Dustin Nguyễn kiện NSX phim "Bóng đè" sau ồn ào bị cắt vai

Google News

Nam diễn viên Dustin Nguyễn khởi kiện vì bị công ty New Arena đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật.

Trong đơn nộp ngày 20/12/2019, Dustin Nguyễn kiện công ty New Arena; người có quyền và nghĩa vụ liên quan là công ty TNHH CJ CGV.
Phía nam diễn viên đã thông báo việc khởi kiện cho hai đơn vị này 1 ngày trước đó. Trong thông báo này, anh nhấn mạnh việc công ty New Arena đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật (cắt vai không thông báo trước, yêu cầu chấm dứt việc thực hiện hợp đồng, ngăn cấm liên hệ các thành viên của đoàn phim) đã gây thiệt hại vật chất và tổn thất tinh thần cho mình.
Dustin Nguyen kien NSX phim
 Đơn kiện New Arena của Dustin Nguyễn nộp ngày 20/12/2019.
Theo đó, anh nói rằng chính công ty New Arena chối bỏ quan hệ lao động giữa đôi bên, từ chối giải quyết các tranh chấp phát sinh sau khi chấm dứt quan hệ lao động (chỉ thanh toán tiền lương 6 ngày làm việc, không có bất cứ khoản bồi thường thiệt hại nào khác) cũng như yêu cầu nam diễn viên giải quyết tranh chấp tại Tòa án.
Trên cơ sở này, Dustin Nguyễn quyết định kiện công ty New Arena.
Ngày 25/12, công ty New Arena, NSX phim "Bóng đè", nộp đơn kiện Dustin Nguyễn tại TAND Quận 2 (TP. HCM). Trong đơn, công ty New Arena cho rằng việc Dustin Nguyễn chủ động đưa thông tin hợp tác đôi bên tại buổi họp báo đã phá vỡ cam kết bảo mật thông tin đã ký ngày 9/12. Bên cạnh đó, New Arena nhấn mạnh nam diễn viên đã đưa những thông tin không chính xác, bôi nhọ uy tín của công ty sản xuất.
Vì vậy, phía New Arena yêu cầu Tòa án buộc Dustin Nguyễn phải chấm dứt hành vi đưa thông tin không đúng sự thật, tuân thủ những điều khoản đã cam kết trong biên bản ghi nhận ngày 9/12; đồng thời đề nghị nam diễn viên xin lỗi công khai trên báo trong 3 số liên tiếp.
Đơn này được thụ lý ngày 26/12, hạn trả kết quả vào ngày 7/1.
Dustin Nguyen kien NSX phim
Dustin Nguyễn gửi thông báo việc khởi kiện đến công ty New Arena và công ty CJ CGV. 
Phản hồi việc bị kiện, diễn viên Dustin Nguyễn cho rằng công ty New Arena có quyền khởi kiện còn việc xác định đúng sai như thế nào phải chờ phán quyết cuối cùng của Tòa án. Diễn viên cho rằng, đây cũng là một cơ hội tốt để Tòa án xác định tính đúng sai của vụ việc trước công luận.
“Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều chi tiết nêu tại đơn khởi kiện của công ty New Arena không đúng sự thật. Phía họ vẫn cố gắng chối bỏ việc giao kết hợp đồng mặc dù không phủ nhận việc đích thân ông Nguyễn Hữu Cường đã in 3 bản hợp đồng, đã thống nhất tất cả điều khoản, mang sang cho anh Dustin ký.
New Arena vẫn khẳng định 6 ngày làm việc trên thực tế của anh Dustin là những ngày họ cố gắng cho anh Dustin hợp vai diễn, trong khi trước đó không hề có bất kỳ thỏa thuận nào về việc thử vai ngoài thỏa thuận thống nhất về hợp đồng lao động. Và New Arena cũng đã đồng ý thanh toán cho “những ngày làm việc” này", phía Dustin Nguyễn nêu quan điểm.
Dustin Nguyen kien NSX phim
Dustin Nguyễn và công ty New Arena đều nộp đơn kiện đối phương, giữ nguyên quan điểm về vụ việc. 
Nam diễn viên nói rằng vợ chồng anh lên tiếng để bảo vệ những người lao động trong ngành điện ảnh nói riêng và người lao động trong các ngành nghề khác nói chung.
"Dù kết quả giải quyết vụ việc có như thế nào, ít nhất chúng tôi cũng đã chỉ ra cho mọi người thấy được các hành vi rất dối trá của phía New Arena khi chối bỏ quan hệ lao động trong khi người lao động đã làm việc trên thực tế; không trả lại bản hợp đồng đã ký cho người lao động.
Đây là một ví dụ điển hình để người lao động Việt Nam cần cẩn thận hơn trong quá trinh giao kết hợp đồng sau này để tránh trường hợp bị công ty trở mặt như trường hợp của tôi.
Một lần nữa tôi khẳng định không có bất kỳ thỏa thuận chấm dứt giải quyết tranh chấp nào giữa phía tôi và New Arena. Tôi chỉ đơn giản là nhận lương cho những ngày làm việc của mình. Phía New Arena và CGV đã yêu cầu tôi giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Đại diện của tôi chỉ thay tôi nhận quyết định thanh toán tiền lương của phía New Arena”, Dustin Nguyễn nói.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Cẩm Lan/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)