Hòa Minzy chủ động đóng phạt sau vụ lan truyền tin giả COVID-19

Google News

Phía Hòa Minzy đã chủ động liên hệ trực tiếp với Sở Văn hoá Thông tin và Truyền thông để báo cáo về sự việc cũng như chủ động đóng phạt theo quy định.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hòa Minzy kể chuyện tình buồn của Nam Phương hoàng hậu". Nguồn VTC:
Ngày hôm qua (28/7), thông tin Hòa Minzy đăng tải trên trang cá nhân đoạn phát ngôn được cho là của Phó Thủ tướng Võ Đức Đam, và không ít người dùng mạng xã hội phát hiện ra rằng, đây là đoạn chia sẻ không chính xác. Phía Bộ Y tế cũng đã bác bỏ thông tin trên và cho biết các phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (nếu có) đều được đăng tải trên các trang chính thức của Bộ Y tế và Chính phủ, đề nghị mọi người không chia sẻ.
Cùng ngày, phía Hòa Minzy đã gỡ thông tin trên, phía Hòa Minzy cũng đã gửi lời xin lỗi. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng, cô thực sự bất cẩn khi có hành động như thế này.
Hoa Minzy chu dong dong phat sau vu lan truyen tin gia COVID-19
 
"Dù không phải người viết ra những dòng thông tin giả này nhưng chính Hòa cũng là người đã chia sẻ bức ảnh đó. Tuy nhiên cũng đã gỡ kịp thời ngay sau khi đọc được các thông báo đính chính từ VTV.
Với vị trí là một nghệ sĩ, Hòa nghĩ mình thật sự đã bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa ra lại thông tin chính xác cho người đọc".
Theo thông tin mới nhất, phía Hòa Minzy đã chủ động liên hệ trực tiếp với Sở Văn Hoá Thông Tin và Truyền Thông để báo cáo về sự việc này cũng như chủ động đóng phạt theo quy định.
Trước ca sĩ Hòa Minzy, đã có một số nghệ sĩ đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19. Hồi tháng 2, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đã làm việc cùng với Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng lên làm việc và xử phạt mỗi người 10 triệu đồng vì lan truyền tin tức sai sự thật.
Ngày 28/7 vừa qua, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Thừa Thiên Huế cũng đã thông tin rằng, một chủ tài khoản Facebook đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì có hành động đăng tải phát ngôn giả mạo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trên mạng xã hội.
Theo Diên Vỹ/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)