Diva Hồng Nhung tiêm vắc xin của Việt Nam Nano Covax

Google News

Diva Hồng Nhung vừa chia sẻ hình ảnh tình nguyện tiêm thử vắc xin Nano Covax. Trước đó, cô liên tục viết status ủng hộ vắc xin của Việt Nam.

Trên trang cá nhân, diva Hồng Nhung đăng tải hình ảnh tiêm vắc xin Nanocovax. Cô chia sẻ: “Là một trong những người tình nguyện tiêm thử vắc xin của Việt Nam - Nano Covax, Hồng Nhung mong muốn lan tỏa niềm tin chiến thắng đại dịch một cách toàn diện trên toàn lãnh thổ.
Giai đoạn phòng dịch, Việt Nam đã làm thế giới ngạc nhiên vì quyết tâm cao, dẫn đến kết quả đáng tự hào. Giờ đây, chúng ta có thể tự hào về khả năng dập dịch bằng vắc xin, và tự hào hơn nữa, bằng chính vắc xin của Việt Nam”.
Đông đảo bạn bè khen ngợi Hồng Nhung tình nguyện tiêm thử vắc xin Nano Covax. "Rất tuyệt vời chị Bống ơi", Quang Dũng viết.
Diva Hong Nhung tiem vac xin cua Viet Nam Nano Covax
Hồng Nhung mặc áo cờ đỏ sao vàng đi tiêm vắc xin của Việt Nam. 
Diva Hong Nhung tiem vac xin cua Viet Nam Nano Covax-Hinh-2
 
Trước đó, trên trang cá nhân, “cô Bống” liên tục viết status ủng hộ vắc xin của Việt Nam.
Về quyết định đăng ký tiêm thử, Hồng Nhung chia sẻ trên Zing: "Khi đọc được thông tin Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử nghiệm, tôi quyết định đăng ký.
Tôi nghĩ mình là người nổi tiếng nên lan tỏa thông điệp tích cực tới cộng đồng. Đây cũng là cách ủng hộ các nghiên cứu của Việt Nam".
Nữ ca sĩ cũng chia sẻ thêm trong cuộc trò chuyện cùng báo Quân đội Nhân dân: "Tôi có niềm tin tuyệt đối vào các nhà khoa học Việt Nam và vào vaccine “made in Việt Nam” Nanocovax. Vì vậy gia đình quyết định cho tôi gia nhập vào đội tình nguyện viên giai đoạn 3 cho vaccine Việt Nam.
Trước đây người Việt Nam có vẻ “sính ngoại” và thường nghĩ rằng đồ nhập ngoại thì bao giờ cũng tốt hơn nhưng có lẽ 10 năm gần đây, quan niệm đó đã thay đổi và hàng Việt Nam chất lượng cao đã để lại uy tín và niềm tin trong đông đảo người dân".
Trước khi tình nguyện tiêm thử, Hồng Nhung đến công ty Nanogen gặp nhà khoa học - người sáng chế vắc xin Nanocovax. "Ông là nhà khoa học từng có bằng sáng chế vắc xin chống bại liệt, tốt nghiệp tại các đại học, cao học danh tiếng ở Mỹ. Những thành tựu khoa học cùng tâm huyết của người sáng chế Nano Covax đã thuyết phục tôi", nữ ca sĩ nói.
Ngoài ca sĩ Hồng Nhung, từ 2/7, trên 4.000 tình nguyện viên của 6 huyện thuộc tỉnh Hưng Yên bắt đầu tiêm thử nghiệm vắc xin COVID-19 Nano Covax.  
Giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng của ứng viên Nano Covax được triển khai từ 11/6, thực hiện trên 13.000 người, nghiên cứu đa trung tâm. Theo đó, ở phía Bắc do Học viện Quân y làm đầu mối triển khai, phối hợp với Sở Y tế tỉnh Hưng Yên triển khai tại tỉnh. Ở phía Nam, Viện Pasteur TP HCM làm đầu mối triển khai, phối hợp với ngành y tế tỉnh Long An và Tiền Giang triển khai tại các địa phương.
Vắc xin COVID-19 Nano Covax được Công ty Nanogen phát triển từ tháng 5/2020. Đây là vắc xin COVID-19 đầu tiên ở Việt Nam được cấp phép tiêm thử nghiệm lâm sàng. Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 17/12/2020; giai đoạn 2 từ ngày 26/2-/2021; giai đoạn 3 từ ngày 11/6 vừa qua.
Ngày 25/6, Bộ Y tế phê duyệt đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm vắc xin Nanocovax pha 3 (3a và 3b) trên 13.000 tình nguyện viên.
Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp vào TP.HCM làm việc với Nanogen, yêu cầu công ty và các bộ liên quan báo cáo cụ thể, làm rõ các vấn đề về công nghệ, nguyên liệu, năng lực sản xuất, hiệu quả so sánh với các loại vắc xin khác, giá thành sản phẩm…
Tại buổi làm việc, Thủ tướng nhấn mạnh, sản xuất vắc xin trong nước đòi hỏi quá trình xây dựng nền tảng lâu dài, đầu tư về con người, cơ sở vật chất và công nghệ. Khi thành công, vắc xin trong nước sẽ giúp giảm giá thành vận chuyển và quan trọng nhất giúp Việt Nam chủ động được nguồn vắc xin, tiến tới kiểm soát đại dịch Covid-19.
"Trăm nghe không bằng một thấy, cuộc làm việc hôm nay là để tận mắt chứng kiến nơi sản xuất và kiểm tra về tiến độ, năng lực sản xuất của công ty để đẩy nhanh việc sản xuất vắc xin trong nước", Thủ tướng chia sẻ.

Xem MV " Một nhành hoa phượng vĩ" của Hồng Nhung. Nguồn Youtube nhân vật

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)