiệm vụ lớn theo nhóm để biểu diễn trước ban lãnh đạo công ty và đại diện các bên đối tác. Kết quả cuối cùng để lựa chọn thành viên ở lại hay ra đi phụ thuộc một nửa vào sự đánh giá của các cố vấn chuyên môn qua từng vòng.
Chàng trai quê Lâm Đồng kể lại: “Chúng tôi phải luyện tập liên tục, thậm chí không được ngủ trưa. Tôi thường xuyên bị phạt tập thể lực vì ngủ gật trong giờ học kỹ năng".
Việc tập luyện cả về thể lực lẫn kỹ năng gần như 24/24 khiến các thực tập sinh thường xuyên rơi vào tình trạng kiệt sức. Thậm chí, chấn thương cũng là điều không tránh khỏi.
Trước thềm chung kết công bố xếp hạng cuối cùng, trong lần tập nhảy bài HIT của Seventeen, vì động tác mạnh cộng thêm sức nặng của đôi giày tập khiến Bình bị trật chân và đứt dây chằng. Chấn thương nặng khiến nam ca sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật. Anh phải nằm điều trị tại bệnh viện trong một tuần và mất 2-3 tháng để hồi phục. 
Ngoài việc phải thực hiện theo đúng lịch trình, thực tập sinh bắt buộc phải tuân thủ theo những quy tắc và luật lệ nghiêm ngặt như không được sử dụng điện thoại, không sử dụng MXH hoặc ra ngoài khi chưa có sự đồng ý của công ty…
Đặc biệt, việc hẹn hò có thể coi là một trong những điều tối kỵ nhất đối với idol. Bởi vậy, các thực tập sinh nam và nữ được đào tạo trong cùng công ty đều bị tách ra thành 2 khu riêng biệt, không được giao tiếp hay gần gũi.
Nam ca sĩ 21 tuổi bộc bạch: “Tôi đã tìm hiểu từ trước và cũng biết rõ những quy luật giới nghiêm khi bước vào môi trường Kpop. Bởi vậy, tôi cũng đã suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều mới đưa ra quyết định lựa chọn sự nghiệp thay vì tình yêu”.
Đời sống thực tập sinh ở nơi đất khách quê người càng trở nên khó khăn khi họ vốn đã quen với cuộc sống được bố mẹ yêu thương và chăm sóc. Với rapper của D1Verse, cuộc sống tự lập từ nhỏ khiến anh dễ dàng thích nghi với những môi trường khác nhau. Điều khó khăn nhất của anh là việc phải xa gia đình, không thể chăm lo tốt cho mẹ và em trai.
Môi trường phát triển đầy tiềm năng
Theo Giáo sư Lee Dong Yeon - giảng viên Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc, sự lớn mạnh và phát triển rộng khắp của thị trường Kpop là do các thần tượng xứ Hàn hầu hết phải trải qua quá trình đào tạo khắc nghiệt tại các công ty giải trí. Bên cạnh việc rèn luyện các kỹ năng về âm nhạc, họ còn được học thêm về ngoại ngữ (thường là tiếng Anh và Nhật). 
Một đại diện trong ban cố vấn chia sẻ: “Nhận biết được điểm yếu của Bình là thiếu tự tin và nhịp điệu, tôi đã gợi ý một bài hát phù hợp với chất giọng và màu sắc đặc trưng của cậu ấy. Sau đó, tôi thấy được kỹ năng của cậu ấy tiến bộ rõ rệt. Khi rap, cậu ấy hoàn toàn là một người khác”.
Hơn nữa, ca sĩ làm việc dưới quyền quản lý chặt chẽ của công ty sẽ được bảo vệ về mặt hình ảnh, phát ngôn, quyền lợi… Điều này cũng giúp chính các nghệ sĩ ý thức được việc giữ gìn hình ảnh đẹp của bản thân. Ngoài ra, những thần tượng tại Hàn Quốc thường được hướng dẫn về hành động, cách ứng xử đúng mực trước công chúng và được yêu cầu duy trì điều này theo hợp đồng.
Công ty chủ quản của D1Verse là một đơn vị quản lý có tiếng tại Hàn Quốc khi đào tạo ra nhóm nhạc nữ nổi tiếng MAMAMOO và mới đây nhất là tân binh ONEUS. Với những thành quả mà công ty đã đạt được trong những năm vừa qua, khán giả có quyền tin tưởng vào những bước đi sắp tới của D1Verse trên thị trường Việt Nam.
Theo Linh Phương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)