Đông của phim “Đấu trí“: Một năm sau khi ly dị, tôi mới thấy “ngấm đòn“

Google News

Lý Chí Huy - nam diễn viên thủ vai Đông trong bộ phim truyền hình "Đấu trí" bất ngờ tiết lộ về cuộc sống riêng tư.

Quãng thời gian khủng hoảng sau ly hôn

Là diễn viên quen mặt khán giả truyền hình qua nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng Lý Chí Huy kín tiếng trong cuộc sống riêng tư. Vốn hạn chế chia sẻ với truyền thông về chuyện hôn nhân và gia đình, Đông của phim "Đấu trí" bất ngờ làm khách mời trong talkshow "Lối ra", phát sóng tối qua (23/9). Trong 45 phút trò chuyện với "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng, anh mở lòng tiết lộ về cuộc hôn nhân 8 năm và quãng thời gian bị khủng hoảng sau khi hoàn thành thủ tục ly hôn.

Dong cua phim “Dau tri“: Mot nam sau khi ly di, toi moi thay “ngam don“

Diễn viên Lý Chí Huy chia sẻ với người dẫn chương trình Đinh Tiến Dũng. (Ảnh: NSXCC)

Nam diễn viên sinh năm 1985 cho biết, anh và vợ cũ từng có mối tình ngọt ngào và lãng mạn với 4 năm tìm hiểu trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. Thời điểm đó, anh là một diễn viên trẻ đang bắt đầu những bước đầu tiên của sự nghiệp, còn vợ cũ xem anh như thần tượng với những hình ảnh lấp lánh giữa ánh đèn sân khấu. Tuy nhiên, khi về chung một nhà, cả hai mới dần nhận thấy những khác biệt, hình ảnh lung linh trước đó họ có về nhau cũng tan vỡ.

"Lúc yêu, đến tối thì ai về nhà nấy, lớp trang điểm lúc đó mới gỡ ra, còn khi đã lấy nhau, chỉ cần bước qua cánh cửa, tắt đèn vệ sinh thôi là đã thấy khác rồi", Lý Chí Huy nói.

Những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày dẫn đến những hờn ghen, giận dỗi ngày một lớn, khiến Lý Chí Huy và vợ cũ quyết định dừng lại sau 8 năm chung sống. Nam diễn viên nói, thời điểm cả hai vừa giải quyết các thủ tục ly hôn cũng là lúc anh cảm thấy khó khăn nhất. "Giống như khi bạn vừa bị thương thì thấy không đau đâu, đến tối mới đau nhức không ngủ được thì với tôi, quãng thời gian khoảng một năm sau khi ly dị, tôi mới thấy "ngấm đòn", Lý Chí Huy tâm sự.

Nam diễn viên bước ra khỏi cuộc hôn nhân kéo dài gần một thập kỷ đúng thời điểm cả nước đang giãn cách vì dịch Covid-19. Thời điểm đó, anh cảm nhận rõ rệt sự mệt mỏi và cô đơn. Anh kể lại: "Đang có thói quen sáng đưa con đi học, chiều về cả nhà cùng ăn cơm, đùng một ngày mất tất cả những điều đó, tôi vô cùng bức bối. Tôi cảm thấy khủng hoảng lớn nhất đó là mất niềm tin. Khi không thể giải quyết những mâu thuẫn dẫn đến chia ly, tôi mới thấy có những thứ tưởng như chắc chắn lại rất mong manh".

Để lấy lại sự cân bằng, Lý Chí Huy thỉnh thoảng gặp gỡ những bạn bè đồng cảnh ngộ để tâm sự về những lỗi lầm và sự ân hận, cũng như những kinh nghiệm có được qua một cuộc hôn nhân tan vỡ. Nam diễn viên cũng "giết thời gian" bằng cách nuôi cá, tập tành nấu ăn.

