Ngày 12/12, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM gửi công văn đến siêu mẫu Thanh Hằng trả lời đơn đề nghị của cô hôm 1/11 về việc xử lý thông tin sai sự thật trên trang mạng xã hội Facebook tên “Hoàng Thùy”.
Theo đó, đại diện Sở cho biết đã xem xét nội dung đơn, kiểm tra thực tế và làm việc với cá nhân có liên quan. Hôm 3/12, Sở làm việc với bà Hoàng Thị Thùy (siêu mẫu Hoàng Thuỳ), cũng là chủ thể đăng ký sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook “Hoàng Thùy”.
Siêu mẫu Hoàng Thuỳ.
Tại buổi gặp, bà Hoàng Thị Thùy nói nội dung các bài viết này không đề cập đến bà Phạm Thị Thanh Hằng (tức siêu mẫu Thanh Hằng). Khi làm việc, Hoàng Thùy giải trình biểu tượng rắn hay tên các bộ phim Chị chị em em, Mỹ nhân kế được dùng để miêu tả câu chuyện. Theo Hoàng Thùy, ở Việt Nam có rất nhiều người tên Thanh Hằng, chứ cô không đề cập đến siêu mẫu Thanh Hằng.
Thanh Hằng cho biết, sau khi nhận được công văn trả lời từ Sở Thông tin và Truyền thông, cô có cảm xúc trái ngược. Cô vui vì đơn đề nghị của mình đã được cơ quan chức năng quan tâm, xử lý và làm sáng tỏ phần nào câu chuyện. Tuy nhiên, mặt khác Thanh Hằng chưa cảm thấy thỏa đáng.
“Lâu nay tôi cần một lời xin lỗi, nhưng giờ không quan trọng nữa. Tôi biết cơ quan chức năng đã làm hết trách nhiệm để mang lại môi trường mạng xã hội trong sạch. Bây giờ tôi sẽ chỉ tập trung vô chuyên môn của mình và nhất định không để tâm đến những chuyện không đáng bên ngoài“, cô nói.
Siêu mẫu Thanh Hằng.
Trước đó, hôm 11/7, Hoàng Thùy viết trên Facebook rằng mình bị hủy vai trò giám khảo Miss Universe Vietnam 2024 dù đã được chủ tịch cuộc thi mời. Người mẫu cho rằng bản thân bị loại vì một thành viên trong hội đồng giám khảo phản đối cô ngồi “ghế nóng”. Cô nói mình bị nhân vật này “sử dụng quyền lực ngầm để chèn ép thế hệ sau”.
Trong những bài đăng sau đó, Hoàng Thùy dùng các hashtag “Chị chị em em”, “Mỹ nhân kế” - là tên những bộ phim nổi tiếng mà Thanh Hằng đóng vai chính và biểu tượng con rắn. Ngày 16/7, Hoàng Thùy đăng ảnh chụp một tin nhắn nội dung "Thanh Hang doesn't want" (Thanh Hằng không muốn).
Sau khi các bài viết này được Hoàng Thùy đăng tải, nhiều thành phần quá khích đã tấn công Thanh Hằng qua mạng xã hội, thậm chí tràn vào các fanpage của nhãn hàng do siêu mẫu làm đại diện hình ảnh để kêu gọi tẩy chay, hủy hợp đồng.
Theo Thanh Hằng, hành vi này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, danh dự của mình. Cô đã gửi đơn lên Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đề nghị Sở xử lý các thông tin sai sự thật trên tài khoản Facebook “Hoàng Thùy”.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại