Hoài Linh: "Tôi chỉ cần một con cá khô, một tô cơm là xong bữa"

Google News

“Khi nào thấy không còn đi diễn được nữa, tôi sẽ lên công bố: “Hết thời rồi nên nghỉ” luôn. Còn bây giờ, tôi vẫn đi diễn phục vụ khán giả được, vẫn kiếm cơm được nên mọi người đừng lo”, NSƯT Hoài Linh tếu táo.

Mới đây, NSƯT Hoài Linh mở quán ăn mới. Anh mặc áo bà ba, đi dép giản dị như mọi khi. Trong lần xuất hiện hiếm hoi, Hoài Linh nói vì vắng mặt lâu nên anh có nghe mọi người đồn mình ở ẩn, hết thời… nhưng hoàn toàn không buồn vì ai rồi cũng hết thời theo quy luật.
Hoai Linh:
 Hoài Linh trong bộ bà ba, đi dép sột soạt thường thấy.
“Chuyện lên hay xuống, làm hay nghỉ không quan trọng. Tôi chỉ lo khán giả còn thương, quan tâm mình không. Thật ra, ngay cả những đứa em quen thân nhất xung quanh tôi còn rất ít khi gặp nhau, nói chi những người xa lạ. Nên họ nói tôi ở ẩn, hết thời hay sao cũng được, tôi vui vẻ bình thường.
Khi nào tự thấy không còn đi diễn được nữa, tôi sẽ lên công bố: “Hết thời rồi nên nghỉ” luôn. Còn bây giờ, tôi vẫn đi diễn phục vụ khán giả được, vẫn kiếm cơm được nên mọi người đừng lo. Tôi ăn có bao nhiêu đâu mà sợ đói, một con cá khô với tô cơm là xong bữa rồi.
Nhưng giờ tôi vẫn phải làm chứ chưa nghỉ được. Tôi còn gia đình, còn bố mẹ và cần duy trì cái đền nữa. Nhiều người đến đền muốn phát tâm nhưng tôi không chịu, tôi không muốn làm phiền đến tiền bạc mọi người của ngay cả khi họ phát tâm. Khi nào già quắt queo, các em sẽ lo cho tôi”, danh hài tâm sự.
Hoai Linh:
 Hoài Linh không đi chơi Tết 2020, ở nhà ngắm mai.
Hiện tại, Hoài Linh vẫn đi show ở tỉnh vì “diễn hội chợ vui lắm”. Hỏi cát-xê, nghệ sĩ nói chuyện tiền nong với anh luôn rõ ràng nhưng không phải lúc nào cũng lấy cát-xê giống nhau. Đặc biệt với nghệ sĩ, Hoài Linh không bao giờ trả lời câu hỏi về giá cát-xê.
“Nghệ sĩ với nhau, họ biết tính mình là được, alo một cái là xong, chứ ai hỏi cát-xê, tôi không bao giờ trả lời. Anh em với nhau, qua chơi vui, giúp nhau thôi. Tôi cần lấy cái phong bao đỏ lấy lộc, bên trong để một tờ cũng được”, Hoài Linh kể.
Nhiều người luôn hỏi vì sao Hoài Linh có kênh YouTube, Facebook đông khán giả theo dõi, tương tác nhưng không bao giờ khai thác. Nghệ sĩ cho hay, anh biết việc làm video hay đăng quảng cáo sẽ kiếm được tiền nhưng anh không làm được hoặc không biết làm gì. Hoài Linh kể, nhiều công ty đề nghị anh đăng quảng cáo nhưng anh đều từ chối. Về YouTube, Hoài Linh có mong muốn làm sản phẩm truyền bá văn hóa dân tộc. Danh hài thật thà nói, anh sẽ không làm web drama vì khi có tuổi, đầu anh không còn nhạy như xưa và cũng không giỏi công nghệ bằng các đàn em.
Cũng trong buổi khai trương quán ăn, Hoài Linh thừa nhận chuyện rút lui khỏi gameshow vì thời gian trước, khi cần tiền xây đền, anh đã tham gia quá nhiều. Theo nghệ sĩ, truyền hình hiện nay có nhiều gameshow nhưng mỗi show đi được 4 – 5 mùa đã là dài. Anh dù rút khỏi gameshow nhưng vẫn thường xem những show hay như Siêu trí tuệ, Ký ức vui vẻ... vì “mấy game này ngồi chơi mới sướng chứ chấm thi đầu óc căng thẳng quá”.
