Hoàng Mập giảm hơn 25kg, kể nỗi khổ béo phì nhiều năm

Google News

Từng cán mốc 150kg, nghệ sĩ Hoàng Mập nỗ lực giảm cân để thay đổi ngoại hình, cải thiện tình trạng sức khỏe đáng báo động do chứng béo phì.

Thời gian qua, Hoàng Mập xuất hiện trong một số show truyền hình, sự kiện giải trí. Nam nghệ sĩ được khen ốm đi trông thấy, thần sắc rạng rỡ, dáng đi nhanh nhẹn so với trước.
Hoang Map giam hon 25kg, ke noi kho beo phi nhieu nam
Hoàng Mập giảm cân thành công. Ảnh: NVCC 
Hoàng Mập tiết lộ bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân từ tháng 10/2023. Sau hơn 5 tháng, anh giảm được 27kg nhờ tập luyện, ăn uống khoa học.
“Tôi béo phì nhiều năm, nghệ danh Hoàng Mập từ đó mà ra. Mỗi lần diễn xuất, các tư thế quỳ hay ngồi xổm là tôi thua. Mặt khác, tôi mang trong mình nhiều bệnh như: suy giảm tĩnh mạch, huyết áp cao, hở van tim, tiền đái tháo đường. Bác sĩ hay nói mọi người bị chứng máu nhiễm mỡ còn riêng tôi mỡ nhiễm máu vì quá béo”, anh kể.
Hoang Map giam hon 25kg, ke noi kho beo phi nhieu nam-Hinh-2
Hoàng Mập và Tuyền Mập là 2 trong số những nghệ sĩ hài có ngoại hình to nhất showbiz. 
Cách đây nửa năm, Hoàng Mập nhận kết quả các chỉ số xét nghiệm đáng báo động. Khi nghe bác sĩ cảnh báo “muốn sống lâu, không nằm một chỗ bắt buộc phải giảm cân”, anh bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ vấn đề này.
Hoàng Mập lao vào chế độ giảm cân nghiêm ngặt với sự hỗ trợ của chuyên gia dinh dưỡng. Thực đơn mỗi ngày của anh gồm rau củ quả, cắt gần hết tinh bột, kiêng chất béo… Khẩu phần ăn được điều chỉnh đúng liều lượng, không dư hoặc phát sinh thêm bữa phụ.
Nam nghệ sĩ không ăn các loại trái cây có đường, không uống rượu bia… Bên cạnh đó, anh cũng nhờ công nghệ hiện đại trong thẩm mỹ để đẩy nhanh quá trình phân hủy mỡ nội tạng cơ thể.
Hoang Map giam hon 25kg, ke noi kho beo phi nhieu nam-Hinh-3
Nam nghệ sĩ quyết tâm xuống cân để cải thiện sức khỏe. 
Theo Hoàng Mập, việc giảm cân tùy thuộc lớn vào ý chí mỗi người. Trước đây, nam nghệ sĩ từng lên kế hoạch xuống kg nhưng thất bại vì không chịu được cám dỗ từ các món ăn ngon hay lời rủ rê nhậu nhẹt từ vài người bạn.
“Lần này tôi từ chối mọi lời mời ăn uống, tiệc tùng, quyết tâm đóng cửa ở nhà để giảm cân. Dù khiến bạn bè buồn lòng, tôi chấp nhận vì lo nghĩ sức khỏe”, anh kể.
Hoang Map giam hon 25kg, ke noi kho beo phi nhieu nam-Hinh-4
Gia đình, bạn bè bất ngờ với ngoại hình Hoàng Mập. 
Hoàng Mập nói ngoại hình thay đổi của anh khiến vợ con, bạn bè bất ngờ. Một số đồng nghiệp khen anh trẻ trung, năng động hơn. Vài người thậm chí sợ danh hài mắc bệnh nên khuyên anh nên đi bệnh viện khám gấp khiến Hoàng Mập ‘dở khóc dở cười’.
Nhờ sụt ký, Hoàng Mập tự tin khi mặc các bộ trang phục, quần áo mới. Nam nghệ sĩ kể trước phải mặc đồ size 5XL, bị Việt Hương cảnh báo nếu béo quá sẽ không còn áo mặc vừa. Hiện anh thoải mái diện các bộ quần áo kích cỡ nhỏ hơn.
Mức cân nặng của Hoàng Mập lúc này là 123kg. So với trước kia, anh xem đây là thành quả đáng tự hào của bản thân. Nghệ sĩ đặt mục tiêu giảm thêm 23kg để đạt mốc 100kg, sau đó tập luyện để thân hình săn chắc hơn.
Ở tuổi 52, Hoàng Mập tất bật với công việc nghệ thuật, kinh doanh. Nam nghệ sĩ vừa mở một nhà hàng ở Bảo Lộc (Lâm Đồng), dự định cất thêm khu nghĩ dưỡng kết hợp phim trường tại đây. Anh còn khiến nhiều người bất ngờ khi đăng ký học thạc sĩ, dự kiến tốt nghiệp trong năm nay.
Hoang Map giam hon 25kg, ke noi kho beo phi nhieu nam-Hinh-5
Hoàng Mập bận rộn ở tuổi 52. 
Dù bận rộn, anh vui vì thấy bản thân còn được làm việc, đi nhiều nơi gặp gỡ nhiều người, tận hưởng cuộc sống.
Nam nghệ sĩ luôn giữ tinh thần lạc quan, vui cười dù đôi khi công việc căng thẳng, áp lực. Nhờ thế, bệnh tật anh thuyên giảm, đời sống cũng nhẹ nhõm hơn.
“Tôi luôn cố gắng lạc quan, nếu không có lẽ chết lâu rồi. Đời tôi nhiều chuyện bi kịch nên sau mọi biến cố tự nhủ ráng sống. Mặt mày, tâm trí ủ dột suốt không làm bạn tốt hơn được. Tôi biết mưu cầu và buông bỏ thứ gì để tâm được thanh thản”, anh chia sẻ.
Theo Tuấn Chiêu/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)