Hoa hậu Hoàn vũ Bhutan công khai là người song tính

Google News

Tashi Choden Chombal trở thành đại diện đầu tiên của Bhutan tham dự cuộc thi sắc đẹp Miss Universe. Cô nhận được nhiều sự quan tâm khi công khai là người song tính.

Hoa hau Hoan vu Bhutan cong khai la nguoi song tinh

Tashi Choden Chombal (23 tuổi) đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Bhutan 2022 vào tháng 6 vừa qua. Cô sẽ đại diện cho đất nước của mình tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022 vào cuối năm nay. Tashi được quan tâm hơn khi từng công khai là người song tính vào năm 2021 và trở thành đại diện đầu tiên của cộng đồng LGBT đăng quang cuộc thi sắc đẹp tại Bhutan.

Hoa hau Hoan vu Bhutan cong khai la nguoi song tinh-Hinh-2

Hoa hau Hoan vu Bhutan cong khai la nguoi song tinh-Hinh-3

Tashi sinh ra ở Nagaland, phía đông bắc Ấn Độ. Mẹ cô là người Bhutan và cha là người Tây Tạng. Sau khi cha mẹ qua đời năm cô 14 tuổi, Tashi được dì và bà ngoại đưa về nuôi dưỡng ở Wangdue, Bhutan, theo SCMP.

Hoa hau Hoan vu Bhutan cong khai la nguoi song tinh-Hinh-4

15 tuổi, Tashi trở thành người mẫu thời trang và sau đó tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp. Năm 2017, cô tham dự Miss Citadel Pune. Một năm sau đó, người mẫu đại diện Bhutan tham dự Miss Asia 2018 và nhận giải người đẹp thân thiện.

Hoa hau Hoan vu Bhutan cong khai la nguoi song tinh-Hinh-5

Năm 2019, cô giành danh hiệu Miss Supermodel Worldwide Bhutan 2019 và đại diện Bhutan tham dự Miss Supermodel Worldwide 2019. Tashi lọt vào top 15 cùng giải Best Catwalk.

Hoa hau Hoan vu Bhutan cong khai la nguoi song tinh-Hinh-6

Tháng 6/2021, tháng tôn vinh cộng đồng LGBT, Tashi nói với gia đình cô là người song tính. Sinh ra trong một gia đình bảo thủ và gia trưởng, Tashi cho biết điều này không dễ dàng. "Bản thân tôi rất cởi mở nên không khó để công khai. Nhưng rất khó để gia đình hiểu về xu hướng tính dục của tôi. Nhưng mọi thứ giờ đã thay đổi, vì họ đã chấp nhận tôi như hiện tại".

Hoa hau Hoan vu Bhutan cong khai la nguoi song tinh-Hinh-7

Hoa hau Hoan vu Bhutan cong khai la nguoi song tinh-Hinh-8

Tashi nói cô bắt đầu nhận ra xu hướng tính dục của mình từ năm 15 tuổi. Đó là lúc cô cảm thấy bản thân bị thu hút bởi những người phụ nữ khác. Cô cũng thực hiện một số bài kiểm tra về bản dạng giới để xác định mình là người song tính.

Hoa hau Hoan vu Bhutan cong khai la nguoi song tinh-Hinh-9

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho những người đang muốn come out, Tashi trả lời: "Tôi luôn nói rằng đừng vội vàng. Chỉ vì người khác sắp hoặc đã công khai giới tính, điều đó không có nghĩa bạn cũng phải come out. Điều quan trọng là bạn phải thừa nhận chính mình, chứ không phải sự công nhận của người khác. Và hơn hết hãy yêu chính mình với tất cả những điểm chưa hoàn hảo của bản thân, vì đó mới là điều khiến bạn tỏa sáng".

 
Theo Lê Vy/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)