Tuy vậy, Hoài Linh vẫn đang cân nhắc việc quay lại gameshow để trả ơn. Anh nói, lúc mình cần tiền xây đền, các nhà sản xuất đã thương và mời anh rất nhiều. Vì vậy, nam nghệ sĩ có thể sẽ quay lại gameshow nhưng không đặt nặng chuyện cát-xê để trả ơn cho họ.
Hoài Linh cũng vui vẻ thông báo mình vẫn khỏe mạnh, chứng mất ngủ không quá nghiêm trọng: “Tôi không bị đến nỗi mất ngủ trắng đêm. Nếu uống viên thuốc ngủ, tôi nằm tới 8 giờ sáng cũng được. Có điều, ở nhà một mình hay buồn buồn, tôi cứ cầm iPad lướt Facebook coi bà con sống sao, ai than thở gì, thất tình này nọ… đặng vô bình luận giỡn chơi, thế là mất ngủ”.
Hoai Linh:
 Hình ảnh trẻ trung mới nhất của Hoài Linh.
Danh hài cũng phủ nhận chuyện chăm đi du lịch, ăn mặc xì-tin “hồi xuân”. Anh kể, tấm ảnh mới nhất là đi diễn ở Úc. Vì ở xứ lạnh nên anh không mặc áo bà ba được. Tuy nhiên, bộ đồ “xì-tin” mà mọi người đang bàn tán cũng là quần áo cũ, mua cách đây vài năm. Thời điểm đó, anh đi Pháp và có mua một bộ quần áo, một đôi giày mẫu mới nhất vừa lên kệ nhưng phải đến bây giờ mới có dịp lấy ra mặc.
“Style áo thun và quần thun giãn của tôi vẫn vậy. Thói quen ăn mặc này của tôi có từ thời còn ở Mỹ. Tôi bay nhiều, mỗi lần tới cửa hải quan sân bay không lẽ phải cởi thắt lưng, cởi giày, mệt lắm! Vì vậy, tôi mặc quần thun, mang dép, cởi cái xoẹt là xong”, nam nghệ sĩ hài hước.
Tết 2020, Hoài Linh cũng không xuất hiện trong dự án phim Tết nào nữa vì có một giai đoạn, các vai anh nhận cứ đều đều, không có gì đột phá. Bên cạnh đó, khi đã xây xong đền, anh muốn được nghỉ ngơi một thời gian.
“Năm nay, tôi vẫn ở Việt Nam, chắc có đi show Tết nhưng đón Giao Thừa xong, chúc Tết ba mẹ rồi tính gì tính. Tôi thích chơi mai, sáng trước khi đi diễn ngắm cây mai một cái, tối diễn về ngắm cái nữa rồi ngủ. Mùng 2 tôi mới rung cây, nhặt lá để các nụ hoa nở đều. Sở thích tôi có vậy thôi”, anh kể.
NSƯT nói thêm, thời anh còn nhỏ thì mùa nào thức ấy. Anh thèm cắn hạt dưa, ăn bánh tét thì phải đợi Tết, giỗ mới có; muốn ăn sầu riêng, chôm chôm, măng cụt… phải đợi mùa. Bây giờ, mọi thứ đều bày bán quanh năm, muốn ăn gì mua nấy. Hoài Linh vẫn giữ thói quen không đi chơi Tết từ hồi làm nghệ thuật đến giờ. Lúc còn diễn cho sân khấu kịch Phước Sang, anh hầu như đi làm từ 12 giờ trưa đến 12 giờ đêm mới về, đều đặn mỗi ngày.
“Nếu Tết này không kẹt show quá, có thể tôi sẽ mở cửa đền thờ. Thú thật là khán giả vào đền để tham quan nhưng chủ yếu cũng muốn gặp mình. Nên nếu mình không có mặt, tôi sợ bà con không vui. Đầu năm mà, bà con phải tươi cười, mình gặp bà con còn chúc Tết này nọ”, Hoài Linh cho biết.
Con trai Hoài Linh, Võ Lê Thành Vinh, vừa về Việt Nam cách đây không lâu nên Tết 2020 có thể sẽ không về nước đón Tết.
Theo Cẩm Lan/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)