"Tôi đã làm tổn thương vợ cũ và cả các con"

Trong gần một năm đó, Lý Chí Huy có nhiều thời gian nhìn lại bản thân. "Đại đa số hôn nhân tan vỡ, thường là do người đàn ông. Với tôi, đó là sự ích kỷ của mình", nam diễn viên nói. Khi có thời gian suy nghĩ, anh mới nhận ra đã mong muốn ở nửa kia của mình quá nhiều, hơn những thứ mà anh có thể làm được cho vợ cũ.

Dong cua phim “Dau tri“: Mot nam sau khi ly di, toi moi thay “ngam don“-Hinh-2

Lý Chí Huy trong phim "Đấu trí". (Ảnh: VTC)

"Tôi muốn cô ấy phải thế này thế kia trong khi tôi không có nhiều sự chia sẻ với cô ấy. Tôi nghĩ mình đi làm mệt mỏi nhưng đến khi ở một mình mới biết việc nhà cũng rất mệt", Lý Chí Huy tâm sự. Khi đối diện với cô đơn, anh rút ra cuộc sống không phải chỉ đơn giản là kiếm tiền về cho vợ con mà hơn cả phải là quan tâm đến người khác. "Khi mình quan tâm đến những thứ nhỏ hơn thì sẽ dễ bỏ qua những điều vớ vẩn vì hóa ra, ngày xưa chúng tôi chỉ thường cãi nhau vì những thứ vớ vẩn", nam diễn viên nói.

Khi ly hôn, điều buồn nhất với anh là khiến hai con trai không được sống cùng cả bố và mẹ. "Tôi không chỉ làm tổn thương vợ cũ mà còn cả các con. Có hôm bạn lớn đang ở với tôi, nửa đêm đòi về với mẹ. Khi tôi lấy xe đèo con sang nhà vợ cũ giữa trời mưa, nó hỏi tôi có thấy buồn không. Tôi bảo bố chỉ buồn một chút nhưng lúc đấy, có lẽ là lúc tôi buồn nhất", Lý Chí Huy kể lại.

Để bù đắp cho con, anh học nấu nhiều món ăn hơn, quan tâm con những thứ nhỏ. Vào dịp sinh nhật các con, cả nhà anh vẫn cùng đi ăn để các bé bớt cảm giác thiếu hụt. Nam diễn viên cho biết, sau chia tay, anh và vợ cũ vẫn có thể ngồi nói chuyện với nhau, vẫn thường xuyên gọi điện hỏi han tình hình học tập của con hay công việc, gia đình... "Nếu không thể đi chung một con đường thì đi bên cạnh nhau để chăm sóc các con vậy", Lý Chí Huy nói.

Sau hơn một năm chia tay vợ cũ, nam diễn viên không giấu việc đang tìm hiểu người mới. Tuy nhiên, anh cho biết chưa nghĩ đến và tạm thời không muốn kết hôn lần nữa. Với anh, cưới xin đơn giản là chia sẻ niềm vui và khoe với gia đình, bạn bè trong khi hiện tại, điều anh mong muốn hơn cả là tìm được một người phù hợp, bù đắp khiếm khuyết cho nhau, có thể sống với nhau. Từng có thời gian vì mất niềm tin nên anh không hứng thú gặp gỡ người mới, tuy nhiên giờ anh nhận ra ngoài việc dành thời gian cho các con, tình yêu vẫn là điều cần thiết trong cuộc sống, nhất là với anh - một người nghệ sĩ.

Lý Chí Huy sinh năm 1985, hiện công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ. Lý Chí Huy có thâm niên gần 10 năm hoạt động và góp mặt trong nhiều dự án phim truyền hình nổi tiếng như: Những người độc thân vui vẻ, Nhà có nhiều cửa sổ, Bí mật Tam giác vàng... và gần đây nhất là Đấu trí. Anh từng giành huy chương Bạc với vai Đại đội trưởng Bằng trong vở "Lời thề thứ 9" tại Liên hoan Sân khấu các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ tháng 9/2013.

Theo Yến Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)